Thứ Hai, 8 tháng 9, 2014

No-U FC và thông điệp Chúng Tôi Muốn Biết

Thứ Hai, ngày 08 tháng 9 năm 2014 - by MLBVN0
No-U FC - "Hôm nay No-U FC ra sân với tinh thần ủng hộ Mạng lưới Blogger Việt Nam bằng khẩu hiệuCHÚNG TÔI MUỐN BIẾT...

- Chúng tôi muốn biết lãnh đạo Đảng và nhà nước có định giữ biển đảo Việt Nam không?

- Chúng tôi muốn biết tại sao biểu tình chống Trung Quốc xâm lược lại bị đánh đập bỏ tù?

- Chúng tôi muốn biết quân đội NHÂN DÂN Việt Nam đặt Đảng hay đất nước lên trên hết?"









***

Nguyễn Thị Nga - vợ TNLT Nguyễn Xuân Nghĩa (tác giả gửi về MLB)



Hoang Ngoc Diep - "Vô cùng cảm động với phong trào TÔI MUỐN BIẾT. Tôi xin gửi lời ngưỡng mộ đến những ai đó nghĩ ra phong trào này, và mọi người tham gia phong trào này. 

Theo tôi, khát khao được BIẾT là điều khát khao vô cùng đáng trân quý của con người, vì từ đó trí tuệ mới có thể được khai mở.

"There is no wealth like knowledge, and no poverty like ignorance" - Buddha

Từ "BIẾT" trong câu "Tôi Muốn Biết" vô cùng đẹp và rộng.

"Biết" như là những yêu cầu thông tin cần thiết để được minh bạch - quyền của công dân, của con người. "Biết" như là những yêu cầu được khai sáng và giáo dục của các lớp trẻ. "Biết" như là yêu cầu được tiếp cận với những kiến thức mà đã bị ngăn chận bao nhiêu năm qua...

Đây là một thái độ phản ứng đối với sự độc tài dấu thông tin, phản đối sự nhồi sọ theo định hướng, và phản kháng sách lược ngu dân của nhà cầm quyền, một cách ôn hoà và tích cực."





Nguồn: FB Zara Thustra

Nguồn: FB Zara Thustra

Nguồn: FB Zara Thustra

Nguồn: FB Zara Thustra

Nguồn: FB Zara Thustra

Nguồn: FB Zara Thustra

Nguồn: FB Zara Thustra





Song Chi ...Phong trào “Chúng tôi muốn biết” do Mạng lưới Blogger Việt Nam phát động... Hình ảnh những con người khác nhau, phần lớn là những khuôn mặt quen thuộc của các cựu tù nhân lương tâm, nhà bất đồng chính kiến, nhà hoạt động nhân quyền, các thanh niên, sinh viên, blogger... cầm những tấm biểu ngữ với dòng chữ “Tôi muốn biết - I want to know”, “Được biết là quyền công dân - It’s our right to know” v.v... Chỉ giản dị thế thôi, nhưng phong trào thật sự có ý nghĩa... Từ “tôi muốn biết”, sẽ chỉ là một khoảng cách ngắn đi đến chỗ “tôi muốn thay đổi”, và “chúng tôi muốn sống tốt đẹp hơn”. “We want to change. Can we change? Yes, we can”. Như thông điệp ứng cử của Tổng thống Barack Obama trước đây... (Đọc thêm FB Song Chi)



 





Huỳnh Anh Tú

Lê Thị Kim Thu - "Tôi muốn biết, chúng tôi muốn biết.

Tôi là người ra tù ngày 6/7/2014, tôi rất tò mò về vấn đề 'Chúng Tôi Muốn Biết'. Qua đó, bây giờ tôi được biết và được xem, đọc về hội nghị Thành Đô của nhà cầm quyền Việt Nam. Là một người dân trong nước Việt, tôi muốn biết cái quyền của tôi và 94 triệu người. Chúng tôi muốn biết hội nghị Thành Đô giữa nhà cầm quyền Việt Nam ký với Trung Quốc như thế nào, nhà cầm quyền Việt Nam nên công bố cho tất cả 94 triệu người dân không phải riêng mình tôi được biết.

Hiện tại chúng tôi là những người ở trong nước, và những người nói về yêu nước thì hoàn toàn bị nhà nước ngăn chặn cấm đoán, có nhiều hành động bị cả thế giới phải lên tiếng. Chúng tôi làm những việc chính nghĩa mà lại bị ngăn chặn, bị bắt bớ, đàn áp đánh đập, thậm chí chúng tôi còn bị cầm tù. Về phía nhà nước Việt Nam như phía an ninh Quốc gia cũng nói chúng tôi là: Chuyện Hoàng Sa - Trường Sa là của nhà nước, chúng tôi không được quyền tam dự, thì bây giờ chúng tôi muốn biết rõ vì cái này cứ mập mờ tôi chỉ e rằng nhà cầm quyền Việt Nam mập mờ để đánh lận con đen.

Chúng tôi muốn biết Hội nghị Thành Đô như thế nào, phải công bố cho chúng tôi biết còn không chúng tôi tiếp tục vận động xuống đường để vận động đòi hỏi biết về sự thật."

Lê Thị Kim Thu

Bình Minh FB - Tôi muốn được biết sự thật.

Tôi muốn biết tại sao nhiều người nói lên quan điểm của mình để phát triển và xây dựng đất nước lại bị gọi là phản động?

Tôi muốn biết Sự thật về các việc làm và lời nói của các tù nhân lương tâm?

Tôi muốn biết tại sao công an lại có thể vi phạm hiến pháp và pháp luật mà không bị trừng trị?

Tôi muốn biết tại sao công an và quân đội lại được dùng để đánh đập những người yêu nước, dùng vào việc cưỡng chế đất bất công?

Tôi muốn biết tại sao càng diệt tham nhũng thì nó càng phát triển?

Tôi muốn biết tại sao Trung Quốc vẫn là hàng xóm tốt, đồng chí tốt khi nó đã chiếm quần đảo hoàng sa và trường sa của Việt Nam? 

Tôi muốn biết nhiều lắm... Nhưng tôi không bao giờ hi vọng vào chế độ đang cai trị Việt Nam. 

Tôi muốn biết nó là thông điệp gửi tới những ai quan tâm tới vận mệnh quốc gia rằng: chúng ta có quyền được biết sự thật về tình hình đất nước. 

Và chúng ta đang bị cướp đi quyền được biết đó bằng những điều dối trá. 

Tôi muốn biết, tôi phải được biết vì thế tôi đấu tranh xoá bỏ độc tài.


FB Vn Lpd"Chúng Tôi Muốn Biết vì sao... các quan chức ĐCSVN đã di cư rất nhiều các con em và tài sản của họ qua các xứ tư bản dẫy chết mà không đi đến các nước XHCN... WHY?"


FB Luyen Vu"Tôi cũng muốn biết tại sao. Các bạn có muốn biết không? hãy đòi hỏi"



Nguyễn Thế Lữ

Trần Ngọc Anh - Phùng Thị Ly

Phùng Thị Ly

Võ Quốc Anh - Nguyễn Thế Lữ

Dương Thị Tân

Nguyễn Ngọc Tân



Trần Thúy Hạnh - "Tôi muốn biết cái hiệp định Thành Đô ấy là thế nào!!! Tôi muốn biết: Tại sao Thác Bản Giốc của Việt Nam nay một nửa lại thuộc về Trung Quốc? Tôi muốn biết bao nhiêu km rừng biên giới đã bị đem cho Trung Quốc thuê thời hạn nửa thế kỷ, và tại sao??? Tôi muốn biết: Tại sao vụ giàn khoan HD-981 chính quyền lại không thể kiện Trung Quốc, mà còn cử người sang bên đó cầu hòa? Tôi muốn biết: Tại sao hầu như những công trình trọng điểm lại đều được giao cho nhà thầu Trung Quốc? Tôi muốn biết: Tại sao ngày kỷ niệm cuộc chiến bảo vệ biên giới phía Bắc 17/2/1979 lại ko được nhắc đến, thậm chí còn bị cấm đoán? Tôi muốn biết: Những bài hát ca ngợi cuộc chiến tự vệ 1979 và vinh danh những anh hùng chống Trung Quốc nay đâu rồi? Tại sao học sinh cũng không được biết về cuộc chiến oai hùng đó?

TÔI MUỐN BIẾT NGƯỜI TA ĐANG LÀM GÌ VỚI TỔ QUỐC TÔI!!!

Tôi muốn biết: Tại sao các bạn tôi lại bị bỏ tù chỉ vì thể hiện chính kiến? Tôi muốn biết...."












Hùng Anh Tú - CTMB sẽ còn bao nhiêu người Việt Nam bị giam cầm chỉ vì bày tỏ quan điểm về chủ quyền quốc gia, vì bày tỏ tình yêu và trách nhiệm với dân tộc? Chúng tôi muốn biết vì chính chúng tôi, chính người dân Việt Nam chứ không ai khác phải chịu trách nhiệm về tương lai dân tộc mình. Tôi muốn biết, tôi có quyền được biết "Quyền được biết" của người dân phải được tôn trọng

Huỳnh Anh Tú





Nguyễn Văn Đề: "Chúng tôi muốn biết.

- Chúng tôi muốn biết Hội Nghị Thành Đô năm 1990 chính quyền csvn đã ký cái gì với TQ?

- Chúng tôi muốn biết chính sách ngoại giao với TQ hiện tại và tương lại thế nào?

- Chúng tôi muốn biết hiện tại lao động TQ ở Vũng Áng là bao nhiêu người?

- Chúng tôi muốn biết dự án khai khác boxit Tây Nguyên lỗ bao nhiêu tiền một năm, ảnh hướng thế nào đến an ninh quốc phòng và môi trường sinh thái?

- Chúng tôi muốn biết thực tế nợ công của VN là bao nhiêu?

- Chúng tôi muốn biết các ông đầu tư vào đâu, bao nhiêu, thất thoát ngân sách trong các lĩnh vực nào?

- Chúng tôi muốn biết đầu tư vào phúc lợi xã hội, Y Tế, Giáo Dục được bao nhiêu %?

- Chúng tôi muốn biết căn cứ vào đâu mà các ông cấm công dân đi lại, xuất cảnh ra nước ngoài?"

Nguyễn Văn Đề

Trịnh Bá Phương"Tôi muốn biết lợi nhuận khổng lồ từ việc cướp đất rơi vào túi cá nhân nào, nhóm nào? Tôi muốn biết bao nhiêu người nông dân sẽ chết đói sau khi bị tước đoạt hết tư liệu sản xuất?Tôi muốn biết bao giờ việt Nam hết cảnh dân oan? Và tôi muốn biết bàn tay nào đã nhuộm máu bố mẹ tôi?"

Trịnh Bá Phương

Trịnh Kim Tiến: "Tôi được sinh ra ở miền Bắc, cái nôi của XHCN, được giáo dục định hướng dưới mái trường XHCN. Tôi được học nhiều về những chiến công hiển hách, niềm tự hào dân tộc với những chiến thắng vang dội chống đế quốc, chống thực dân. 

Nhưng tôi lại không hề được dạy cho biết đến những mất mát thương đau mà Trung Quốc - hàng xóm "tốt", anh em "tốt" đã và đang gây ra cho dân tộc, đất nước mình một cách đầy đủ. Chiến tranh biên giới Việt - Trung, nỗi đau Gạc Ma, tôi chưa bao giờ được nghe thầy cô kể về nó. Đó là nỗi đau thế hệ của tôi, một thế hệ bị bịt mắt, bịt tai bằng một thứ vinh quang ảo. 

Cho đến khi mọi sự kiện, mọi ký kết buộc phải công khai, chúng tôi mới được quyền biết. 

Đất nước này là của ai? Của nhân dân, của chúng tôi hay của một mình đảng Cộng sản, một nhóm lợi ích? 

Nếu đất nước là của nhân dân thì chúng tôi có quyền yêu cầu được biết tất cả mọi thứ liên quan đến hiện tình đất nước. Chúng tôi cần được biết điều gì đã diễn ra trong tiến trình lịch sử ngay từ bây giờ. 

Thông tin về chủ quyền quốc gia không thể do thời báo Hoàn Cầu hay Tân Hoa Xã công bố có chủ đích mà chúng tôi cần thông tin từ trong nước, từ chính phủ Việt Nam! 

Hiệp ước Thành Đô năm 1990 là cái gì? 

Tôi chưa biết, nhiều người như tôi cũng chưa biết rõ về nó và giờ chúng tôi muốn biết để con cái chúng tôi sau này được biết. Tôi không muốn con mình giống hình ảnh của tôi trước đây, lớn lên và bị giáo dục trong sự dối trá, giả tạo. Sống mà không được biết mình đang sống trong hoàn cảnh đất nước như thế nào. 

Tôi Muốn Biết - Chúng Tôi Muốn Biết.
It’s Our Right To Know!"

Trịnh Kim Tiến


FB Vô Danh Khách"Biết là quyền của một công dân, dù họ có muốn hay không thì chính quyền phải có trách nhiệm minh bạch hóa thông tin chứ không phải bưng bít như hiện nay!!!"

Vô Danh Khách

Nguyễn Hữu Tình"Tôi muốn biết 2 xe sao có thể đi hàng 3? Tôi muôn biết yêu nước sao lại bị bắt?Tôi muốn biết phản đối Trung Cộng xâm lược lại bị đánh? tôi muốn biết biểu ngữ Hoàng Sa, Trường Sa là của VN lại bị các người xé rách? Tôi muốn biết các người là ai? Tôi muốn biết thật sự ĐCS VNN do ai do chính quyền nước nào nắm quyền?"

Nguyễn Hữu Tình

Phạm Văn Hải"Còn ai chưa biết:

- Lá cờ đỏ sao vàng có nguồn gốc từ tỉnh Phúc kiến thuộc Trung cộng?

- Công hàm 1958 của ô. Phạm Văn Đồng chấp bút theo lệnh lãnh đạo Bắc Việt đã thừa nhận chủ quyền của Trung cộng trên một vùng rộng lớn của Biển Đông, bao gồm cả 2 quần đảo Hoàng Sa - Trường Sa?

- Sự thật về ông Hồ Chí Minh với những điều dối trá lừa gạt đến kinh tởm?

- Tội ác của công cuộc Cải cách ruộng đất?

- Tội ác thảm sát thường dân Huế trong Tết Mậu Thân 1968?

- Cái gọi là chiến dịch "giải phóng miền Nam" thực chất là một cuộc chiến xâm lăng, chà đạp công ước quốc tế mà các bên đã cùng ký kết ở Paris vào tháng 1/1973? 

- ...

Và ...

Những gì đã được đảng cộng sản 2 nước Việt Nam - Trung Quốc thỏa thuận ký kết trong hiệp ước Thành Đô 1990?

TÔI / CHÚNG TÔI MUỐN BIẾT!

Biết để làm gì?

Rất nhiều người đã nghĩ như vậy - biết để làm gì - khi chúng tôi phổ biến những hình ảnh đòi hỏi QUYỀN ĐƯỢC BIẾT của mình. Có người còn thô lỗ bốp chát viết luôn vào phần comment mặc dù tôi chả quen biết gì với họ cả. Đó là điều thật sự là rất nhảm nhí. Tôi không xóa để mọi người thấy được sự khiếm nhã của họ (trừ những comment vô giáo dục hoặc mạo danh kẻ khác, hôm qua tôi đã block vĩnh viễn 1 cái nick mạo danh bố của BN). 

Tất nhiên là chúng tôi không dư hơi để muốn biết những chuyện đại loại như: ông A dẫn bà B đi đâu, hay ông X ngủ với bà Y mấy lần... 

Mà những chuyện CHÚNG TÔI MUỐN BIẾT có liên quan đến đời sống không những của bản thân chúng tôi hiện tại mà còn của các thế hệ con cháu chúng tôi sau này. 

Biết để làm gì?

Khà khà... Chắc không ít kẻ sẽ bật cười khi đọc đoạn sau:

"...Trong khoảng 1.000 tỷ năm nữa, các ngôi sao sẽ hết nguồn dự trữ hidro và sẽ ngừng phát sáng. Các thiên hà cũng sẽ tắt và khi đó bắt đầu một đêm trường tăm tối kéo dài vô tận. Sự sống như chúng ta đã từng biết được cấu tạo bằng xương bằng thịt, bằng các phân tử hữu cơ và các chuỗi xoắn kép AND sẽ không thể duy trì được nữa và thiếu năng lượng..." (Trích trong cuốn 'Trò chuyện với TRỊNH XUÂN THUẬN' – Jacques Vauthier) 

Há há há... khá nhiều người sẽ phá lên cười: Một ngàn tỷ năm sau lận á? 100 năm sau tôi còn chả quan tâm nữa vì bây giờ tôi hơn 20 tuổi rồi, lúc đó tôi đã chết rồi!

Cũng có phần đúng thôi, không muốn biết là quyền của bạn, nhưng các nhà thiên văn học lại muốn biết những chuyện xa xôi tưởng chừng như hoang đường đó lại là quyền của họ. Vậy đừng nên xoắn xuýt làm gì với cái QUYỀN ĐƯỢC BIẾTcủa chúng tôi!"

Phạm Văn Hải



Trần Thị Nga"Tôi Muốn Biết: Nội dung của Hội NGhị Thành Đô? Tôi Muốn Biết: tại sao nhà cầm quyền cs Việt Nam hèn với TQ xâm lược biển đảo, đánh bắt giết ngư dân Việt Nam?

Tôi Muốn Biết tại sao công an csVN lại ác với người dân Biểu Tình Phản Đối Trung Quốc Xâm Lược?

Tôi Muốn Biết tại sao quan tham cộng sản lại cướp đất, cướp nhà của dân nhiều đến thế?

Tôi Muốn Biết tại sao người dân lại liên tục tự nhiên vào đồn công an tự tử?

Tôi Muốn Biết khi nào nhà cầm quyền cộng sản trả Quyền Con Người cho dân? là một công dân của nước Việt Nam tôi muốn biết tất cả những gì liên quan đến vận mệnh đất nước và dân tộc tôi. Yêu cầu nhà cầm quyền cộng sản Việt Nam công khai nội dung Hội NGhị Thành Đô"

Trần Thị Nga


Đặng Hữu Nam (Facebook Trung Bac Nam)




Đỗ Thị Minh Hạnh"Minh Hạnh xin kính chào quý vị!

Kính thưa quý vị, là một người dân Việt Nam, có bao giờ quý vị quan tâm và muốn biết về hiện tình đất nước, về con người, về giá trị nhân văn lịch sử và tương lai của đất nước Việt Nam? 

Hay những vấn đề liên quan tới vận mạng của đất nước, như toàn vẹn lãnh thổ, những chính sách của nhà nước Việt Nam đối với nước ngoài về những ký kết, những thỏa hiệp, hoặc những chính sách của nhà nước đối với dân tộc Việt Nam?

Hay những vẫn đề xã hội như: Y tế, giáo dục, môi trường và An ninh xã hội? 

Quyền được biết là quyền lợi chính đáng cũng như là cần thiết đối với mỗi người dân, với quyền này, người dân Việt Nam hiểu hơn về xã hội, và có những đóng góp tích cực để xây dựng cho quê hương đất nước. 

Thế nhưng ở Việt Nam, quyền được biết dường như bị che khuất ở một nơi góc nào đó, nếu quý vị quan tâm về vấn đề này, Minh Hạnh đồng hành cùng Mạng Lưới Blogger Việt Nam xin đưa ra thông điệp “Tôi Muốn Biết”."

Đỗ Thị Minh Hạnh

Blogger Phạm Thanh Nghiên"Không thể có một xã hội dân chủ và tiến bộ nếu người dân không được biết về những quyết sách can dự trực tiếp đến đời sống của mình và nhất là đến sự tồn vong của dân tộc. 

Không một đảng cầm quyền hay một nhóm lãnh đạo nào được phép qua mặt người dân để thỏa thuận, ký kết hay quyết định những vấn đề liên quan đến chủ quyền quốc gia. 

“Được biết” là một quyền chính đáng của mọi công dân. Chính vì vậy, Liên Hiệp Quốc đã chọn ngày 28 tháng 9 là ngày Quốc tế về “Quyền được biết”. 

Ngày này, theo FreedomInfo.org, là để “nâng cao mức hiểu biết của mỗi cá nhân về quyền được tiếp cận các thông tin do chính phủ nắm giữ, xem các quan chức được bầu lên đang hành xử như thế nào với quyền hạn của họ và xem đồng tiền của người dân đóng thuế được chi tiêu như thế nào”.

Tôi Muốn Biết và Tôi Có Quyền được biết!"

Blogger Phạm Thanh Nghiên

Blogger Nguyễn Ngọc Như Quỳnh"Được biết là quyền của mọi công dân

Người dân có quyền được biết các thông tin của nhà nước theo cách chủ động công khai từ phía nhà nước, hoặc từ những yêu cầu chính đáng của người dân.

Quyền được biết các thông tin chính là cơ sở căn bản để người dân có thể giám sát sự công khai, minh bạch trong hoạt động của nhà nước.

Điều này trở thành một nhu cầu và một quyền cơ bản, cấp thiết cần phải đảm bảo được thực hiện đối với mọi công dân. Và đây cũng chính là yếu tố không thể tách rời của một nền dân chủ, là biểu hiện của một xã hội được quản lý, vận hành theo nguyên tắc nhà nước pháp quyền.

Được Biết Là Quyền Của Mọi Công Dân."

Blogger Nguyễn Ngọc Như Quỳnh

Nguyễn Phương Uyên"Chúng tôi muốn biết

Thời gian gần đây rộ các bài viết liên quan đến cụm từ “Giải mật hội nghị Thành Đô”, xuất phát từ công bố hồi tháng 07/2014 của tờ Hoàn Cầu và Tân Hoa Xã về “Kỷ yếu hội nghị”. Theo công bố này năm 2020 Việt Nam sẽ bị chính quyền cộng sản xác nhập vào Trung Quốc. Với một tuyên bố nhạy cảm liên quan đến vận mệnh dân tộc như thế này, nhà cầm quyền vẫn giữ thái độ im lặng. Thường có câu rằng “im lặng là đồng ý”, vậy chăng cách im lặng của nhà cầm quyền cộng sản cũng là câu trả lời cho toàn dân Việt?

Đã đến lúc chúng ta phải cùng nhau lên tiếng...

Vì CHÚNG TA MUỐN BIẾT và Được Biết là Quyền Của Mỗi Chúng Ta."

Nguyễn Phương Uyên

Mai Phương Thảo"Chúng tôi có quyền được biết những gì đã và đang diễn ra trên đất nước này. Một đất nước dân chủ thì tất cả thông tin đều phải minh bạch và rõ ràng nhất là đối với sự tồn vong của dân tộc."

Mai Phương Thảo









***

Hãy cùng thể hiện quan điểm của mình bằng hình ảnh (hoặc video) với những thông điệp ngắn gọn nhất vì mục tiêu là Quyền Được Biết Của Công Dân.

Tôi Muốn Biết, Bạn Muốn Biết, Chúng Ta Muốn Biết
I Want to Know, You Want To Know, We Want To Know

Được Biết là quyền của Chúng Ta.
It’s Our Right To Know.

Chúng ta cùng nhau làm lên sự thay đổi!


Liên lạc:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét