Chủ Nhật, 31 tháng 5, 2015

Công trình tượng đài hàng chục tỷ đồng chưa hoàn thành đã hỏng

Dân trí Được đầu tư hơn 30 tỷ đồng thế nhưng sau 6 năm thi công, công trình Tượng đài nhà yêu nước Phan Đình Phùng (thị trấn Vũ Quang, huyện Vũ Quang, Hà Tĩnh) vẫn chưa thể hoàn thành. Trong khi đó nhiều hạng mục do phơi sương, phơi nắng quá lâu đã xuống cấp trầm trọng.

Công trình tượng đài nhà yêu nước Phan Đình Phùng đặt tại đồi thông nằm trên dãy Động Voi, thuộc xóm 3, thị trấn Vũ Quang được khởi công xây dựng từ đầu năm 2009, với tổng mức đầu tư hơn 30,3 tỷ đồng. Công trình do UBND huyện Vũ Quang làm chủ đầu tư, Công ty cổ phần 26/3 thi công.
Công trình ngổn ngang
Công trình ngổn ngang
Dự án được triển khai, người dân huyện Vũ Quang ai cũng hy vọng rằng đây sẽ là công trình điểm nhấn của huyện, thể hiện lòng thành kính, biết ơn của nhân dân đối với nhà yêu nước Phan Đình Phùng.
Thế nhưng, chưa kịp tự hào vui mừng thì người dân đây lại phải ngao ngán thất vọng. Khi đã 6 năm trôi qua, công trình vẫn thi công với tiến độ “rùa bò”. Không những thế nhiều hạng mục đang làm bị bỏ giữa trời  3-4 năm nên đã bắt đầu bị hư hỏng, xuống cấp.
Nhiều hạng mục đã bị hư hỏng, nứt toác như thế này
Nhiều hạng mục đã bị hư hỏng, nứt toác như thế này
Nhiều hạng mục đã bị hư hỏng, nứt toác như thế này
Có mặt tại công trình nàychúng tôi đã được mục sở thị công trình tâm linh này. Ngay từ lối vào khu tượng đài, rất nhiều gạch đá được để ngổn ngang và đã có dấu hiệu bong tróc. Tại các hành lang xuất hiện các vết nứt rạn, cỏ dại mọc um tùm.
Một người dân ở thị trấn Vũ Quang ngán ngẩm nói“Chúng tôi đã từng rất mong chờ, hy vọng công trình này sẽ là điểm nhấn của huyện nhưng giờ các chú thấy đó, đã 6 năm trôi qua mà công trình vẫn chỉ là một đống hỗn độn, ngổn ngang.
Cỏ cây mọc um tùm như bãi cỏ hoang
Cỏ cây mọc um tùm như bãi cỏ hoang
“Điều lạ là tại sau thi công ì ạch như thế mà chủ đầu tư không có một giải pháp nào. Nếu nhà thầu không có năng lực thì phải thay thế. Nếu không hoàn thành đúng tiến độ thì phải xử lý”, người dân này cho biết thêm.
Để tìm hiểu rõ hơn về dự án này, chúng tôi đã có buổi làm việc với ông Phan Xuân Nam, Trưởng ban xây dựng cơ bản huyện Vũ Quang.
Tại đây ông Nam lý giải nguyên nhân khiến công trình thi công đã 6 năm vẫn chưa thể hoàn thành là do nguồn vốn. “Cái này vốn có khi nào thì làm khi ấy nhưng giờ chúng tôi đang gặp khó khăn về nguồn vốn. chúng tôi cũng đã có văn bản kiến nghị xin tỉnh để thêm nguồn vốn nhưng vẫn chưa được”.
Liên quan đến trách nhiệm của đơn vị thi công tức là Công ty cổ phần 26/3 thì vị này cho biết đang rơi vào thế “bí”. “Phía công ty này đang gặp một số vấn đề, chúng tôi cũng nghĩ đến phương án thay thế đơn vị thi công. Hiện, chúng tôi cũng đang liên hệ với một đơn vị khác nhưng chưa được”.
Xuân Sinh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét