Thứ Năm, 10 tháng 4, 2014

Sức khỏe bà Hồ Thị Bích Khương đáng lo ngại

Bà Bích Khương trong phiên sơ thẩm hôm 29/12/2011.
Bà Bích Khương trong phiên sơ thẩm hôm 29/12/2011.
RFA files
Sáng ngày 7 tháng 4 vừa qua, con trai của tù nhân lương tâm Hồ Thị Bích Khương là cháu Nguyễn Trung Đức vào thăm mẹ tại trại giam số 5 Thanh Hóa cho biết tình trạng sức khỏe của chị rất tồi tệ sau khi chấn thương vai chưa lành và còn bị đánh đập trong tù đến nỗi phải ngồi xe lăn ra gặp con.
Chị ruột của Hồ Thị Bích Khương là Hồ Thị Lan cho chúng tôi biết:
-Vừa rồi cháu Đức đến trại thăm gặp thì về nó nói lại là Khương ở trong trại đi ra bằng xe lăn người ta phải đẩy Khương bằng xe lăn ra. Ngày 28-29 Khương bị người ta đánh bị đau ở bụng không đi được nữa, tình trạng sức khỏe bây giờ hết sức nguy kịch. Cháu nói lại mẹ nhắn vể bảo là nếu như tháng tới mà mẹ không gọi điện được về nhà nữa thì có thể coi như mẹ đã chết ở trong tù rồi, Cháu Đức có nói với tôi như thế.
Khi được hỏi có nguồn tin cho biết là chị Khương vẫn bị biệt giam và bị một công an nữ phụ trách tù hình sự tên là Tuyết đánh đập nhiều lần có đúng hay không chị Lan cho biết:
Nếu như tháng tới mà mẹ không gọi điện được về nhà nữa thì có thể coi như mẹ đã chết ở trong tù rồi
Chị Hồ Thị Bích Khương
-Các tháng trước thì tôi đi thăm liên tục nhưng tháng này tôi bị cảm cúm nặng nên không đi được nên cháu Đức đi thay. Cháu Đức kể lại nói chung là Khương bị đánh vào bụng, bị công an nữ đánh. Cô ấy có cái tính thấy gì sai trái thì phát giác lên hay nói thì nó ghét nó bảo loại tù như mày thì phải đánh cho chết. Cái người công an nữ đó tuyên bố như thế.
Tù nhân lương tâm Hồ Thị Bích Khương bị bắt lần thứ 3 vào ngày 15 tháng 1 năm 2011, bị cáo buộc tội danh “Tuyên truyền chống nhà nước” theo điều 88 Luật Hình Sự. Chị bị kết án 5 năm tù giam và 3 năm quản chế. Hoàn cảnh gia đình chị rất neo đơn, chồng đã qua đời, chỉ có một con trai duy nhất là Nguyễn Trung Đức hiện đang theo học bổ túc văn hóa tại Trung tâm giáo giục thường xuyên tỉnh Nghệ an.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét