Thứ Ba, 19 tháng 3, 2013

Đảng lại bày trò đại bịp về sửa luật đất đai

Bảng Đỏ (Danlambao) - Theo sau màn góp ý sửa đổi hiến pháp, đảng cộng sản lại tiếp tục tung ra quái chiêu lừa đảo mới thông qua việc ‘đóng góp ý kiến về dự thảo luật đất đai (sửa đổi)’ 

Dự thảo luật đất đai 2013 không có gì thay đổi đáng kể. Trong đó, vẫn tiếp tục khẳng định nội dung cực kỳ quái gở: “Đất đai thuộc sở hữu toàn dân”, nhưng lại “do Nhà nước đại diện chủ sở hữu”.

Một cách dễ hiểu, nội dung này quy định là đất đai, nhà cửa của nhân dân - về mặt pháp lý - sẽ thuộc về ‘đại diện chủ sở hữu’ là nhà cầm quyền đảng cộng sản. Tóm lại, đất của dân, đảng muốn cướp lúc nào thì cướp, đền bù rẻ mạt bao nhiêu cũng phải lấy. 

Đây vốn là một trong những tử huyệt của đảng cộng sản, đồng thời cũng là nguyên nhân gốc rễ xảy ra tình trạng cướp đất, khiếu kiện tràn lan như hiện nay. ‘Sở hữu toàn dân’ cũng chính là một chiêu bài giúp cho đảng cộng sản khống chế nhân dân, tạo cơ hội cho cán bộ đảng viên tha hồ cướp đất, làm giàu trên sương máu dân lành.
Bức 'Thư mời' của nhà cầm quyền CS ép buộc nhân dân tham gia trò lừa đảo 'sửa luật đất đai' (Ảnh: Bạn đọc Danlambao)


Để hợp pháp hóa quy định ‘sở hữu toàn dân’ này, đảng cộng sản vừa bày ra thêm một trò lừa bịp mới, đó là việc gửi giấy mời kêu gọi nhân dân tham gia Hội nghi ‘đóng góp ý kiến về dự thảo luật đất đai (sửa đổi)’. Mục đích trò lừa bịp này là để đánh lừa dư luận, tạo ra một sự đồng thuận giả tạo nhằm hợp thức hóa những quy định quái gở như trên. 

Còn chế độ ‘sở hữu toàn dân’ là đảng còn cơ hội cướp đất nhân dân, luật có sửa cách mấy thì cũng chỉ là luật rừng. Vì vậy, việc kêu gọi nhân dân góp ý cũng chỉ là trò lừa bịp tốn kém thời gian và công sức của nhân dân. 

Tương tự như chiến dịch sửa đổi hiến pháp diễn ra hoành tráng trước đó, trò lừa bịp góp ý sửa đổi luật đất đai có nguy cơ hạ màn sớm do đã bị ‘vỡ quẻ’ ngay từ đầu. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét