Thứ Sáu, 11 tháng 9, 2015

Nguyễn Văn Đề-Tường Thuật Buổi Làm Việc Với An Ninh CSVN

Theo như giấy mời, sáng nay 11/9/2015 tôi có mặt tại CA huyện Tranh Trì lúc 8h20, tiếp tôi là một thiếu tá AN, anh ta pha nước mời tôi uống và hỏi tham xã giao về sức khỏe gia đình, sau đó anh ta nói, chú làm khổ bọn anh quá, hơi tý cấp trên lại nói vì chú quậy trên địa bàn huyện.
Tôi: ơ hay tôi có làm gì đâu, chắc cấp trên hành các anh thôi.
AN: hôm nay bọn tôi mời anh lên đây theo lệnh của cấp trên, tý nữa họ sẽ làm việc với anh, hy họng anh trả lời thẳng thắn những câu hỏi liên quan đến anh trong thời gian qua.
Tôi: ok nếu biết gì tôi sẽ trả lời đấy.
Khoảng 20 phút sau thì có 5 người vào phòng, một người cầm máy quay phim, họ bắt tay tôi và giới thiệu tên, cấp bậc từng người.
Tôi nói: trước khi làm việc tôi yêu cầu không quay phim và các anh phải mặc đầy đủ quân phục, đeo phù hiệu, bảng tên.
AN: anh thông cảm, chúng tôi ra ngoài làm việc rất ít khi mặc quân phục, anh cũng đã làm việc với chúng tôi nhiều lần không lạ gì nhau.
Tôi: thôi được, việc này coi như bỏ qua.
AN: giờ bắt đầu buổi làm việc anh Đề nhé
Tôi: vâng, có gì các anh cứ nói.
AN: thời gian qua trên fb Nguyễn Văn Đề của anh liên tục đăng tải các stt nhằm tuyên truyền chống lại nhà nước, bôi nhọ lãnh đạo đảng, lợi dụng quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích nhà nước và công dân. Gần đây nhất anh còn phát áo cho học sinh và kêu gọi mọi người tuyên truyền chống phá đảng bằng cách in phun các chữ ĐMCS. Anh giải thích việc này thế nào?
Tôi: thứ nhất các anh nói trang fb Nguyễn Văn Đề là của tôi, các anh có bằng chứng không, thứ 2 tôi có một trang fb hiện nay không truy cập được, chỉ có hình 2 vợ chồng tôi và thằng con trai làm avatar, còn trang fb các anh nói tôi không biết của ai, còn các anh nói tôi tuyên truyền kích động thì có bằng chứng gì không?. Tôi thấy các anh mới là người đang lợi dụng quyền tự do dân chủ.
AN: chúng tôi đã in ra rất nhiều bài viết của anh đây, anh xem đi. tại sao anh dám làm mà không dám nhận
Tôi: đấy không phải của tôi thì tôi nhận cái gì, các anh định chụp mũ hả
AN: thôi bây giờ chuyển sang việc khác. Gần đây chúng tôi nhận được tố cáo, anh hay ra khu công nghiệp Ngọc Hồi kích động công nhân đình công, căng băng rôn cổng công ty Coma 7, anh giải thích việc này thế nào?
Tôi: các anh lại vu khống rồi, tôi đi làm qua vô tình thấy công nhân họ căng băng rôn thì tò mò vào hỏi xem thế nào thôi, các anh thấy đấy, cty đó thu tiền bảo hiểm của công nhân mà 5 năm không đóng cho bảo hiểm, giờ thất nghiệp ko có việc họ muốn thanh toán bảo hiểm không được thì họ bức xúc là phải, đây cũng là do chính quyền quản lý yếu kém mới xảy ra việc này. Đáng nhẽ các anh phải giúp họ đòi lại quyền lợi của người lao động mới đúng.
AN: còn việc này nữa, trước ngày 2/9 chúng tôi được một số quần chúng đảng viên địa phương báo là anh có bẻ một cái cờ đảng và một cái cờ tổ quốc vứt vào thùng rác trước cửa nhà văn hóa thôi Phương Nhị, anh giải thích thế nào?
Tôi: hi hi… nói thật là tôi nhìn thấy mấy cái cờ đó rất khó chịu chỉ muốn đốt hết, nhưng tôi không bẻ, hôm đó tôi đi ngang qua, thấy mớ rẻ rách màu đỏ bẩn thỉu ở dưới đất thì nhặt vứt vào thùng rác thôi, hóa ra đấy là cờ đảng của các anh à.
AN: anh đừng vờ vịt, dám làm ko dám nhận.
AN: chúng tôi được biết anh thường xuyên qua lại với Nguyễn Văn Đài, Phạm Văn Trội, Lê Thu Hà, Mai Thanh và một số người khác, anh giải thích việc này thế nào.
Tôi: đi đâu gặp ai là quyền của tôi, có luật nào cấm công dân gặp gỡ giao lưu, thăm hỏi lẫn nhau không?. các anh không có quyền hỏi tôi về việc đấy. Các anh đang xâm phạm đời tư của công dân đấy.
AN: gần đấy nhất là ngày 2/9 và 6/9 anh có gặp và thảo luận với một nhóm trẻ rất động có tên là Zommie tại quán GescKo và số 10 Đoàn Trần Nghiệp nhằm in áo và phun chứ#ĐMCS phải không?
Tôi: các anh lại nhầm rồi, hôm đó tôi chỉ vô tình gặp mấy bạn SV, tôi không biết họ là ai, cũng không thảo luận gì.
Buổi làm việc kết thúc, AN yêu cầu tôi ký biên bản tôi không đồng ý ký. Họ có vẻ rất khó chịu và nhắc tôi, anh nên viết ôn hòa một chút, và nhớ đừng quá kích động mọi người….HẾT


theo FB Nguyễn Văn Đề

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét