Chủ Nhật, 31 tháng 8, 2014

Tối 31.08.2014 tại DCCT Sài Gòn: Lễ cầu nguyện cho công lý và hòa bình

VRNs (30.08.2014) – Sài Gòn – Nhà cầm quyền Việt Nam vẫn coi thường dân chúng để tiếp tục áp đặt các bản án oan sai cho những người yêu nước tại Đồng Tháp, và vẫn bằng mọi cách loại trừ tôn giáo ra khỏi đời sống của dân tộc Việt Nam trong tương lai qua việc ép các cơ sở tôn giáo lâu đời ra khỏi bán đảo Thủ Thiêm.
140829006
Ngày 26.08 vừa qua, với kết án 3 năm tù cho bà Bùi Thị Minh Hằng, 2,5 năm cho ông Nguyễn Văn Minh, và 2 năm cho cô Nguyễn Thị Thúy Quỳnh với tội danh gây rối trật tự công cộng đã ngay lập tực gặp phản ứng tiêu cực từ các Tòa đại sứ Hoa Kỳ, Đức, và từ các tổ chức quốc tế và trong nước như Freedom House, Liên minh các Tổ chức xã hội dân sự Việt Nam.
Những gì đã diễn ra bên trong và bên ngoài phiên tòa tại thành phố Cao Lãnh, Đồng Tháp vừa qua là một trò bịp bợm công khai mang danh công lý. Phiên tòa công khai, nhưng công an, an ninh mật vụ, dân phòng được điều động ngăn cấm dân chúng đến chứng kiến phiên tòa. Những người ở xa đến bị nhốt khóa ngay trong nhà trọ. Có hơn 100 người đã  bị công an Đồng Tháp bắt từ một đến 3 lần trong vòng 24 giờ. Trong đó có 52 nhà hoạt động xã hội từ Bắc chí Nam đến Đồng Tháp bị bắt, bị đánh một cách dã man. Trong phiên tòa, đại diện Viện kiểm sát đã khôngđưa ra được bằng chứng chứng tỏ động lực ba người yêu nước gây rối trật tự ở Lấp Vò. Các luật sư đã chứng mnh với bề rộng của con đường là 3 mét, thì việc 30 nhân chứng do công an sắp xếp đến vì tò mò đã đủ gây ách tắt giao thông, mà không cần việc gây rối gì của ai. Ai là người thực sự gây rối, để quay phim? tại sao công an giao thông có mặt không vãn hồi đám đông hiếu kỳ, mà lại đứng quay phim?
Tình trạng mượn danh Tòa án để hợp thức hóa việc bắt và giam giữ người vô tội càng ngày càng được thực hiện nhiều, nhất là tại các tỉnh An Giang, Đồng Tháp, thời gian qua đã dùng cách này để bỏ tù rất nhiều tín đồ và cư sĩ Phật giáo Hòa Hảo.
Một việc làm sai trái khác của nhà cầm quyền Việt Nam là tiếp tục quyết tâm loại trừ tôn giáo ra khỏi đời sống của người dân trong tương lai bằng cách ép giải tỏa Chúa Liên Trì, Nhà thờ Thủ Thiêm, Tu viện Mến Thánh Giá Thủ Thiêm, Trung tâm mục vụ Mennonite và các cơ sở tôn giáo khác ra khỏi khu đô thị mới thuộc bán đảo Thủ Thiêm. Những cơ sở tôn giáo ở đây đã có công khai phá vùng đất này từ hơn 100 năm, đã sử dụng liên tục và đóng góp rấtlớn cho đời sống tâm linh, đạo đức, giáo dục và y tế cho dân cư vùng Thủ Thiêm và các nơi khác. Một khu đô thị mới dự kiến với hàng triệu người làm việc, sinh sống với đầy đủ các khu vực giải trí, học hành, thương mại, chính trị … mạ lại không có khu vực tôn giáo. Đây là bằng chứng minh nhiên cho thấy nhà cầm quyền Việt Nam đang thực hiện chính sách nhất quán của đảng cộng sản là tiêu diệt tôn giáo, bất chấp quy định của Hiến pháp là công dân có quyền tự do tôn giáo, và buộc nhà đương chức phải tạo cơ hội để người dân được thực hiện quyền tự do Hiến định này.
Ngoài hai vấn đề lớn ở Việt Nam trong tháng này, chúng ta cũng đáp lại lời mời gọi của Đức thánh cha Phanxicô cầu nguyện cho vùng Trung Đông, nơi đang bị nhóm tự nhận là Nhà nước Hồi giáo (IS) chiếm đóng và đe dọa đời sống của thường dân, nhất là các cộng đồng tôn giáo thiểu số.
Chúng ta cũng hiệp ý cầu nguyện với nhau, khẩn xin Thiên Chúa đưa các anh chị blogger Điếu Cày Nguyễn Văn Hải, doanh nhân Trần Huỳnh Duy Thức, luật sư Giuse Lê Quốc Quân, nhà báo Maria Tạ Phong Tần, phóng viên Paulus Lê Sơn và tất cả các tù nhân lương tâm về với gia đình và cộng đồng.
Thánh lễ cầu nguyện cho công lý hòa bình diễn ra lúc 20:00, ngày 31.08.2014. tại DCCT Sài Gòn, số 38 Kỳ Đồng, quận 3, Sài Gòn sẽ do cha Antôn Lê NGọc Thanh chủ tế và cha Giuse Đinh Hữu Thoại giảng thuyết.
Kính mời anh chị em đến tham dự và hiệp thông cầu nguyện.
Được biết, cùng với ngày giờ trên, tại nhà thờ Thái Hà, Hà Nội cũng diễn ra thánh lễ cầu nguyện tương tự.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét