Thứ Ba, 1 tháng 4, 2014

Dương Nội: Cưỡng chế đất trái luật, công an bảo kê cho côn đồ đánh dân đổ máu


CTV Danlambao - Những ngày qua, từ 27/03, Chủ tịch phường Dương Nội, Hà Đông, Hà Nội Lã Quang Thức cùng Trưởng CA Hà Văn Sơn chỉ huy toàn bộ lính tráng, dân phòng đến cướp đất của người dân trong phường một cách trái phép để giao cho tư nhân xây dựng, một trong số đó là tên Nguyễn Đình Thục.

Bà con nhân dân hết sức bức xúc, phản đối những việc làm lộng hành, ngang ngược của đám cầm quyền địa phương. Tuy nhiên, với vũ lực và hung hãn, chúng đã chiếm và xây được gạch để bao quanh những mảnh đất của bà con.

Bà Nguyễn Thị Giang, vợ ông Dương Văn Dư, là một trong những nạn nhân của vụ cướp đất này. Những ngày qua, bà liên tục mang hương và của lễ đến để thắp, cầu khấn trên mảnh đất của mình. Tên Trưởng CA Hà Văn Sơn ra lệnh cho đám lính của mình cướp của lễ của và vứt đi. Ngày hôm qua, 30/03, bà Giang lại tiếp tục mang hương đến khấn vái. Khi bà đang cầu khấn thì con trai tên Nguyễn Đình Thục, là người được bọn chúng cướp để giao đất, mang một cây gậy lớn lao vào đánh thẳng vào đầu bà Giang, khiến bà bị thương nặng, máu chảy tràn lên mặt.

Phẫn nộ hơn, đám Công an, dân phòng có mặt tại đó không những quyết liệt can ngăn, mà còn giả vờ xô đẩy để tên côn đồ này đánh đập bà Giang. Sau khi đánh bà Giang bị thương, bọn chúng không những đưa bà đi cấp cứu mà còn tiện tay vứt bỏ đồ lễ mà bà mang đến khấn. Những việc làm hết sức vô đạo đức, tàn bạo của chúng đã được nhân dân ghi lại trong clip.

Chúng ta đều biết, Dương Nội là một phường nổi tiếng với việc cướp đất của nhân dân từ lâu nay. Ở đây, các quan chức của địa phương như phường, quận kết hợp với doanh nghiệp tư nhân liên tục để xây dựng nhà cửa, bán lấy tiền. Ở một làng khác của Dương Nội, bà con đã dựng lều từ mấy năm qua để bảo vệ đất. Trong những ngày vừa qua, chúng đã tổ chức bắt lén lút bắt 2 ông Trần Văn Miên và Trần Văn Sang. Bà con được tin rằng 2 người này đã "tử tự" trong tù, vì vậy, đã đến yêu cầu được thăm gặp và xác minh tình trạng của 2 ông này ở đồn CA. CA quận Hà Đông không những trả lời bà con, lợi dụng đêm tối còn đánh bắt và hành hung làm một số người bị thương. Đã 3 ngày trôi qua, nhân dân Dương Nội vẫn kiên cường đấu tranh đòi quyền lợi cho thân nhân mình.
Dân oan Dương Nội yêu cầu côn an Hà Nội thả hai dân oan Trần Văn Sang và Trần Văn Miên trong tối ngày 28/3/2014. - Clips CTV Danlambao

Rõ ràng, những hành động hết sức tàn độc của nhà cầm quyền địa phương đối với người dân Dương Nội là hết sức độc ác, tàn bạo. Với sự chịu đựng của mình, người dân Dương Nội đã kiên cường suốt mấy năm qua. Đến bao giờ người dân không thể chịu đựng nổi, điều gì sẽ xảy ra với lũ người man rợ kia?


CTV Danlambao

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét