Thứ Sáu, 27 tháng 3, 2015

Nghịch lý tượng đài 411 tỷ đồng và Hỗ trợ gạo cho tỉnh Quảng Nam

Nghìn người tham quan tượng đài 411 tỷ đồng

Đông đảo du khách, trong đó có nhiều cựu chiến binh lặn lội từ những tỉnh xa đã đến tham quan tượng đài mẹ Việt Nam anh hùng trị giá 411 tỷ đồng ở Quảng Nam.
  • Tượng đài mẹ Việt Nam 411 tỷ đồng ở Quảng Nam
Tối 24/3, tượng đài mẹ Việt Nam anh hùng (xã Tam Phú, Tam Kỳ, Quảng Nam) chính thức khánh thành sau 7 năm thi công. Ngay từ sáng sớm, hàng nghìn du khách cả nước đã đổ về chiêm ngưỡng tượng đài hình mẫu mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Thứ (huyện Điện Bàn, Quảng Nam) - người có 9 con trai, một rể và 2 cháu ngoại là liệt sĩ.
Nhiều đoàn du khách là những cựu chiến binh, thanh niên xung xong… khắp cả nước. Ông Nguyễn Hữu Tài (70 tuổi, áo trắng) cùng 30 cựu chiến binh từ Nam Định, Hà Nội… đã đi tàu từ hôm qua để tới dự lễ khánh thành tượng đài.
Với tổng vốn đầu tư 411 tỷ đồng, đây là tượng đài lớn nhất Đông Nam Á. "Đã xem hình ảnh tượng đài nhiều lần qua sách báo nhưng hôm nay mới có dịp được chứng kiến tận mắt. Phải ghi lại hình ảnh kỷ niệm với công trình vĩ đại này", ông Tài nói.
Hội trại do tỉnh đoàn Quảng Nam tổ chức từ 23 đến 25/3 trong khuôn viên tượng đài, thu hút nhiều du khách. Sau khánh thành, tượng đài sẽ là một trong những điểm du lịch của Quảng Nam.
Trong khuôn viên còn có các nhà chờ cho du khách nghỉ ngơi.
Tượng đài mẹ Việt Nam anh hùng được xây trên diện tích 15 ha, khánh thành nhân kỷ niệm 40 năm giải phóng Quảng Nam. Dịp này, tỉnh Quảng Nam còn khánh thành các công trình lớn khác như Quảng trường 24/3, nhà khách tỉnh uỷ với kinh phí trên 165 tỷ đồng…
Ngoài chương trình văn nghệ tri ân mẹ Việt Nam anh hùng, tỉnh Quảng Nam còn bắn pháo hoa ở tượng đài, chào mừng 40 năm giải phóng. Hàng trăm chiến sĩ công an được huy động từ sớm để đảm bảo an ninh trật tự.
Tối 24/3, dù chưa đến giờ khai mạc, đoàn người đi bộ kéo dài khoảng 5 km đến tượng đài. Để tránh tình trạng tắc nghẽn, lực lượng giao thôngphải chốt chặn ngay đầu đường để không cho xe máy lưu thông.
Lượng người quá đông trong khi khán đài chỉ vài trăm chỗ nên hàng nghìn người đã ngồi dưới quảng trường chờ xem pháo hoa. Ban tổ chức đã bố trí 2 màn ảnh lớn trước các trụ huyền thoại để người dân theo dõi.


Hỗ trợ gạo cho tỉnh Quảng Nam

(Chinhphu.vn) - Thủ tướng Chính phủ vừa giao Bộ Tài chính xuất cấp (không thu tiền) 1.500 tấn gạo từ nguồn dự trữ quốc gia để hỗ trợ cứu đói cho nhân dân tỉnh Quảng Nam trong thời gian giáp hạt năm 2015.

Ảnh minh họa
Thủ tướng Chính phủ yêu cầu UBND tỉnh Quảng Nam tiếp nhận và sử dụng số gạo được cấp nêu trên hỗ trợ  kịp thời, đúng đối tượng theo quy định.
Trước đó, đầu năm 2015, Thủ tướng Chính phủ cũng đã chỉ đạo Bộ Tài chính xuất cấp (không thu tiền) gạo từ nguồn dự trữ quốc gia cho các tỉnh: Quảng Trị, Lào Cai, Nghệ An, Tuyên Quang, Bình Định, Quảng Ngãi, Yên Bái, Ninh Bình, Cao Bằng, Đắk Lắk, Hà Nam, Kon Tum, Gia Lai, Ninh Thuận, Quảng Bình, Phú Yên, Thanh Hóa, Lai Châu.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét