Thứ Sáu, 15 tháng 5, 2015

Nhà hoạt động Lê Thị Phương Anh vừa ra khỏi nhà tù nhỏ

Châu Văn Thi
DL - Sáng ngày 15/5/2015, nhà hoạt động nhân quyền Lê Thị Phương Anh vừa ra khỏi trại giam B5 công an tỉnh Đồng Nai và được sự chào đón của những người thân, bạn bè đến đón chị. Lê Thị Phương Anh vừa mãn án 12 tháng tù giam vì tội "Lợi dụng các quyền tự do dân chủ..." khi đang tìm hiểu tình hình biểu tình của những công nhân Biên Hoà, Đồng Nai.

Chị Lê Thị Phương Anh khi vừa ra khỏi trại giam B5. Ảnh: Paulus Thanh Hoàng
Đến đón chị ở cổng trại giam B5 có anh Anthony Le, Paulus Thanh Hoàng và những người khác đã tặng chị một bó hoa tươi thăm thay lời chúc mừng. Hiện chị Phương Anh đang về lại Sài Gòn để đoàn tụ cùng chồng là anh Lê Anh Hùng.
Chị Lê Thị Phương Anh là thành viên của hội Anh em dân chủ bị bắt hồi ngày 12/5/2014 khi các cuộc biểu tình chống Trung Quốc của người dân trên khắp cả nước nổ ra. Chị bị bắt khi cùng hai người bạn là Phạm Minh Vũ và Đỗ Nam Trung xuống Biên Hoà, Đồng Nai để tìm hiểu tình hình biểu tình của công nhân ở đây.
Lúc bị bắt, công an bắt Phương Anh phải xoá những hình ảnh đã chụp cảnh biểu tình, sau đó họ tạm giam chị ở trại giam B5.
Trong phiên toà ngày 12/2/2015 , chị bị kết án 12 tháng tù giam, Đỗ Nam Trung 14 tháng và Phạm Minh Vũ 18 tháng vì điều 258, tội "Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, công dân".

Chị Lê Thị Phương Anh trong bữa tiệc nhỏ mừng chị ra tù của Hội Anh Em Dân Chủ. Ảnh: Anthony Le

Chị Lê Thị Phương Anh cùng chồng Lê Anh Hùng. Ảnh: Anthony Le

Chị Lê Thị Phương Anh cùng chồng, con và mẹ. Ảnh: Anthony Le

Chị Lê Thị Phương Anh cùng những người bạn. Ảnh: Anthony Le
- See more at: https://www.danluan.org/tin-tuc/20150514/nha-hoat-dong-le-thi-phuong-anh-vua-ra-khoi-nha-tu-nho#sthash.VYK0cimS.dpuf

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét