Thứ Bảy, 22 tháng 9, 2012

Người Việt biểu tình phản đối Trung Quốc tại buổi nói chuyện của Tổng lãnh sự TQ ở San Francisco

DienDanCTM (Bản tin 20-09-2012)
Hôm qua, 19-9-2012 tại San Francisco, bang California, Hoa Kỳ, lúc 11 giờ 30 trưa, một số đồng bào người Việt đã cùng biểu tình trước trụ sở  văn phòng World Affairs Council, nơi ông Gao Zhansheng, tổng lãnh sự quán Trung quốc có buổi nói chuyện để vận động làm ăn thương mại giữa Hoa Kỳ và TQ.

Theo lời kêu gọi của ông Nguyễn Phú, đại diện ban tổ chức biểu tình, cuộc biểu tình khẩn cấp này tại địa điểm hội thảo để tố cáo âm mưu lấn chiếm Biển Đông và xâm lược Việt Nam của bọn bá quyền Trung Cộng.
Với tư cách người Mỹ gốc Việt, đồng bào biểu tình sẽ bày tỏ sự bất mãn của người Việt trước thái độ xâm lăng của Trung quốc tại biển Đông.

Gs. Hoàng Cơ Định có mặt trong đoàn người biểu tình cho biết, mục đích đầu tiên của người Việt phải hy sinh thời giờ trong ngày làm việc để đi biểu tình là để chứng tỏ cho thấy người Việt Nam dù sống ở bất cứ đâu trên thế giới cũng đều luôn quan tâm  và tha thiết với quê hương, đất nước. Thứ đến là đồng bào luôn tìm cách nói cho người Trung quốc và thế giới quan điểm của người Việt Nam về vấn đề lãnh thổ và lãnh hải đang bị Trung quốc xâm chiếm, cũng như tố cáo trước dư luận thế giới tội ác hải quân Trung quốc trong các vụ bắt bớ, tàn sát ngư dân Việt Nam ngay trên vùng biển chủ quyền VN.

Cuộc biểu tình đã tạo được sự quan tâm của người địa phương và du khách, trong đó bao gồm một phần tố cáo sản phẩm độc hại của TQ mà dư luận Hoa Kỳ đang quan tâm.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét