Thứ Ba, 19 tháng 5, 2015

Dự hội thảo truyền thông ở Singapore về bị giữ ở phi trường Nội Bài

Buổi ra mắt StoryMaker kéo dài từ ngày 15-17 tháng 5, 2015 tại Singapore với sự có mặt của hơn 30 tham dự viên đến từ Việt Nam và các tổ chức quốc tế.
Buổi ra mắt StoryMaker kéo dài từ ngày 15-17 tháng 5, 2015 tại Singapore với sự có mặt của hơn 30 tham dự viên đến từ Việt Nam và các tổ chức quốc tế.
 RFA
RFA: Anh Dũng Mai một người tham gia cuộc hội thảo về công cụ truyền thông mới có tên là Storymaker do Tổ chức Article 19, Đài Á Châu Tự Do và Đảng Việt Tân tổ chức tại Singapore ba ngày vừa qua khi trở lại Hà nội đã bị an ninh giữ tại sân bay Nội Bài từ lúc 6 giờ chiều hôm nay 18 tháng 5 năm.
Từ sân bay Nội Bài chị Thảo Teresa con của ông Dũng cho chúng tôi biết:
-Bố em nhắn được đúng một cái tin ra là “Bố đã bị an ninh cửa khẩu sân bay Nội Bài bắt giữ”. Bọn em có đi tìm các phòng ban hỏi thì họ đùn đẩy cho nhau đến bây giờ em cũng không biết bố em đâu. Họ cho an ninh giả danh côn đồ ra đánh hai người anh em bạn của em bị đánh rồi. Một anh tên là Hưng một anh tên là Nguyễn Văn Đề cũng đi ra cùng mọi người để đón bố em thì bị đánh. Một anh vể rồi còn một anh thì đang ngồi đây. Bọn em đang ngồi ở sân bay đây.
Người bị giả danh côn đồ hành hung là anh Bùi Tiến Hưng cho chúng tôi biết thêm chi tiết về việc anh bị ba người hành hung ngay trong sảnh chính của sân bay như sau:
-Tôi tên là Bùi Tiến Hưng hôm nay thấy bảo là bố của Thảo ở nước ngoài về nên ra sân bay đón, Bố Thảo là ông Mai Dũng. Đi cùng ra sân bay thì Thảo đợi đến 6 giờ 15 trong khi 6 giờ 10 đã có thông báo là máy bay từ Singapore đã hạ cánh ở Nội Bài rồi mà bố Thảo đi chuyến bay đấy. Quá giờ khoảng hơn tiếng thì không thấy bố của Thảo ra, Thảo đi hết các phòng ban để hòi tình trạng của bố thì các cấp phòng ban toàn đùn đẩy cho nhau, ậm ờ không trả lời cho Thảo biết.
Thảo có giơ biểu ngữ phản đối bắt người, họ cho một số côn đồ ra cướp biểu ngữ. Tôi không cầm biểu ngữ gì hết tôi đứng ngay đây thì một anh an ninh ảnh gọi, bảo Hưng ra đây làm việc, rồi có 2 người nhảy ra đánh tôi trước mặt ngay sảnh lớn của nhà ga chung quanh có hàng trăm người chứng kiến. Đánh tôi trước mặt nhà ga.
Vào lúc 10 giờ đêm, chị Thảo cho chúng tôi biết là nhận được tin công an đã chở ông Mai Dũng về Hà Nội nhưng khi gọi lại thì điện thoại của ông Dũng đã bị cắt. Chúng tôi tiếp tục theo dõi và sẽ tường trình những tin mới nhất khi có thể

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét