Thứ Ba, 3 tháng 2, 2015

Kim Liên Mẹ Uy Kha-TÂM THƯ GỞI NGÀI ĐẠI SỨ HOA KỲ TẠI VIỆT NAM

 
Thưa Ngài Đại Sứ Ted Osius.

Trước tiên tôi xin chúc Ngài và gia đình nhỏ của Ngài luôn hạnh phúc và khoẻ mạnh.
Sau nữa tôi xin giới thiệu với Ngài về tôi, về lý do và những nội dung tại sao tôi lại gởi bức Tâm Thư nầy.
Thưa Ngài! Tôi rất vui mừng khi biết Ngài nói và viết được tiếng Việt Nam một cách rành rẽ, vì như vậy Ngài sẽ đọc và sẽ thấu hiểu rõ những nỗi niềm, những đau khổ những uất hận, của những gia đình TNLT chúng tôi.


Tôi chỉ là một phụ nữ bình thường, dân dã, sống tại Ấp 4, Xã Mỹ Phú, Huyện Thủ Thừa Long An.
Nếu 2 con trai tôi không bị đi tù về những điều luật 88, 258 vô lý và bất nhân của nhà nước Việt Nam chxhcn . Thì tôi sẽ là một người phụ nữ thôn quê bình thường, nuôi dạy các con, con lớn lên, dựng vợ gã chồng cho nó như bao phụ nữ khác.

Nhưng không thưa Ngài, chỉ vì 2 điều luật đó mà tôi và các con tôi, đã phải chịu đựng những bất công, những tai hoạ chụp xuống cả gia đình, liên tục từ 27 tháng nay, Kể từ ngày cháu Đinh Nguyên Kha bị bắt.
Thưa Ngài! Được biết là Ngài mới tổ chức buổi lễ kỷ niệm 20 Năm Bình Thường Hoá Quan Hệ Với VN, và sau đó tôi cũng được biết là nhà nước VN xhcn không ký vào Công Ước Chống Tra Tấn của LHQ.
Tôi biết như thế là các Tù NhânLươngTâm ( TNLT) sẽ không bao giờ được ” Bình Thường Hoá” rồi, Thưa Ngài.

Nhưng tôi vẫn mong Ngài lưu tâm đến mấy trăm TNLT đang bị bức hại trong tất cả trại tù VN từ Nam chí Bắc.
Điển hình mà tôi biết là gia đình TNLT Đinh Nguyên Kha và Đặng Xuân Diệu.

Hai hình ảnh trên là các bạn bè đi thăm Kha và Diệu, nhưng họ bị trại tù ngăn cấm, đuổi xô. Họ cô lập những người bạn nầy, trong khi những thân nhân các gia đình khác thì không bị.

Thưa Ngài! Chỉ nhìn cách đối phó với thân nhân, bạn bè của gia đình TNLT như thế, thì tôi đã đoán được, ở trong tù, các Anh Em, con cháu của chúng tôi sẽ bị bức hại và tra tấn tinh thần ra sao.
Tôi rất mong Ngài lên tiếng mạnh mẽ hơn nữa, yêu cầu nhà nước VN hãy thực thi đúng 30 điều Công Ước LHQ về Nhân Quyền. Vì tôi luôn nghĩ rằng Tù Nhân họ chỉ mất quyền tự do, chứ không hề mất quyền con người.
Phải vậy không? Thưa Ngài.

Sau nữa, tôi xin mạn phép mời Ngài, hãy đi cùng gia đình chúng tôi thăm TNLT trong dịp Tết nầy, vào ngày 16-2-2015 ( Tức 28 Tết).
Ngày đó gia đình tôi sẽ ra thăm Đinh Nguyên Kha, Xem cháu như thế nào sau khi cháu tuyệt thực, và sẽ bị những chuyện gì, sau khi cháu lên tiếng mạnh mẽ về việc, trại tù K3 Xuyên Mộc không đưa Đặng Xuân Diệu đi chữa bệnh.

Thưa Ngài! Đáng lẽ ra tôi phải gởi lá thư nầy tới địa chỉ : Số 7 Láng Hạ, Ba Đình, Hà Nội. Nhưng tôi sợ thư không “tới” vì Long An và Hà Nội quá xa.
Nên tôi quyết định nhờ Face Book, nó sẽ chuyển đến Ngài nhanh hơn.

Cuối thư tôi xin chúc các nhân viên, viên chức Toà Đại Sứ Hoa Kỳ tại HN và Tổng Lãnh Sự Quán Hoa Kỳ tại Sài Gòn, năm mới Ất Mùi 2015 sức khoẻ và bình an.

Riêng Ngài tôi xin chúc Ngài đạt nhiều THÀNH CÔNG VÀ THẮNG LỢI.
Xin cảm ơn Ngài đã xem thư và xin chào Ngài.

KimLiên Thị Nguyễn ( Kim Liên Mẹ Uy Kha)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét