Thứ Bảy, 28 tháng 1, 2012

Blogger Điếu Cày Vẫn Bị Giam, Không Cho Gặp Gia Đình - Hoàng Hà phỏng vấn bà Dương Thị Tân và cô Lư Thị Thu Trang

Blogger Điếu Cày Vẫn Bị Giam, Không Cho Gặp Gia Đình

Tin Saigon - Trong một cuộc phỏng vấn dành cho báo chí, bà Dương Thị Tân là vợ cũ của ông Nguyễn Văn Hải tức blogger Điếu Cày cho biết cho đến nay Công an vẫn không cho phép bà hoặc gia đình được vào tham, cho dù mỗi tháng bà đã đến nơi được tin là ông bị giam giữ đến 4 lần. 

Bà nói khi đến đây để gửi đồ tiếp tế và hỏi thăm tin tức về ông Hải nhưng người ta không cho biết thông tin. Đồ tiếp tế thì người ta nhận. 

Hỏi thì những tên quản tù từ chối không trả lời và đều tránh né, chúng chỉ nói ông Nguyễn Văn Hải vẫn còn sống, khỏe mạnh, thế thôi. Còn khỏe mạnh thế nào, sống thế nào thì không cho biết, không cho gặp. Trong khi đó tất cả những người khác đều được thăm gặp. 
isb12012

Bà Dương Thị Tân nói rõ ngay cả đến giờ này chính bà cũng không biết ông ấy bị giam giữ ở đâu nữa, và việc bưng bít như vậy là trái pháp luật. 


Bà đã từng gửi đơn thư cho nhà nước nhưng không được trả lời, chưa có một câu trả lời chính thức nào cả. Gần đây, có một số bloggers viết thư cho ông chủ tịch nước đòi trả tự do cho ông Điếu Cày Nguyễn Văn Hải, một số tổ chức quốc tế cũng vận động can thiệp đòi trả tự do cho anh ấy. 

Chính phủ Mỹ cũng đòi như vậy nhưng không có phản hồi gì từ phía nhà cầm quyền Cộng sản Việt Nam, cho dù trên nguyên tắc ông Hải đã hết hạn tù từ hơn một năm nay rồi.

Nghe phỏng vấn:Tâm tình của bà Dương Thị Tân và cô Lư Thị Thu Trang nhân ngày đầu xuân Nhâm Thìn
  • Hoàng Hà thực hiện

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét