Chủ Nhật, 15 tháng 6, 2014

Tàu chiến TQ cải trang thành tàu hải cảnh khiêu khích tàu VN

vietnam-ships-2-may-2014-305.jpg
Tàu cảnh sát biển Trung Quốc (phải) sử dụng súng nước tấn công tàu kiểm ngư của Việt Nam trong vùng biển tranh chấp ở Biển Đông hôm 03 tháng 5 năm 2014.
AFP PHOTO
Theo tin từ báo chí Việt Nam, các phóng viên được gửi ra khu vực giàn khoan HD 981 ghi nhận một tàu hải cảnh của Trung Quốc mang số hiệu 13, thực ra là một tàu chiến giả dạng, đã có những hành động khiêu khích tàu cảnh sát biển Việt Nam khi bao vây và dùng loa công suất cao cáo buộc tàu Việt Nam xâm phạm vùng biển của Trung Quốc.
Tàu pháo số hiệu 13 đã tìm cách đe dọa tàu cảnh sát biển 4032 của Việt Nam và phóng viên trên tàu này ghi nhận tàu Trung quốc có trang bị 4 buồng pháo loại 76 ly.
Tàu cảnh sát biển Việt Nam đã tránh tối đa các va chạm cố ý của tàu Trung Quốc và đã rút ra khỏi khu vực giàn khoan 13 hải lý.
Hành động dùng tàu chiến giả trang này của Trung Quốc cho thấy Bắc Kinh đã rất quyết tâm khai thác tại vùng biển đặc quyền kinh tế Việt Nam.
Phóng viên trên tàu cảnh sát biển Việt Nam cũng ghi nhận một máy bay trinh thám Trung Quốc đã xuất hiện tại vùng giàn khoan trong một thời gian ngắn.
http://www.rfa.org/vietnamese/vietnamnews/cn-gunboat-masquerade-at-vn-eez-waters-06142014082749.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét