Thứ Ba, 7 tháng 10, 2014

Công An lại tiếp tục đàn áp tín đồ Phật Giáo Hoà Hảo và Chuyện về người Phật Giáo Hòa Hảo

Công An lại tiếp tục đàn áp tín đồ Phật Giáo Hoà Hảo(PGHH) anh Trần Thanh Giang ở thị trấn Chợ Mới, Huyện Chợi Mới, tỉnh An Giang.

Hiện nay anh Giang đang bị Công An (CA) bao vây phá nhà, không biết chúng còn dỡ trò gì với anh.
Anh Giang Là một trong số rất nhiều tín đồ PGHH không tu theo khuôn khổ của nhà cầm quyền Cộng Sản (CS) vì thế anh luôn bị CS tìm đủ mọi cách để đàn áp, đánh đập.
Thời gian gần đây nhất anh Giang phải nhập viện sau khi đi tham dự phiên toà của 3 người yêu nước trong vụ án Bùi Thị Minh Hằng, vì bị Công An (CA) đánh.
sau khi điều trị về, anh luôn bị CA sách nhiễu, họ tìm đủ nọi cách để khủng bố tinh thần anh.
Rất mong các bạn của Thanh An Lê chia sẽ thông tin cho cả thế giới biết thêm về bộ măt thật của CSVN.

Để biết thêm về những sự đàn áp của CS đối với anh Trần Thanh Giang và những tín đồ PGHH: (theo FB Thanh An Le)

Chuyện về người Phật Giáo Hòa Hảo

An Giang – Nói về bách hại tôn giáo hay tù nhân tôn giáo thì Phật Giáo Hòa Hảo (PGHH) bị nghiêm trọng nhất ở Việt Nam. Nhiều người đã phải hi sinh mạng sống bằng cách tự thiêu, bị bắt tù, bị đốt nhà, bị đánh đập, bị bao vây, và hàng chục năm bị cắt điện, nước…
Một nhà ba tín đồ PGHH đi tù
Để hiểu thêm về cuộc sống của các Tín Đồ PGHH chúng tôi đã tìm đến nhà ông Bùi Văn Trung tại huyện An Phú, tỉnh An Giang.
Theo lời kể của cô Bùi Thị Diễm Thúy (là con gái của ông Trung) gia đình cô hiện có ba người đang bị tù vì hành đạo không theo khuôn khổ của Ban Đại Diện PGHH do Nhà Nước lập ra, người thứ nhất là Cha cô, ông Bùi Văn Trung, đang bị kết án bốn năm, người thứ hai là em trai, anh Bùi Văn Thâm, bị kết án 30 tháng tù, người thứ ba là chồng cô, Nguyễn Văn Minh, cả ba đều chưa mãn hạn.
Được biết anh Minh vừa mới bị bắt ngày 11. 02. 2014 khi anh cùng một số người đang trên đường đến thăm nhà một đồng đạo là anh Nguyễn Bắc Truyển, tại tỉnh Đồng Tháp vừa bị Công An (CA) bắt và phá nhà, hiện anh đang bị tạm giam tại trại giam An Bình, tỉnh Đồng Tháp cùng với hai người bạn cùng đi hôm ấy.
Chị Thúy cho biết thêm, gia đình chỉ kiếm sống bằng nghề làm thuê, ba người bị bắt đều là lao động chính trong gia đình, từ hơn bốn năm nay, gia đình chị bị cắt điện mà không có một lý do, nhà bị hư đi mua vật liệu về sửa thì cửa hàng nói CA không cho bán, tất cả các công việc làm ăn của gia đình đều bị CA gây khó khăn.
Theo đạo PGHH bị cộng sản đốt nhà?
Trường hợp thứ 2 là gia đình anh Nguyễn Vũ Tâm tại ấp khánh Mỹ, xã Khánh Hòa, huyện Châu Phú, tỉnh An Giang, Anh Tâm có một vợ và hai cô con gái.
Theo lời kể của anh Tâm thì cả gia đình anh phát tâm theo đạo từ năm 2012, gia đình anh tham gia nhiều vào các buổi sinh hoạt, các cuộc cầu nguyện trong đạo tổ chức.
Kể từ đó gia đình anh nhiều lần bị CA hăm dọa, họ nói nếu vợ chồng anh còn đi với mấy ông đạo PGHH nửa thì có ngày không còn nhà mà ở, vài ngày sau khi vợ chồng anh đang đi đám giỗ tại nhà một đồng đạo thì nhận được tin, nhà anh bị cháy hoàn toàn, từ đó gia đình anh phải đi ở nhờ nhà người quen.
Anh Tâm nói với chúng tôi bằng một giọng khẳng định “nhà vợ chồng tôi nhất định là do Cộng Sản đốt, vì họ đã hăm dọa rất nhiều lần”.
Tiếp tục theo đạo, công an không bảo đảm mạng sống
Trường hợp tiếp theo là anh Trần Thanh Giang ở thị trấn Chợ Mới, Huyện Chợi Mới, tỉnh An Giang.
Anh Giang cho biết, vì tu theo tôn chỉ của PGHH và không làm theo khuông khổ, chủ trương của Nhà Nước nên gia đình anh bị làm khó trong việc làm ăn, riêng bản thân anh đã bị CA đánh rất nhiều lần.
Thời gian gần đây nhất là vào ngày 18.05.2014 âm lịch (al) là ngày khai sáng đạo PGHH, trước đó vài ngày, có khoảng 30 CA thuộc nhiều cấp khác khác nhau, đến và yêu cầu anh không được làm lễ và không được đi ra khỏi nhà trong những ngày lễ của Đạo, nếu không nghe lời thì họ không đảm bảo mạng sống.
Tiếp theo đó, anh bị CA bao vây không cho ra khỏi nhà, ngay cả đi mua đồ ăn, kể cả đi vệ sinh (gia đình anh không có nhà vệ sinh nên phải đi nhờ nhà người anh ở gần đó) cũng bị ngăn cấm. Không còn sức để chịu đựng, anh Giang đành phải lợi dụng đêm khuya trốn ra khỏi nhà, vì sợ bị đánh, nên hiện nay anh Giang phải ở nhờ một ngôi chùa của PGHH không  dám về nhà.
 
140812004Chùa Quang Minh Tự
Tại ấp Long Hòa 2, xã Long Điền A, Huyện Chợ Mới, tỉnh An Giang có một ngôi chùa Quang Minh Tự, thầy trụ trì Võ Văn Thanh Liêm sinh năm 1940, Thầy Liêm được người trong vùng đặt cho cái tên là ‘Người Tù Xuyên Thời Gian’ vì kể từ ngày 30.04.1975 đến nay ông đã đi tù hơn 30 lần, và lần mãn hạn tù gần đây nhất là vào ngày 05.02.2012, sau khi trả xong án tù 6 năm 6 tháng tại nhà tù Z30A Xuân Lộc, Đồng Nai, lần tù thứ 34, vì đòi quyền tự do tôn giáo.
Thầy cho biết, chùa của thầy không theo Ban đại diện do Nhà Nước thành lập nên tất cả các buổi lễ, và cầu nguyện đều bị ngăn cản, chùa đã bị cắt điện hơn 10 năm nay cũng không có một lý do. Thầy cũng nói thêm, hiện nay chùa đã xuống cấp nhưng không thể sữa chữa vì bị chính quyền ngăn cản. Họ còn cấm các chỗ bán vật liệu xây dựng không được bán cho chùa.
140812005Tín đồ PGHH tự thiêu và tù tội
Theo thống kê của Hội Aí Hữu Tù Nhân chính trị và Tôn Giáo, chỉ tính riêng thời điểm từ năm 2000 đến nay, đã có khoảng 30 Tín Đồ PGHH bị đi tù, vì họ không theo Ban đại diện PGHH của nhà nước đặt ra, ngoài những người đi tù thì có đến ba Tín  Đồ đã tự thiêu để phản đối việc đàn áp tôn giáo của cộng sản Việt Nam.
Để tìm hiểu thêm về tình trạng của một số tù nhân PGHH hiện đang bị giam giữ, chúng tôi đến với gia đình bà Mai Thị Dung, tại ấp Mỹ Thạnh, xã Mỹ An, huyện Chợ Mới, tỉnh An Giang. Bà Dung hiện đang chấp hành án 11 năm, vợ ông Võ Văn Bửu. Ông Bửu cũng là một cựu tù vừa mãn hạn 7 năm.
Ông Bửu cho biết, vợ chồng ông bị bắt ngày 05.08.2005 trong một vụ biểu tình chống chính quyền đàn áp PGHH. Bà Dung bị quy án 11 năm tù vì tội “gây rối trật tự công cộng”. Bà Dung hiện đang bị giam tại trại giam Thanh Xuân (Hà Nội), cách xa nhà 2.000km về phía Bắc.
Bà Dung hiện đang bị các bệnh sỏi túi mật, suy tim, và suy nhược thần kinh, nhưng không được trại giam khám và chữa bệnh, mỗi lần ra thăm gặp thân nhân, bà Dung phải có người dìu ra.
Ông Bửu cho biết vừa ra thăm vợ ngày 01.08.2014. Sức khỏe của bà Dung rất kém. Ông Bửu bức xúc nhất là khi bà Dung gửi ra một mẫu giấy kể về triệu chứng bệnh, để khi về ông mua thuốc gửi vào cho bà, thì bị cán bộ trại giam giật lại và tịch thu không cho bà gửi ra.
140812006Một trường hợp nữa là bà Dương Thị Tròn, cư ngụ tại ấp Hòa Tân, xã Tân Hòa, huyện Lai Vung, tỉnh Đồng Tháp, là Trưởng Ban Phụ Nữ Giáo Hội PGHH, bị bắt ngày 02.10.2006, bị kất án 9 năm vì đấu tranh đòi quyền tự do tôn giáo. Hiện bà Tròn đang bị giam tại trại giam Xuân Lộc, tỉnh Đồng Nai. Chồng bà là ông Nguyễn Văn Thơ cũng vừa ra tù với bản án 6 năm vì đấu tranh cho tôn giáo. Ông Thơ cho biết hiện nay vợ ông cũng mang rất nhiều chứng bệnh do sự khắc nghiệt của nhà tù. Bà Tròn cũng không được chăm sóc y tế theo đúng quy định pháp luật.
PGHH do Đức Thầy Huỳnh Phú Sổ sáng lập ngày 18.05 năm Kỷ Mão,(1939) tại làng Hòa Hảo, huyện Phú Tân, tỉnh An Giang, vào thời điểm ấy đã có khoảng ba triệu tín đồ quy y theo đạo. Hiện nay có khoảng bảy triệu tín đồ, nhiều nhất ở Miền Tây Nam Việt Nam.
Sau năm 1975, nhà cầm quyền cộng sản đã giải tán Trung ương hội và toàn bộ hệ thống trị sự, cùng tịch thu các cơ sở, bắt những người lãnh đạo của PGHH đi tù. Kế đó, nhà cầm quyền lập ra PGHH thuộc nhà nước để tỏ ra cho bên ngoài biết PGHH không hề bị tiêu diệt, và để chia rẻ nội bộ các tín đồ PGHH cho đến nay vẫn còn.
Võ Văn Bảo
Học viên Truyền thông khóa Sài Gòn – 2014


http://truyenthongphatgiaohoahao.blogspot.com/p/sam-giang.h….

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét