Thứ Bảy, 16 tháng 2, 2013

Bà Trần Thị Hài bị chuyển trại giam

Hải Huỳnh (Danlambao) - Ông Đỗ Thành Huấn, chồng bà Trần Thị Hài cho hay: Hiện nay công an tỉnh Bình Dương đã chuyển bà Hài về trại giam An Phước 2. Trại giam này thuộc huyện Phú Giáo, tỉnh Bình Dương. Bà Hài đã bị chuyển ra lao động. Công việc hàng ngày của bà Hài là dọn quét các bồn hoa trong khu vực trại giam này. Trại giam này áp dụng chế độ thăm nuôi mỗi tháng được 1 lần gặp và gởi quà.

Bà Hài đã chuyển về trại giam này trước Tết nguyên đán Quý Tỵ. Trong lần gặp mới đây nhất, bà gửi lời cám ơn đến các cơ quan truyền thông, trong đó có Dân Làm Báo đã đưa tin cập nhật về bà cho độc giả xa gần. Từ khi số điện thoại của gia đình bà Trần Thị Hài được công bố trên trang Dân Làm Báo thì có nhiều cơ quan thông tấn gọi điện đến thăm hỏi và phỏng vấn người thân của gia đình bà Hài. Họ cảm thấy ấm lòng và được an ủi vì còn rất nhiều người sau lưng ủng hộ hành động của bà Hài.

Theo ông Đỗ Thành Huấn, cách đây gần 1 tháng khi đi khám bệnh ở khu Trung - Cao của bệnh viện Đa Khoa tỉnh Bình Dương (Khu 'Trung Cao' là nơi dành cho chế độ khám bệnh đặc biệt của cán bộ trung cấp và cao cấp của đảng viên đảng cộng sản tỉnh Bình Dương). Ông Huấn có gặp mặt tay thượng tá an ninh tên Bửu, tay này theo sát bà Hài từ Nam ra Bắc. Thượng tá an ninh Bửu này châm chọc gia đình ông Huấn là: "9 tháng tù như một giấc ngủ trưa". Với một thái độ mỉa mai và châm chọc. 

Cũng tin từ gia đình của bà Trần Thị Hài thì lá đon kêu oan của gia đình gởi đích danh chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã có hồi báo từ văn phòng bộ chính trị thông báo là họ đã có nhận đơn kêu oan gửi đến. Gia đình bà Hài cho hay vì ông chủ tịch nước cũng là thành viên của Bộ Chính Trị nên ông gởi thẳng ra đây. Tuy nhiên, 'gia đình cũng chẳng có hi vọng gì được giảm án hay cứu xét'.

Thay mặt bạn đọc thôn Dân Làm Báo, phóng viên có lời chúc sức khỏe đến gia đình bà Trần Thị Hài. Mong rằng năm mới gia đình có nhiều niềm vui và nghị lực mới trên con đường dấn thân vì một Việt Nam có tự do và dân chủ - nhân quyền

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét