Thứ Ba, 4 tháng 9, 2012

Bom của nông dân lại nổ-Dân làng Trung Quốc nổ bom tự sát tại cơ quan chính quyền


Bom của nông dân lại nổ

David Thiên Ngọc (Danlambao) - Đó là quả Bom của nông dân Khúc Hoa Cường (Qu Huaqiang)  đã cho nổ tung ngay trong ủy ban chính quyền Tp Đằng Gia, Vinh Thành, Sơn Đông TQ để tự kết liễu đời mình và làm 6 người khác bị thương khi đang có mặt ở nơi đây vào hôm nay ngày 3/9/2012 (AFP). 
Khúc Hoa Cường là một dân oan đã đội đơn đi khiếu kiện nhiều năm và hoàn toàn tuyệt vọng.

Trong chế độ CS mọi đơn từ "kiến nghị" của người dân từ nông dân đến hàng ngũ trí thức về nhiều lĩnh vực - từ đất đai bị chiếm đoạt, cưỡng chế đến các vấn đề kinh tế, thương mại bị hành xử áp đặt chính sách bất công, phi lý... cho đến các quyền tự do căn bản như ngôn luận, báo chí, hội họp, biểu tình v.v... đều bị nhà nước đảng CS bỏ qua một bên cho dù là những vấn đề nêu ra trong đơn từ đó là chính đáng và là nỗi bức xúc trong xã hội và được lập lại nhiều lần và trong một thời gian dài... Tình trạng này đã gây cho dân oan cảnh màn trời chiếu đất, đói khát, vô gia cư, ăn nằm la lết ở những nơi công cộng như công viên, trước các công sở của nhà nước CS.

Quả bom của nông dân Khúc Hoa Cường không phải là quả bom đầu tiên và mãi đến hôm nay mới nổ! Nó đã nung nấu và cũng đã cháy, nổ trong nhiều năm qua với sự vùng lên của hàng vạn nông dân ở Phú Cẩm, Hắc Long Giang với 40.000 người, ở Hòa Âm Thiểm Tây TQ 70.000 người cũng đã vùng lên đòi lại đất đai, đòi lại công bằng từ ngày 9-12/12/2007 và sau đó nổi cộm là làng Ô Khảm. 

Tháng 5/2011 nông dân Tiểu Minh Kỳ cũng cho bom nổ ngay trong UBND Tp. Phúc Châu tỉnh Giang Tây TQ làm 4 người trong UB thiệt mạng. Gần đây nhất là ngày 10/5/2012 một phụ nữ cũng đã mang bom kích nổ ngay trong UBND huyện Xảo Gia, Vân Nam TQ vì chính quyền cưỡng chế, cướp đoạt đất đai, nhà cửa của chị ta, làm hai người chết và 14 người bị thương nặng trong đó có một số trong tình trạng nguy kịch (AFP). Đồng thời trước đó một ngân hàng ở Cam Túc cũng bị nông dân bất bình nổi dậy và đốt cháy sạch. 

Ngoài những nông dân đã nổi dậy đấu tranh, đốt cháy và cho bom nổ ở ngay cơ quan chính quyền CSTQ là một báo hiệu mức chịu đựng của người dân đã vượt quá lằn ranh giới hạn thì gần đây nhà báo Từ Hoài Khiêm tổng biên tập một phụ trương của tờ ND Nhật báo (cơ quan ngôn luận của đảng CSTQ) cũng đã tìm đến cái chết một giải pháp cuối cùng vì không nói và viết lên được những điều mà ngòi bút chân chính cần phải viết! 

Hôm nay quả bom của nông dân Khúc Hoa Cường lại nổ vang... Thêm một tiếng chuông cảnh tỉnh cho cuồng vọng của tập đoàn CSTQ và cũng là một nắm đất góp phần vùi chôn chủ nghĩa CS man rợ đã và đang gây tang thương cho hàng trăm triệu nhân dân trên thế giới mà một ít nước Châu Á hiện đang còn ngập chìm trong máu lửa... trong đó có Việt Nam. 

Ngày 3/9/2012 


Dân làng Trung Quốc nổ bom tự sát tại cơ quan chính quyền 

Nông dân Trung Quốc phản đối việc trưng thu nhà đất vào tháng 12/2011. Reuters 

Tú Anh (RFI) - Hôm nay, 03/09/2012, đã xảy ra một vụ nổ bom tự sát tại trụ sở chính quyền Vinh Thành, tỉnh Sơn Đông. Theo Tân Hoa Xã , vụ nổ làm tác giả là một nông dân chết tại chổ và gây thương tích cho 6 người khác. Trên mạng internet, nhiều thông điệp chia buồn và vinh danh hành động tuyệt vọng của người nông dân bị áp bức này. 

Theo Tân Hoa xã, do bất mãn, một người dân khiếu kiện đã dùng bom tự sát ngay trong tòa nhà chính quyền địa phương thành phố Đằng Gia, huyện Vinh Thành, tỉnh Sơn Đông vào ngày hôm nay. Người mang bom, một nông dân tên Khúc Hoa Cường, chết tại chỗ, 6 người khác bị thương. 

Hãng tin chính thức cùa Trung Quốc không cho biết chi tiết nguyên nhân nguồn cội của vụ việc oan ức này, cũng như không nói rõ những những người bị thương có phải là cán bộ chính quyền hay không. 

AFP cho biết là hành động tuyệt vọng của nông dân này đã gây xúc động trong công luận. Nhiều blogger ca tụng hành động "can đảm" của nạn nhân và lên án việc thủ tục "kiến nghị" trong chế độ Trung Quốc không bao giờ được cấp trên xem xét giải quyết cho dân. Chính quyền cấp địa phương còn sử dụng các biện pháp "côn đồ" để ngăn chận dân chúng đưa đơn tố giác lên cấp cao hơn.Chính lý do này đã thúc đẩy nhiều người dân nổi loạn. 

Một blogger tên Nizhigala vinh danh "một người bạn can đảm dám nổi dậy". 

Tại Trung Quốc, chuyện dân chúng bất mãn chế độ là điều cấm kỵ. Trong bản tin thứ hai của Tân Hoa Xã về vụ nổ bom tự sát nói trên, từ "dân khiếu kiện bất mãn" đã bị xóa bỏ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét