Thứ Sáu, 10 tháng 1, 2014

BBC: Dân khiếu nại, chặn xe bộ trưởng

Người phản đối trên cao tốc Nội Bài - Lào CaiNgười phản đối ngăn chặn giao thông trên cao tốc Nội Bài - Lào Cai
Hàng chục người phản đối ở tỉnh Vĩnh Phúc, miền Bắc Việt Nam, đã làm gián đoạn giao thông trên một đoạn đường cao tốc chạy qua tỉnh này và chặn xe của một Bộ trưởng trong nội các của Chính phủ làm ông này bị 'trễ họp', theo truyền thông trong nước.
Hôm 9/1, đoàn xe của Bộ trưởng Bộ Xây dựng Trịnh Đình Dũng, nguyên Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc, khi đi trên tuyến đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai đã phải dừng lại vì bị người dân địa phương 'mang gỗ chắn ngang hai bên đường' cản lối, theo tờ Đất Việt.
Tờ báo cho hay người dân chặn đường để 'phản đối việc chủ thi công trả tiền công làm đường, tiền giải phóng mặt bằng quá thấp'.
"Dù người dân đã một vài lần yêu cầu chủ thi công xuống thỏa thuận về việc này nhưng vẫn chưa có tiếng nói chung. Vì thế, người dân đã mang gỗ chặn đường để phản ứng việc làm trên," tờ Đất Việt cho biết thêm.
Hôm thứ Năm, tờ VietnamNet nói đây là lần thứ hai các hộ dân ở Vĩnh Phúc có hành động chắn đường và không cho xe lưu thông trên con đường cao tốc để gây sự chú ý.
Tờ báo trích lời giới chức thuộc Tổng công ty đường cao tốc Việt Nam (VEC), đơn vị phụ trách thi công tuyến đường nói một số trong 30 hộ dân bị ảnh hưởng bởi dự án đã có hành động cản trở giao thông này.
Vụ việc đã buộc quan chức Bộ trưởng xây dựng phải chuyển hướng di chuyển và ông này đã đến trễ một cuộc họp trong ngày.

'Bộ trưởng giao thông can thiệp'

Đường cao tốc
Đường cao tốc mới được khánh thành đi qua tỉnh Vĩnh Phúc
"Bộ trưởng Đinh La Thăng nhấn mạnh, Tổng công ty đường cao tốc Việt Nam (VEC) làm việc với UBND tỉnh Vĩnh Phúc, đồng thời báo cáo khẩn tới Bộ Công an để giải quyết dứt điểm vụ việc người dân rải đinh, mang chướng ngại vật chặn xe trên cao tốc Nội Bài - Lào Cai," Bộ trưởng giao thông được trích thuật nói.
Gần đây đã có một số diễn biến người phản đối, khiếu kiện tìm cách thu hút sự chú ý bằng cách phong tỏa hoặc làm gián đoạn các đường giao thông như quốc lộ chạy qua các địa phương nơi họ sinh sống.
Trong một vụ phản đối đông người quý cuối năm ngoái, hàng ngàn người dân một xã thuộc tỉnh Quảng Ngãi, ở miền Nam Trung Bộ của Việt Nam, trong lúc phản đối việc nạo hút cát gây thiệt hại ở địa phương đã chặn tuyến đường huyết mạch Bắc - Nam, Quốc lộ 1A, trong nhiều giờ.
Vụ phản đối hôm Chủ nhật 27/10/2013 đã buộc Bí thư và Chủ tịch Tỉnh này phải xuống tận địa bàn xã để đối thoại với dân.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét