Thứ Tư, 15 tháng 4, 2015

Nổ bình hàn gió đá, tạt axit lực lượng cưỡng chế thu hồi đất



TTO - Va chạm đã xảy ra giữa lực lượng cưỡng chế thu hồi đất và người dân quá khích trong dự án đê bao bờ kè cặp sông Vàm Cỏ Tây (Long An) làm hai nhân viên công vụ bị thương.
Ngày 14-4, ông Nguyễn Thanh Nguyên - phó chủ tịch UBND tỉnh Long An - cho biết theo báo cáo nhanh ban đầu, một số người dân đã có hành động quá khích khi cho nổ bình hàn gió đá, tạt axit và tấn công và lực lượng cưỡng chế khiến hai nhân viên công vụ bị thương.
Đến trưa cùng ngày, ông Nguyễn Văn Tạo - chủ tịch UBND huyện Thạnh Hóa, Long An - cho biết tình hình đã ổng định sau khi lực lượng chức năng khống chế một số người quá khích. 
Ông Lê Văn Hoàng - giám đốc Sở NN&PTNT Long An - cho biết công trình bờ kè thị trấn Thạnh Hóa là công trình do Bộ Nông nghiệp chủ trương thực hiện và giao tỉnh Long An thực hiện công tác bồi thường giải phóng mặt bằng từ nhiều năm nay nhưng còn vướng mắc do một số hộ dân không đồng ý mức giá bồi thường.
Theo thông tin từ Bệnh viện Thạnh Hóa, Long An, có 20 người trong lực lượng bị tấn công, trong đó có 2 người bị thương tích bởi dao đâm và 18 người bỏng do trúng phải axit.
Nặng nhất là trung tá Nguyễn Văn Thủy - Trưởng Công an xã Thạnh An, huyện Thạnh Hóa bị tạt ca axit vào lưng, phải đưa đi cấp cứu tại bệnh viện Chợ Rẫy

Ngay sau đó, lực lượng chức năng đã tạm giữ những người có hành vi chống đối trong cùng một gia đình gồm ông Nguyễn Trung Can, Nguyễn Trung Tài, Nguyễn Trung Linh, Nguyễn Văn Tôi bà Mai Thị Thu Hương, Nguyễn Mai Trung Tuấn, Phùng Văn Leo, Phùng Thị Ly và một số đối tượng khác để làm rõ.
Được biết, trong lần cưỡng chế trước vào năm 2014 cũng đã xảy ra xô xát giữa người dân và lực lượng công vụ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét