Thứ Sáu, 21 tháng 8, 2015

Rùng mình cảnh ‘cổng địa ngục’ xuất hiện ở Trung Quốc vụ nổ Thiên Tân

(VietQ.vn) - Vụ nổ kinh hoàng ở Thiên Tân (Trung Quốc) đêm 12/8 cho thấy sức tàn phá của thảm kịch khiến ít nhất 104 người thiệt mạng và tạo ra một hố đen khổng lồ được ví với ‘cổng địa ngục’.

Theo những tin tức mới nhất trên Zing News, một hố đen khổng lồ khiến người ta dễ liên tưởng đến ‘cổng địa ngục’ đã xuất hiện tại hiện trường vụ nổ nhà kho thuộc khu công nghiệp Tân Hải, thành phố Thiên Tân, Trung Quốc. Tai nạn cháy nổ kinh hoàng đêm 12/8 khiến ít nhất 104 người thiệt mạng, hơn 700 người bị thương.
Hố đen khổng lồ được ví như ‘cổng địa ngục’ xuất hiện tại hiện trường vụ nổ hóa chất ở Thiên Tân, Trung Quốc

Hố đen khổng lồ được ví như ‘cổng địa ngục’ xuất hiện tại hiện trường vụ nổ hóa chất ở Thiên Tân, Trung Quốc

Hai vụ nổ liên tiếp trong đêm 12/8 với sức tàn phá tương đương 24 tấn thuốc nổ TNT đã san phẳng một góc của Thiên Tân, cướp đi nhiều sinh mạng và hủy hoại hệ thống cơ sở hạ tầng. Không dừng lại ở đó, nhiều vụ nổ nhỏ tiếp tục xảy ra tại hiện trường thảm kịch. Đáng nói, mới đây cảnh sát Trung Quốc xác nhận có hợp chất hóa học cực độc Sodium cyanide- NaCN tại hiện trường loạt vụ nổ ở Thiên Tân, Đông Bắc nước này.
Theo đó, sodium cyanide là một hợp chất hóa học cực độc, có khả năng gây tử vong cao nếu nuốt hay hít phải. Khi tiếp xúc với axit, carbon dioxide hay nước, nó có thể tạo ra khí hydrogen cyanide rất dễ cháy. Loại hóa chất độc hại này không có mùi đặc trưng nên con người khó nhận ra ngay. Trước đó, một ngày sau thảm họa, tờ Tin tức Bắc Kinh đã khẳng định, ít nhất 700 tấn chất hóa học cực độc này được cất giữ tại địa điểm xảy ra vụ nổ.
Hóa chất cực độc tại hiện trường vụ nổ ở Thiên Tân, Trung Quốc đang có nguy cơ lan rộng ra các khu vực xung quanh

Hóa chất cực độc tại hiện trường vụ nổ ở Thiên Tân, Trung Quốc đang có nguy cơ lan rộng ra các khu vực xung quanh

Do lo ngại sự lây lan của các hợp chất hóa học độc hại, chính quyền Trung Quốc hôm nay tiếp tục sơ tán người dân và theo một số nguồn tin, khu vực sơ tán dã được mở rộng ra bán kính 2 - 3 km quanh khu vực xảy ra các vụ nổ do sự thay đổi của hướng gió khiến chất độc dễ lan ra các vùng khác.
Ủy ban y tế và kế hoạch hóa gia đình quốc gia Trung Quốc cũng khuyến cáo người dân nên mặc quần áo dài và đeo khẩu trang khi ra ngoài. Hiện nguyên nhân vụ nổ Thiên Tân, cũng như chính xác các loại hợp chất hóa học được lưu giữ vẫn chưa được xác định. Một nhóm gồm hơn 200 chuyên gia về vũ khí hạt nhân, vi khuẩn học và hóa học hôm 13/08 đã bắt đầu các chiến dịch làm sạch tại khu vực, báo VOV đưa tin.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét