Thứ Sáu, 14 tháng 6, 2013

Vì sao luật sư Cù Huy Hà Vũ tuyệt thực?




-Tuyệt thực trong và ngoài nước cùng TS Cù Huy Hà Vũ

Hiện có nhiều người nhiệt tâm với quê hương, dân tộc – trong cũng như ngoài nước – đã hay sắp sữa tuyệt thực để bày tỏ sự khâm phục, chia sẻ tinh thần ái quốc của TS Cù Huỳ Hà Vũ đang tuyệt thực trong tù, cũng như đánh động công luận về hành động đàn áp ngày càng đáng ngại của nhà cầm quyền Việt Nam.

Từ tiếng chuông Cù Huy Hà Vũ

Tình cảnh tuyệt thực trong ngục tù Thanh Hoá của Tiến sĩ luật Cù Huy Hà Vũ bắt đầu từ ngày 27 tháng 5 vừa rồi cho tới nay để phản đối giới cầm quyền “xâm phạm quyền lợi hợp pháp” của ông khiến nhân tâm cảm động và khâm phục.

Hiện giờ, xem chừng như ngày càng có nhiều người tâm huyết với vận nước, dân tộc đã, đang hay sắp sửa đồng hành với Tiến sĩ Cù Huy Hà Vũ, từ Bác sĩ Phạm Hồng Sơn, tu sĩ Phật giáo Hòa Hảo Võ Văn Thanh Liêm, nhà dân chủ Phạm Thanh Nghiên, nhà văn Thái Bá Tân ở trong nước, cho tới Tiến sĩ Nguyễn Quốc Quân của đảng Việt Tân, ông Đỗ Thành Công của đảng Dân chủ Nhân dân tại Hoa Kỳ.

Riêng ông Đỗ Thành Công bắt đầu tuyệt thực trước Toà Lãnh sự Việt Nam tại thành phố San Francisco, tiểu bang California vào ngày 14 tháng Sáu này – cuộc tuyệt thực mà ông cho biết là sẽ dài hạn, thì sẽ có thêm 3 người nữa đồng tuyệt thực với ông, gồm Thẩm phán Phan Quang Tuệ, nhà văn Trần Khải Thanh Thuỷ và nhà văn Tưởng Năng Tiến.
Ngoài việc ủng hộ cho TS Cù Huy Hà Vũ, tôi ra sức gởi đi thông điệp của riêng tôi rằng trên con đường tìm kiếm công bằng và tự do, không ai bị đơn độc cả, cho dù người đó đang ở trong tù.-- Cô Phạm Thanh Nghiên, Hải Phòng


Từ Chợ Mới, An Giang, tu sĩ Phật giáo Hòa Hảo Võ Văn Thanh Liêm trụ trì Chùa Quang Minh Tự đang tiếp tục tuyệt thực trong 7 ngày, bắt đầu từ 11 tây vừa rồi, cho biết:

“Các vị bất đồng chính kiến đang tuyệt thực thì tôi cũng đau lòng, cho nên tôi cũng hưởng ứng – trước là hưởng ứng, sau đó cũng sẽ tiếp tục để đóng góp thêm cho anh em ở trong tù và cả ngoài tù. Bởi vì những người ở ngoài tù cũng đang bị CS đàn áp dồn dập, mà trong tù thì bị quá khắt khe.

Càng ngày, Cộng sản càng đàn áp, bắt bớ. Cho nên hôm nay, chúng tôi phải đóng góp để cùng chặn đứng dòng nước độc tài đó lại.

Tôi quyết định tuyệt thực, thứ nhất, là để đòi hỏi tự do tôn giáo; thứ hai, là đòi hỏi nhân quyền mà VN không có; và thứ ba, tôi đã từng vào tù ra khám, và các anh em khác cũng vào tù ra khám, thì chúng tôi thấy rõ hiện nay, Cộng sản đàn áp tù nhân tôn giáo và tù nhân bất đồng chính kiến rất trầm trọng.

Chúng tôi vì thấy CS đàn áp khắt khe và người tù đau khổ rất nhiều như vậy, nên hôm nay tôi tuyệt thực để cầu nguyện cho anh em sớm thoát khỏi ngục tù CS.

Trong khi đó, nhà tranh đấu trẻ trong nước Phạm Thanh Nghiên tuyệt thực làm 2 đợt, tổng cộng 6 ngày, bắt đầu từ 16 tháng này, lên tiếng với công luận như sau:

“Trước tình cảnh chúng ta đều thấy rõ của TS Cù Huy Hà Vũ đang trong chốn ngục tù, thì đó là tình trạng mà tôi cho là rất nghiêm trọng về sức khoẻ cũng như tính mạng của TS Cù Huy Hà Vũ trong khi những gì ông đấu tranh, đòi hỏi là hoàn toan chính đáng.

Nguồn cơn là bắt đầu từ BS Phạm Hồng Sơn khi ông quyết định tuyệt thực trong 7 ngày để ủng hộ TS Cù Huy Hà Vũ.

Đây là việc làm trước mắt mà tôi thấy rất thiết thực. Tôi cũng muốn là, ngoài việc ủng hộ cho TS Cù Huy Hà Vũ, cho BS Phạm Hồng Sơn, thì tôi ra sức gởi đi thông điệp của riêng tôi rằng trên con đường tìm kiếm công bằng và tự do, không ai bị đơn độc cả, cho dù người đó đang ở trong tù.

Tôi rất muốn công luận trong nước cũng như trên toàn thế giới quan tâm nhiều hơn về trường hợp của TS Cù Huy Hà Vũ, nói riêng, và những tù nhân lương tâm đang nằm rải rác ở trong các nhà tù CSVN, nói chung.”

Ông Đỗ Thành Công, nhà hoạt động tích cực cho nhân quyền và là phát ngôn nhân Đảng Dân chủ Nhân dân trụ sở tại California, Hoa Kỳ, đề cập tới cuộc tuyệt thực của ông cùng 3 người tâm huyết với quê hương, dân tộc như vừa nêu:

“Vì tình trạng tuyệt thực của TS Cù Huy Hà Vũ đã 18 ngày nay rồi, khiến rất nguy hiểm cho sức khoẻ ông, có thể dẫn đến chuyện LS Cù Huy Hà Vũ chết trong tù; và cá nhân chúng tôi cũng đã từng tuyệt thực trong tù và hiểu rõ tâm tư, nguyện vọng cùng áp lực của người phải tuyệt thực.
Tôi thấy mình có trách nhiệm phải gióng lên tiếng nói để cảnh báo với dư luận quốc tế, để chúng ta có thể cứu mạng cho LS Cù Huy Hà Vũ.-- Ô. Đỗ Thành Công, California

Vì vậy, tôi thấy mình có trách nhiệm phải gióng lên tiếng nói để cảnh báo với dư luận quốc tế, cho biết tình trạng tuyệt thực của TS Cù Huy Hà Vũ, đồng thời qua đó, áp lực nhà cầm quyền Hà Nội phải có giải pháp, để chúng ta có thể cứu mạng cho LS Cù Huy Hà Vũ.”
Đến phong trào đòi hỏi nhân quyền cho VN

Giữa lúc giới cầm quyền trong nước lâu nay bất chấp công luận, sẵn sàng dùng mọi thủ đoạn, biện pháp cứng rắn để đàn áp mọi cuộc đấu tranh ôn hoà của những ngừoi yêu nước, thì những người “đồng hành” với TS Cù Huy Hà Vũ vẫn bày tỏ hy vọng về cuộc đấu tranh của họ, như nhà dân chủ Phạm Thanh Nghiên cho biết:

“Nếu nói rằng đây là một phong trào, tình đoàn kết, thì đó là một tín hiệu rất là vui đối với anh em dân chủ cùng chung chí hướng.

Với những gương mặt vừa rồi như phóng viên Thanh Quang nói, thì tôi nghĩ rằng cuộc tuyệt thực của họ sẽ gióng lên một hồi chuông cảnh báo, đặc biệt là cho tình trạng của TS Cù Huy Hà Vũ, và đặc biệt nữa, nó tạo ra sự quan tâm nhất định của công luận về các vấn đề này.

Tôi cũng hy vọng rằng sự đóng góp nhỏ bé của tôi sẽ tạo ra một sự quan tâm của dư luận trong cũng như ngoài nước, những người yêu mến TS Cù Huy Hà Vũ và những người đang khát khao tự do, dân chủ cho VN.

Và tôi hy vọng ở sự quan tâm đúng mực của cộng đồng quốc tế trong vấn đề này.”

Theo ông Đỗ Thành Công, thì trước mắt, sự đồng tình và tuyệt thực của nhiều người nhằm bày tỏ sự quan tâm của mình về tình trạng sức khoẻ cùng tình cảnh tuyệt thực của TS Cù Huy Hà Vũ sẽ mang lại nhiều triển vọng:

“Tôi nghĩ rằng điều này sẽ tạo nên áp lực rất mạnh mẽ đối với nhà cầm quyền Hà Nội, và qua đó, nó cũng sẽ gây nên tiếng vang đối với dư luận quốc tế, thứ nhất, về tình trạng vi phạm nhân quyền của nhà cầm quyền Hà Nội; thứ nhì, nó nói lên sự ngược đãi của chế độ tù tại VN.

Chuyện tuyệt thực này, tôi nghĩ, không riêng gì ở VN mà ngay tại Mỹ, sau cuộc tuyệt thực của TS Nguyễn Quốc Quân trước Toà Bạch Ốc, thì vào ngày thứ Sáu 14 tháng Sáu này, không chỉ cá nhân tôi mà còn có thêm 3 người nữa sẽ cùng tuyệt thực.
Chúng tôi vì đạo nghĩa, mà đạo nghĩa sẽ thấm sâu vào tâm của con người. Và cái tâm hồn cao cả đó sẽ góp phần mang lại nhân quyền, tự do tôn giáo cho dân tộc Việt Nam.-- Tu sĩ Võ Văn Thanh Liêm, An Giang

Và tôi nghĩ rằng từ đây đến một lúc nào đó để có một phương án giải quyết tình trạng của LS Cù Huy Hà Vũ, thì có thể sẽ có hàng loạt người tuyệt thực ở trong cũng như ngoài nước; tại hải ngoại, không riêng gì ở Mỹ mà còn ở nhiều quốc gia khác cùng tuyệt thực.

Và như vậy, nó sẽ tạo ra áp lực rất lớn, và thế giới sẽ nhìn vào VN như là một quốc gia hết sức tồi tệ về mặt nhân quyền, để từ đó, những chính sách về ngoại giao, thương mại… sẽ là những chính sách có áp lực mạnh mẽ đối với nhà cầm quyền Hà Nội, khiến họ bắt buộc phải thay đổi.”

Tu sĩ Võ Văn Thanh Liêm tin rằng những cuộc tuyệt thực đồng loạt này chẳng khác nào “phát hoang ruộng đồng để trồng lúa”, sẽ mang lại cái ngày “lúa đơm bông”:

“Ở bên ngoài thì chưa thấy kết quả, nhưng có có kết quả âm thầm. Rồi đây công cuộc đấu tranh này sẽ mang lại kết quả rất nhiều.

Vì hôm nay tuy còn ít nhưng tấm lòng rất nhiều. Nhưng sau này, tấm lòng nhiều hơn và người đấu tranh lại càng nhiều hơn nữa. Như vậy thì công cuộc này càng hay, càng kết quả.

Cuộc tuyệt thực hôm nay chẳng khác nào mình mới phát ruộng để trồng lúa thôi, và đợi tới ngày thu hoạch. Thì cũng tương tự như vậy, việc làm của mình hôm nay phải mang lại kết quả rất nhiều sau này. Mình làm đây, rồi sẽ còn làm nữa, và luôn giữ vững lập trường.

Chúng tôi tin chắc rằng chúng tôi và anh em hành động vì tinh thần đạo nghĩa chứ không phải vì hô hào suông như làn gió thoảng qua.

Chúng tôi vì đạo nghĩa, mà đạo nghĩa sẽ thấm sâu vào tâm của con người, không khi nào bị ai đánh đổ, làm phai lạt. Và cái tâm hồn cao cả đó sẽ góp phần mang lại nhân quyền, tự do tôn giáo cho dân tộc VN.

Vẫn theo Tu sĩ Võ Văn Thanh Liêm thì ông là nhà tu, nên luôn dùng sự hy sinh cùng đức độ của mình để nói lên sự thật với toàn dân, để toàn dân nhìn đó mà tránh con đường độc ác, và để ngăn chận nạn độc tài.
-6 người tuyệt thực cùng TS Cù Huy Hà VũTrong lúc trong nhà tù ở Việt Nam, cuộc tuyệt thực của Tiến sĩ luật Cù Huy Hà Vũ bước sang ngày thứ 16, bên ngoài đã có thêm nhiều người Việt Nam tuyên bố đồng hành tuyệt thực cùng TS Cù Huy Hà Vũ để đánh động công luận về trường hợp của ông.

Little Saigon chuẩn bị tuyệt thực ủng hộ TS Hà Vũ - 
 - Người Việt Online
WESTMINSTER (NV) - Một nhóm thanh niên thuộc tổ chức Xóm 8 Yêu Nước và Hội Anh Em Yêu Nước (Patriotic Brotherhood Association) vừa ra lời kêu gọi mọi người tham gia 24 giờ tuyệt thực vào tối Thứ Sáu đến tối Thứ Bảy, 14 và 15 Tháng Sáu, tại Asian Village trong khu chợ Á Đông đối diện với Phước Lộc Thọ, trung tâm Little Saigon. Sự kiện này là để đồng hành với TS Cù Huy Hà Vũ, người đang tuyệt thực trong nhà tù Cộng Sản từ 27 Tháng Năm.


(Hình minh hoạ: Người Việt)
Buổi tuyệt thực sẽ bắt đầu vào đúng 7 giờ Thứ Sáu. Đến 9 giờ là nghi thức thắp nến cầu nguyện, sau đó là “Đêm Không Ngủ” để cùng luận bàn, chia sẻ tư tưởng về tình hình nước Việt.

Theo lời ông Nguyễn Thiện Thành, đại diện ban tổ chức, cuộc đồng hành tuyệt thực này là để bày tỏ sự ủng hộ của người Việt hải ngoại với tinh thần của các nhà hoạt động dân chủ trong nước. Ông  nói: “Bác sĩ  Phạm Hồng Sơn, một cựu tù chính trị, tuy ở trong nước nhưng đã công khai cùng tuyệt thực với  TS Cù Huy Hà Vũ. Chúng tôi cảm phục tinh thần của các nhà đấu tranh. Hy vọng buổi tuyệt thực này sẽ được cộng đồng ủng hộ mạnh mẽ để khi hình ảnh được phát đi trên thế giới, những người trong nước biết được rằng chúng ta ủng hộ họ.”
“Ai có thể tuyệt thực xin cùng đến tuyệt thực với chúng tôi. Quý vị nào không thể tham gia tuyệt thực, xin hãy có mặt cùng thắp nến cầu nguyện để động viên tinh thần mọi người. Sự ủng hộ của quý vị sẽ có ý nghĩa lớn với phong trào đấu tranh cho tự do tại Việt Nam.”

Được biết, ban tổ chức tuy chỉ mới lên tiếng kêu gọi vào khuya Thứ Ba, đã được sự ủng hộ mạnh mẽ. Việc Cộng Ðồng Người Việt Quốc Gia Nam California nhường địa điểm tổ chức “65 Năm Cờ Vàng” cho hai ngày tuyệt thực là một ví dụ.
Nguyên văn lời kêu gọi tuyệt thực được công bố như sau:
“Lời kêu gọi đồng hành tuyệt thực 24 tiếng ủng hộ TS Cù Huy Hà Vũ vào cuối tuần Thứ Sáu, Thứ Bảy ngày 14-15/6/2013 tại Little Saigon, Nam California
Vào ngày 27/5/2013 TS Cù Huy Hà Vũ chính thức tuyệt thực trong nhà tù để phản đối hành vi thủ đoạn 'cố ý giết người' của giám thị trại giam nhằm mục đích bức hại trả thù những người tù nhân lương tâm.

Khi đưa ra lời kêu gọi này, TS Cù Huy Hà Vũ đã  bước sang ngày 16 liên tiếp tuyệt thực, đang đối mặt với rủi ro nguy hiểm về  tánh mạng. Tuy nhiên,  chính quyền Hà Nội vẫn im lặng, làm lơ , bỏ mặc tánh mạng con người, chưa có dấu hiệu gì tỏ thái độ nghiêm túc xem xét các yêu sách của TS Cù Huy Hà Vũ để bảo đảm quyền của người tù nhân lương tâm.

Bày tỏ lòng khâm phục, đồng cảm và chia sẽ tinh thần đấu tranh, nhiều nhà hoạt động dân chủ như Phạm Thanh Nghiên, Bác Sĩ Phạm Hồng Sơn, TNLT Nguyễn Quốc Quân, anh Đỗ Thành Công, và các Blogger, Facebooker yêu nước Vy Vu, Diem Huong Pham, Vn Lpd, Tien Huy Lee, Dáng Thơ , Aduku Adk, Grace Bui …  đã cùng đồng hành tuyệt thực với TS Cù Huy Hà Vũ.

Hòa cùng vào ủng hộ phong trào trong nước, chúng tôi, các Facebooker yêu nước, tha thiết kêu gọi cô, chú bác, các anh chị em ở khu vực Nam California có tâm huyết với đất nước hãy tham gia đồng hành tuyệt thực cùng Tiến Sĩ Luật Cù Huy Hà Vũ để ủng hộ tinh thần không khuất phục của người tù yêu nước TS Cù Huy Hà Vũ và các tù nhân lương tâm khác vẫn đấu tranh bền bỉ trong lao tù Cộng Sản.

Tuyệt thực 24 tiếng được tổ chức như sau :

Thời gian : bắt đầu từ 7 giờ tối Thứ Sáu 14/6/2013 đến 7 giờ tối Thứ Bảy 15/6/2013

Địa điểm : Asian Village trong khu chợ Á Đông đối diện với Phước Lộc Thọ, Little Saigon.

Liên lạc ban tổ chức: Nguyễn Thiện Thành (714) 588 9101

Thời gian gấp, kinh nghiệm không nhiều cho nên sẽ không tránh khỏi thiếu sót trong tổ chức mong mọi người lượng thứ thông cảm.

Little Saigon, ngày 11 tháng 6 năm 2013

Trân trọng

Hội Anh Em Yêu Nước (Patriotic Brotherhood Association) thuộc Facebooker Nhóm Xuống Đường.

Cùng ký tên tham gia có:

Đảng Dân Chủ Nhân Dân

Xóm 8 Yêu Nước

Tuyệt Thực Viên hiện có những người sau đây: Nguyễn Thiện Thành, Lan Vy Trần, Nguyễn Lê Gia, Nguyễn Văn Minh, Duyên Anh Lê, Xuyến Đông, và Dũng Lê. (T.A.)

– Vì sao luật sư Cù Huy Hà Vũ tuyệt thực? (VOA).

Gia đình luật sư bất đồng chính kiến Cù Huy Hà Vũ cho biết ông đã tuyệt thực trong nhiều ngày để phản đối cách hành xử của cán bộ trại giam đối với mình.


Bà Nguyễn Thị Dương Hà, vợ ông Vũ, cho VOA Việt Ngữ biết bà vào thăm chồng hôm 1/6.

"Hôm đó đã là ngày thứ 6 anh ấy tuyệt thực rồi. Sức khỏe của anh ấy thực sự mà nói thì kém. Da mặt bủng beo, môi thâm và miệng trắng bờn bợt ra. Xót xa lắm."

Bà Hà cho biết ông Vũ đã gửi thư cho giám thị trại giam hôm 12/5, yêu cầu trả lời và giải quyết các đơn tố cáo, và nếu sau 2 tuần không trả lời, ông sẽ tuyệt thực.

Theo vợ ông Vũ, ông ‘buộc phải tuyệt thực để phản đối các hành vi vi phạm pháp luật của lãnh đạo trại giam’.

"Một số những cái đồ dùng thiết yếu của anh ấy không thuộc danh mục cấm mà gia đình gửi vào thì lại không được nhận. Thư tín mà anh gửi ra cho gia đình trong dịp Tết từ 8/3 thì cũng không được chuyển cho gia đình hay quyền được gặp vợ ở phòng riêng không quá 24 giờ cũng không bao giờ được cho gặp vợ như thế cả."

Luật sư Hà cho biết ông Vũ đã nhiều lần gửi đơn thư cho cả Bộ trưởng Công an và Chủ tịch nước để đòi hỏi quyền lợi chính đáng nhưng không nhận được hồi âm nào cả.

Luật sư Hà cho biết ông Vũ còn tố cáo một cán bộ trại giam ‘cố ý hãm hại ông’.

"Cái hồi mùa rét, buổi sáng, họ cứ để ông ấy đến trực và ông ấy mở toang cửa buồng ra để cho gió lùa. Ở đấy rất là lạnh. Ở trong đấy rất là lạnh. Trước đấy, bản thân anh ấy đã bị bệnh gọi là tim bẩm sinh từ nhỏ mà vào đấy anh lại bị đau nửa đầu bên trái rồi cả huyết áp cao nữa. Cao lên cao xuống không có ổn định. Tê tay, rất nhiều thứ bệnh. Nhưng sáng ngày ra họ cứ mở toang cửa ra để cho gió lùa vào ông Vũ. Họ cũng có những lời lẽ đe dọa anh ấy."

Cho tới cuộc phỏng vấn với VOA Việt Ngữ tối 4/6, bà Hà cho biết bà chưa nhận được tin tức gì từ trại giam.

"Cho tới giờ này tôi nghĩ là chưa có một động thái gì. Theo như tôi hiểu là như thế. Từ hôm 1/6 tới nay, tôi cũng chưa được vào nữa cho nên là tôi cũng không biết. Nhưng theo như cá nhân tôi nghĩ thì cũng chưa được cái gì bởi vì nếu mà anh ấy mà đã được người ta thấy là phải tôn trọng cái quyền mà được pháp luật bảo hộ đối với anh ấy thì họ đã phải thay đổi. Nếu mà ngày hôm nay tôi chưa nhân được thông tin gì về chuyện anh ấy đã dừng tuyệt thực thì có nghĩa tôi nghĩ là anh ấy chưa được đáp ứng đòi hỏi của anh ấy."

Hồi năm 2011, ông Vũ bị kết án 7 năm tù giam và 3 năm quản chế về tội ‘tuyên truyền chống nhà nước’ sau khi bị bắt giam năm 2010.

Bà Hà cho biết ngày mai (5/6) bà sẽ lại tới thăm ông Vũ tại Trại giam số 5 nằm ở tỉnh Thanh Hóa.. – Ông Cù Huy Hà Vũ ‘hiện rất yếu’ (BBC).– Thư kêu cứu khẩn cấp của gia đình Tiến sĩ Cù Huy Hà Vũ (ĐCV).

Hà Nội, ngày 4/6/2013
THƯ KÊU CỨU KHẨN CẤP
Của gia đình Tiến sĩ Cù Huy Hà Vũ
Kính gửi: -   Đồng bào Việt Nam trong và ngoài nước;
-   Các vị lãnh đạo Đảng và Nhà nước có lương tri;
-   Các nhân sĩ, trí thức, các tín đồ, tôn giáo và mọi tầng lớp
     nhân dân yêu chuộng Sự thật – Công lý – Hòa bình;
-   Các tổ chức trong và ngoài nước.
Tôi là Nguyễn Thị Dương Hà,
Ở tại 24 Điện Biên Phủ, Ba Đình, Hà Nội,
Cùng đại gia đình xin gửi tới quý vị lời kêu cứu khẩn cấp sau đây:
Chồng tôi, Tiến sĩ luật Cù Huy Hà Vũ, người đã bị Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam kết án 7 năm tù giam và 3 năm quản chế về tội “Tuyên truyền chống Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam” bằng phiên tòa “công khai xử kín” tại Hà Nội.
Những ai theo dõi và biết đến các hoạt động làm trong sạch đất nước của Tiến sĩ Cù Huy Hà Vũ đều thấy bản án này là vết nhơ khó rửa sạch của cái gọi là “Nhà nước Pháp quyền Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam”. Bởi những điều ông đã nói, đã viết, đã làm đang dần dần được thực tế chứng minh là đúng đắn và xã hội chấp nhận là con đường tiến bộ đưa đất nước đi lên. Song điều đáng chú ý là: con người Cù Huy Hà Vũ yêu nước, thương nhân dân và thao thức đóng góp vì vận mệnh quê hương và tiền đồ dân tộc lại đang bị hành hạ tại nơi giam giữ là Trại giam số 5 – Bộ Công an ở Yên Định, Thanh Hóa.
Đội ngũ quản tù của Trại giam này đã cố tình không hành xử đúng những quy định của luật pháp đối với các tù nhân ở đây và đối với riêng Ts Vũ. Sau lần tố cáo gần đây nhất, mà đơn bị ỉm 180 ngày (Một Trăm Tám Mươi Ngày) không hồi đáp, Tiến sĩ Luật Cù Huy Hà Vũ không còn cách nào khác đã phải tuyệt thực để phản đối.
Đến hôm nay 4 tháng 6 năm 2013, Tiến sĩ Cù Huy Hà Vũ đã tuyệt thực sang ngày thứ 9, tình trạng sức khỏe hết sức nguy hiểm. Tính mạng của ông đang bị đe dọa nghiêm trọng vì ông bị bệnh tim bẩm sinh và nhiều căn bệnh khác phát sinh khi bị giam tù.
Thưa các ông bà, thưa các anh chị em,
Chúng tôi đã nhiều lần gửi đơn tố cáo khẩn cấp đến các vị lãnh đạo, các cơ quan cao nhất của Đảng và Nhà nước, đề nghị trả tự do và trước mắt có chủ trương cải thiện tình trạng giam giữ Ts Cù Huy Hà Vũ. Nhưng cho đến nay, vẫn không có hồi âm nào.
Xin hãy hiệp thông với gia đình chúng tôi trong tình trạng này mà lên tiếng bằng lương tâm mình và khả năng có thể của quý vị nhằm cứu lấy Ts Cù Huy Hà Vũ.
Chúng tôi khẩn thiết gửi lá thư kêu cứu này đến đồng bào, đến các cá nhân, tổ chức trong và ngoài nước, xin hãy cứu lấy chồng tôi, một công dân lương thiện, có học thức, yêu nước, thương dân.
Trân trọng cảm ơn quý vị.

Kính thưclip_image002
Nguyễn Thị Dương Hà
Hanoi, 4 June 2013
LETTER CALLING FOR URGENT HELP
From the family of Dr Cu Huy Ha Vu
Concerning :
- The international Vietnamese population
- The Members of Parliament
- All concerned international organisations
My name is Nguyen Thi Duong Ha
Residing at 24 Dien Bien Phu, Ba Dinh, Hanoi
On behalf of all members of my family, this is an urgent appeal for help.
My husband, Dr Cu Huy Ha Vu, was sentenced to 7 years imprisonment and 3 years parole by the Socialist Republic of Vietnam. His crime: “propaganda against the Socialist Republic of Vietnam”, judged through a “public hearing but secret trial” in Hanoi.
Those aware of the efforts of Dr Cu - to purge his country of corruption and disregard for human and environmental rights - view this sentence as an atrocity committed by the “National Jurisdiction of the Socialist Republic of Vietnam”. All that Dr Cu has said, published, and done has been validated; the Vietnamese community support his scrutiny as a sign of progression in the country. Cu Huy Ha Vu has always served his country and his compatriots; determined to shape the future of his nation and its people for the better. However, he is being severely maltreated through his detainment at Prison No. 5 – Department of Police in Yên Định, Thanh Hoá.
The staff at this prison are intentionally disregarding the articles of the law applicable to their prisoners, particularly to Dr Cu. His most recent letter of denunciation has been suppressed for 180 days without reply, and so in protest Dr Cu Huy Ha Vu has had no other option but to go on a hunger strike.
On 4 June 2013, Dr Cu Huy Ha Vu reached his 9th day of hunger strike, his health rapidly deteriorating. His life is highly threatened as he has a congenital heart disease, along with multiple illnesses acquired throughout his imprisonment.
Ladies and gentlemen, sisters and brothers,
We have sent several urgent letters of denunciation to the relevant leaders of the Party the Nation. We request the liberation of Dr Cu Huy Ha Vu; or at the very least an improvement in the conditions of his imprisonment.
However, to date, we have not received any reply.
Please view with compassion the situation of our family at this critical time. Please raise your voices and use all means possible to rescue Dr Cu Huy Ha Vu.
We sincerely and humbly seek help from the individuals, the organisations and international political authorities - asking you to come to the rescue of my husband, an honest citizen, an intellectual who loves his country and his compatriots.
Very truly yours,
clip_image002[1]
Nguyen Thi Duong Ha

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét