Chủ Nhật, 18 tháng 1, 2015

Mật vụ cộng sản tiếp tục khủng bố gia đình blogger Nguyễn Hoàng Vi


Video: 2 viên mật vụ CS ngăn cản, xô đẩy mẹ con blogger Nguyễn Hoàng Vi

CTV Danlambao - Gia đình blogger Nguyễn Hoàng Vi tiếp tục bị nhà cầm quyền CSVN khủng bố và ngăn cản quyền tự do đi lại. Động thái trên diễn ra trong hoàn cảnh nhiều người đấu tranh khác tại Sài Gòn cũng bị an ninh, mật vụ kéo quân đóng chốt trước nhà riêng.
Lúc 15 giờ chiều ngày  16/1/2015, gia đình blogger Nguyễn Hoàng Vi cùng mẹ, em gái, và hai con nhỏ đón taxi ra ngoài có việc. Tuy nhiên, khi xe vừa ra đến đầu hẻm 107 Phan Văn Năm, P. Phú Thạnh, Q. Tân Phú thì xuất hiện 2 viên mật vụ chặn đường.

Sau khi đe dọa và gây áp lực khiến người tài xế taxi không dám chở gia đình Hoàng Vi, bọn chúng ngang ngược yêu cầu gia đình cô phải quay trở lại nhà và không cho phép đi đâu.
Gia đình blogger này liền bỏ xuống xe để tiếp tục đi bộ. Trong video ghi lại vụ việc, có thể thấy hình ảnh Nguyễn Hoàng Vi một tay bế con gái mới sinh đi thẳng về phía trước, bất chấp những hành vi ngăn cản và xô đẩy thô bạo bởi hai tên mật vụ lực lưỡng.
Người phụ nữ lớn tuổi trong video là bà Nguyễn Thị Cúc, mẹ ruột blogger Nguyễn Hoàng Vi, cũng phải cố sức can thiệp để bảo vệ cho con, cháu mình.
Khuôn mặt một tên mật vụ tham gia khủng bố 
gia đình Nguyễn Hoàng Vi
Sau đó không lâu, nhiều an ninh thường phục và dân phòng tiếp tục được huy động để ngăn chặn gia đình Hoàng Vi.
Khi đến đường Lê Cao Lãng, do không thể đi tiếp nên blogger này đã ngồi ôm con phản đối hành vi vi phạm nhân quyền của nhà cầm quyền CSVN.
Vụ sách nhiễu đối với Nguyễn Hoàng Vi diễn ra trong thời điểm cận kề ngày tưởng niệm 41 năm Hải chiến Hoàng Sa, 19/1/1974. Được biết, nhà riêng của nhiều nhân vật chống Trung Quốc có tên tuổi tại Sài Gòn cũng bị côn an đóng chốt trong tình trạng tương tự.
Bị CA ngăn chặn việc đi lại, Nguyễn Hoàng Vi ôm con ngồi giữa đường 
phản đối nhà cầm quyền CSVN vi phạm nhân quyền.
Nguyễn Hoàng Vi sinh năm 1987, là thành viên của Mạng Lưới Blogger Việt Nam.
Trước đó không lâu, vào hôm 9/12/2014, Nguyễn Hoàng Vi cũng đã bị côn an CS hành hung một cách hết sức man rợ sau khi cô đứng ra tổ chức các hoạt động vinh danh ngày Quốc tế Nhân quyền 10/12 và kỷ niệm tròn 1 năm ngày thành lập Mạng Lưới Blogger Việt Nam.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét