Thứ Năm, 23 tháng 4, 2015

Mật vụ đánh đập tàn nhẫn người biểu tình vì cây xanh

Trong nhiều tuần qua, người dân Hà Nội liên tục biểu tình đòi chính quyền phải minh bạch trong việc chặt cây xanh. Trước những đòi hỏi chính đáng đó, nếu ở một chế độ 'vì dân' thực sự chính quyền phải có những thông cáo để cho dân được rõ. Nhưng ở một nước độc tài như Việt Nam, chính quyền Hà Nội đã chọn biện pháp dùng bạo lực để trấn áp những người đứng đầu cuộc biểu tình. Để đe dọa những người biểu tình, công an Hà Nội đã cho mật vụ đánh đập anh Trịnh Anh Tuấn (Facebook: Gió Lang Thang) là admin của diễn đàn 'Vì Một Hà Nội Xanh'.
Theo thông tin từ anh Tuấn cho biết, sáng ngày 22/4/2015, anh trên đường đi mua sữa cho con nhỏ đã bị 3 thanh niên đi trên xe gắn máy lao đến. Những người này đã đạp thẳng vào tay lái như muốn cố sát, khiến anh Tuẫn ngã văng xuống đường. Chưa kịp ngồi dậy thì cả 3 tên nhất thời xông đến, đánh đập túi bụi vào mặt, chiếc mũ bảo hiểm để bảo vệ đầu cũng bị chúng đánh văng đi mất. Độc ác hơn, chúng còn lượm một cục gạch lát đường gần đó táng mạnh vào đầu làm rách toác một mảng da, máu phọt ra rất nhiều. Trên cơ thể anh đầy rẫy những vết thương.

Sau khi đã đánh đập tàn nhẫn anh Tuấn, những tên mật vụ này còn gọi điện thoại và nhắn tin cho anh với giọng đầy thách thức :" Đ.m mày, lần sau tao đánh chết mẹ mầy".
Anh Tuấn cho biết, những tên mật vụ này nằm trong số hàng chục tên vẫn thường đeo bám, rình rập nhà anh cả tháng nay kể từ khi phong trào biểu tình phản đối và đòi chính quyền phải minh bạch trong vụ chặt cây.
Tay của anh Tuấn bị bọn mật vụ giẫm đạp bầm dập, phải đi tiểu phẩu, trên đầu phải may 10 mũi.
Việc sử dụng bạo lực là điều mà chính quyền CSVN vẫn làm từ xưa đến nay. Chưa bao giờ nhà cầm quyền Hà Nội cho thấy họ muốn đối thoại, làm rõ những mờ ám trong vụ triệt hạ hàng ngàn cây xanh ở Hà Nội. Điều này càng thấy rõ được những mưu đồ xấu xa của chính quyền Hà Nội, khiến họ không dám cho dân biết.
Theo những người thạo tin, thì ông Phạm Quang Nghị- Bí thư thành phố Hà Nội là người đang được ông Nguyễn Phú Trọng hướng đến chiếc ghế Tổng Bí thư đảng CSVN khi ông Trọng về hưu vào năm 2016. Việc người dân Hà Nội liên tục biểu tình, đòi minh bạch vụ chặt cây khiến cho uy tín của ông Nghị giảm sút đáng kể. Có lẽ do chưa tìm được đối pháp để ngăn chặn dòng người biểu tình, nên ông Nghị mới cho thuộc cấp sử dụng biện pháp hèn mạt nói trên.
Việc sử dụng bạo lực không làm cho người dân Hà Nội khuất phục, mà ngược lại còn tố cáo sự tàn ác của chính quyền CSVN. Ngay sau khi anh Trịnh Anh Tuấn bị đánh đập, rất nhiều người đã lên tiếng ủng hộ, động viên anh. Sử dụng vũ lực với anh Tuấn càng khiến cho người dân Hà Nội thêm căm hờn giới lãnh đạo CSVN.
40 năm là quá đủ cho một chính quyền ác với dân!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét