Thứ Bảy, 8 tháng 2, 2014

Tù nhân lương tâm Lê Quốc Quân tuyệt thực

RFA 2014-02-07

lequocquan
LS bảo vệ nhân quyền Lê Quốc Quân
RFA file
Tù nhân lương tâm Lê Quốc Quân tuyệt thực từ ngày hôm qua, đến hôm nay đã được thăm gặp và trao đổi với gia đình.
Cách đây vài giờ em ông Quân là Lê Quốc Quyết nói với đài Á Châu Tự Do:
“Sau khi nghe anh tuyệt thực thì cũng chưa biết anh tuyệt thực từ lúc nào nên cũng lo lắng. Chiều hôm qua đăng ký thăm gặp nhưng phía trại họ trả lời là anh Quân đang bị kỷ luật cho nên bị cắt thăm gặp. Gia đình yêu cầu trại trả lời bằng văn bản vì lý do gì mà bị cắt thăm gặp, vì theo chế độ nhà tù thì mỗi tháng gia đình được gặp 1 lần. Đấu tranh mãi họ cũng không trả lời bằng văn bản. Đến 5 giờ chiều thì được sắp xếp gặp lãnh đạo trại, họ xác nhận việc tuyệt thực là có nhưng việc thăm gặp phải xin ý kiến cấp trên”

Anh Lê Quốc Quyết cho biết thêm tối hôm qua trại thông báo, và gia đình đã gặp được LS Lê Quốc Quân vào ngày hôm nay.
Luật sư Lê Quốc Quân cho biết đã tuyệt thực từ ngày 2/2/14, tức Mùng Ba Tết Giáp Ngọ. Ông đòi sách luật để nghiên cứu bào chữa cho mình trước phiên phúc thẩm, đòi kinh thánh và được gặp linh mục để  chịu các phép bí tích.
Hiện LS Lê Quốc Quân đang bị giam giữ tại Trại Hỏa Lò, không được nhận sách và viết. Ông cho biết thêm rằng sẽ tuyệt thực cho đến khi phiên xử phúc thẩm diễn ra, và nếu phiên phúc thẩm chỉ là kịch bản soạn sẵn thì ông sẽ tiếp tục tuyệt thực để phản đối.
Phiên tòa sơ thẩm hôm 2/10/2013 tại Hà Nội tuyên án ông Quân 30 tháng tù vì tội trốn thuế. Phiên xử phúc thẩm được thông báo sẽ diễn ra vào ngày 18/2 tới đây.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét