Thứ Bảy, 2 tháng 11, 2013

Bão số 12 hướng về miền Trung Việt Nam

HÀ NỘI (NV) .- Cơn bão thứ 12, trên quốc tế là Krosa, có thể nhắm vào miền Trung Việt Nam, khu vực mới chịu đựng nhiều thiệt hại từ mấy trận bão liên tiếp gần đây.
Dự báo vị trí và đường đi của bão số 12, tên quốc tế là Krosa, đang hướng về phía Việt Nam. (Hình: nchmf. )
Theo tin tức từ truyền thông quốc tế, bão Krosa đã vượt qua khu vực đảo Luzon của Phi Luật Tân với sức gió  khoảng 107km/giờ ở tâm bão hôm Thứ Năm 31/10/2013 kéo theo mưa tầm tã. Chưa thấy tin tức loan báo sự sự thiệt hại nào ở khu vực của Phi khi bão đi qua, nhưng sang ngày Thứ Sáu, nó di chuyển vào biển Đông hướng về phía Đài Loan ban đầu nhưng sau đó lại vòng xuống phiá tây nam về khu vực miền Trung Việt Nam.

Theo Trung Tâm Dự Báo Khí Tượng Trung Ương ở Hà Nội, đến 10 giờ sáng ngày Thứ Sáu, bão Krosa hay bão số 12 theo cách đánh số ở Việt Nam, cách quần đảo Hoàng Sa khoảng 740 km về hướng đông đông bắc với sức gió giật khoảng 133km/giờ (cấp 12).

Đến trưa ngày Thứ Bảy, tâm bão cách quần đảo Hoàng Sa khoảng 360 km về phía đông bắc, với sức gió tối đa 149 km một giờ (cấp 13). Bão tiếp tục di chuyển theo hướng tây và có khả năng đổi hướng di chuyển theo hướng giữa tây và tây tây nam.

Dự báo ngày Chủ Nhật 3/11, tâm bão trên vùng biển phía đông nam đảo Hải Nam (Trung Quốc), cách bờ biển Quảng Bình – Quảng Ngãi khoảng 380 km về phía đông đông bắc với vận tốc khoảng 15km đến 20km/giờ.

Tàu đánh cá trên biển Đông đã được thông báo để chạy tránh bão và các tỉnh ven biển từ Quảng Ninh đến Phú Yên, Khánh Hòa ở miền Trung cũng đã chuẩn bị các công tác đối phó với bão.

Đầu Tháng 10 vừa qua, trận bão số 11 thổi vào các khu vực từ Quảng Bình đến Quảng Nam gây thiệt hại 12 người chết, 2 người mất tích, 225 người bị thương trong khi thiệt hại nhà cửa, vườn ruộng lên hơn 11 ngàn tỉ đồng.

Ngoài thiệt hại trực tiếp từ bão, nhiều đập thủy điện và đập thủy lợi hoặc xả lũ hoặc vỡ cũng gây thiệt hại không nhỏ cho dân chúng. (TN)


http://www.nguoi-viet.com/absolutenm2/templates/viewarticlesNVO.aspx?articleid=176362&zoneid=1#.UnSms3CN6I9

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét