Thứ Tư, 17 tháng 12, 2014

Bị không tặc uy hiếp, máy bay Vietnam Airlines phải hạ cánh ở Nội Bài ?

(Xã hội) - Tối 16/12, một nguồn tin chưa xác nhận từ sân bay Nội Bài cho biết, một máy bay của Vietnam Airlines trên chuyến đi từ Thành phố Hồ Chí Minh ra Vinh đã có dấu hiệu bị không tặc uy hiếp.

Ảnh minh họa.
Hiện tại lực lượng An ninh Hàng không sân bay đang vây kín chiếc máy bay để tìm hướng giải quyết vụ việc.
Khi hạ cánh xuống Nội Bài, máy bay đỗ tại khu vực quân sự và được triển khai các biện pháp khẩn nguy. Cùng lúc, hành khách trên chuyến bay được trấn an tâm lý và di chuyển bằng xe buýt vào nhà ga.
Trước tình hình này, nhà chức trách hàng không Việt Nam đã họp khẩn tại Nội Bài. Cuộc họp có sự tham gia của tất cả các đơn vị có trách nhiệm và lực lượng công an, an ninh.
Lãnh đạo Bộ Giao thông Vận tải và Cục Hàng không đang tập trung lên sân bay để chỉ đạo, tìm hiểu nguyên nhân vụ việc.
Lãnh đạo tại khu vực sân bay Nội Bài cho biết phi công của chuyến bay đang được phỏng vấn về lý do hạ cánh khẩn cấp.
Các cơ quan chức năng đã xác nhận không có dấu hiệu máy bay bị uy hiếp như một số thông tin trước đó.
Vụ việc hiện đang tiếp tục được làm rõ.

Tối 16/12, một nguồn tin chưa xác nhận từ sân bay Nội Bài cho biết, một máy bay của Vietnam Airlines trên chuyến đi từ Thành phố Hồ Chí Minh ra Vinh đã có dấu hiệu bị không tặc uy hiếp. Theo đó, chiếc Airbus 321 của Vietnam Airlines mang số hiệu VN1266 có lộ trình từ TP HCM đi Vinh nhưng phải đổi hướng ra Hà Nội sau khi tình trạng khẩn cấp được công bố.
Vào lúc 19 giờ 30 phút cùng ngày, nguồn tin này cho biết chiếc máy bay nói trên đã hạ cánh an toàn tại sân bay Nội Bài. Lực lượng An ninh Hàng không sân bay đang vây kín chiếc máy bay để tìm hướng giải quyết vụ việc.
Hiện Cơ quan chức năng đang tập trung lên sân bay để chỉ đạo, tìm hiểu nguyên nhân vụ việc.
Một nguồn tin từ Bộ Giao thông Vận tải cho hay cơ quan quản lý không lưu đã yêu cầu máy bay đến sân bay Nội Bài để điều tra nguyên nhân sau khi tổ lái bấm nút khẩn nguy dẫn tới phải hạ cánh khẩn cấp.
Nguồn tin này cũng cho biết một đối tượng trên chuyến bay đã uy hiếp để xâm nhập buồng tổ lái.
Sau khi hạ cánh, máy bay này đã được cách ly tại khu vực quân sự của sân bay Nội Bài để tiếp tục làm rõ vụ việc và đảm bảo an toàn cho các hành khách khác tại sân bay.
Lãnh đạo tại khu vực sân bay Nội Bài cho biết phi công của chuyến bay đang được phỏng vấn về lý do hạ cánh khẩn cấp.

Hiện nay mỗi ngày Vietnam Airines có 3 chuyến TP HCM đi Vinh, trong đó VN1266 là chuyến cuối cùng trong ngày, xuất phát lúc 17h10 và dự kiến hạ cánh tại Vinh lúc 18h55.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét