Thứ Bảy, 17 tháng 1, 2015

Hồ Duy Hải là nạn nhân thay thế cho một hung thủ có ô che tầm cỡ

Vụ án Hồ Duy Hải nếu được lật lại sẽ rúng động hơn gấp nhiều lần so với Nguyễn Thanh Chấn. Bởi dường như Hải là nạn nhân thay thế cho một hung thủ có ô che tầm cỡ.

Anh luật sư bạn mình - người tiếp cận được với Hải và hồ sơ - cho biết rất nhiều tình tiết vô lý mười mươi, nhưng Hải vẫn bị khép vào tội chết. Trong tù, Hải không tin mình bị chết, dù anh ta đã trải qua hơn 6 năm trong khu biệt giam dành cho tử tù.

Sở dĩ 6 năm rồi mà anh ta chưa bị thi hành án bởi có lẽ những người liên quan vẫn có một nỗi sợ hãi mơ hồ nào đó mà chưa dám xuống tay. Nhưng không có nghĩa là họ sẽ không xuống tay. Anh ta sắp chết, trừ phi cộng đồng lên tiếng thật mạnh mẽ.

Vụ án Hồ Duy Hải nó cho ta thấy: Ai cũng có thể trở thành nạn nhân và nếu bạn không quan tâm đến những thông tin xã hội thì rất có thể bạn sẽ là người kế tiếp, lúc đó bạn còn kịp hay ai sẽ lên tiếng cho bạn?
Bạn có thể không tin những thông tin cung cấp ở lề trái. Thế thì hãy đọc ở đây:

Lật lại vụ án giết 2 nữ nhân viên Bưu điện Cầu Voi: Tuyên án tử hình dễ thế sao?

Hồ Duy Hải (giữa). Ảnh: Phương Dung
 
Vụ án 2 nữ nhân viên Bưu điện Cầu Voi (huyện Thủ Thừa, Long An) bị sát hại xảy ra đã gần 6 năm. Hồ Duy Hải được các cơ quan tố tụng xác định là hung thủ và đã bị hai cấp tòa tuyên án tử hình. Tuy nhiên, từ đó đến nay, Hồ Duy Hải và gia đình liên tục kêu oan. Lật lại hồ sơ vụ án, chúng tôi thấy có quá nhiều thiếu sót và mâu thuẫn trong quá trình điều tra, truy tố, xét xử vụ án này.

http://laodong.com.vn/phap-luat/lat-lai-vu-an-giet-2-nu-nhan-vien-buu-dien-cau-voi-tuyen-an-tu-hinh-de-the-sao-159745.bld

Đọc thêm:
Luật sư Trần Hồng Phong - Đơn đề nghị giám đốc thẩm, kêu oan cho tử tù Hồ Duy Hải

Bình Luận Án: Liên quan đến vụ án Hồ Duy Hải bị tuyên án tử hình về tội giết người tại bưu điện Cầu Voi (huyện Thủ Thừa, tỉnh Long An), theo lời mời của gia đình phạm nhân, luật sư Trần Hồng Phong đã có Đơn đề nghị giám đốc thẩm vụ án này.

(ảnh: dấu sửa kích thước các con dao trong bản khai của nhân chứng có thể nhìn thấy rất rõ).
 
Sau đó, luật sư Trần Hồng Phong đã nhận được văn bản trả lời của hai cơ quan có thẩm quyền kháng nghị giám đốc thẩm là TANDTC và VKSNDTC. Nội dung đều ngắn gọn là "đã xử đúng người, đúng tội" mà không trả lời hay phản hồi về tất cả các vấn đề nêu trong đơn. Hiện nay, gia đình Hồ Duy Hải vẫn đang miệt mài gửi đơn kêu oan. Dưới đây là toàn văn đơn đề nghị này.
Lưu ý: Vì trong đơn có những hình ảnh cá nhân của nạn nhân và có tính chất dã man nên chúng tôi không đăng những hình ảnh này. Nội dung đơn rất dài. Ngoài đơn này, trước đó tháng 4-11-2011 chị Nguyễn Thị Loan (mẹ của Hồ Duy Hải) cũng có Đơn đề nghị giám đốc thẩm cho con. Đơn này cũng do Văn phòng luật sư Trần Hồng Phong hỗ trợ soạn thảo, nhưng nội dung chưa được đầy đủ bằng lá đơn dưới đây (sau khi đã đi xác minh thêm, trực tiếp gặp nhiều nhân chứng).
Đây là gầm cầu thang bưu điện Cầu Voi nơi phát hiện xác hai nạn nhân

Xin mời ký thỉnh nguyện thư tại đây: https://m.facebook.com/story.php?story_fbid=726311777423841&id=386595591395463&pnref=story

theo FB Hoàng Dũng CĐVN

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét