Thứ Năm, 20 tháng 6, 2013

Đinh Nhật Uy bị bắt vì "không thuyết phục được Đinh nguyên Kha nhận tội"?

Ký giả Trương Minh Đức (Danlambao) - Kể từ sau khi phiên tòa xét xử 02 sinh viên Đinh Nguyên Kha và Phương Uyên vào ngày 16 /05 /2013 tại Long An dư luận trong và ngoài nước đều khâm phục trước tinh thần đấu tranh của 2 sinh viên trẻ yêu nước và cũng từ đó làm cho nhà cầm quyền cộng sản Việt Nam (csvn) phải muối mặt với cái gọi bản nhận tội của 2 sinh viên trẻ. An ninh csvn cho phát sóng lên tivi nhiều ngày để cho là một thắng lợi trên truyền thông… nào ngờ phiên tòa ngày 16/05 tại Long An cho thấy những gì được đảng cộng sản VN dàn dựng đều lố bịch. Đinh Nguyên Kha và Phương Uyên vẩn đứng thẳng lưng nhìn thẳng vào mặt của những người gọi là “tòa án” đang ngồi ghế xét xử, hai sinh viên dõng dạc nói tôi là người yêu nước, tôi không chống Dân Tộc tôi, tôi chống đảng cộng sản không phải là cái tội.

Cửa hàng photocoppy của Uy bị đóng cửa nhiều tháng nay

Phiên tòa sơ thẩm đã qua đi gần 01 tháng, vào lúc 13 giờ 30 ngày 15 /06 / 2013 nhà cầm quyền csvn cho hơn 30 công an bao vây nhà Bà Nguyễn thị Kim Liên (Mẹ của Đinh Nguyên Kha) trong khi bà Liên và Chồng không có ở nhà, CA tự động vào dùng kềm cộng lực cắt ổ khóa xông vào nhà lục soát lúc nhà vắng chủ, lấy đi nhiều thứ cái gì mà họ thích… trong khi đó thì lệnh khám xét là 01 địa chỉ khác (nhà riêng của Đinh Nhật Uy) CA đọc lệnh tạm giam 03 tháng Đinh Nhật Uy với tội danh “lợi dụng quyền tự do dân chủ, xâm phạm lợi ích nhà nước, tổ chức công dân” điều 258 BLHS.


 Đinh Nhât Uy đang giăng lưới 

Kẻ bạo quyền muốn tận diệt đường sống của gia đình Bà Liên!!!

Kể từ khi sinh viên Đinh Nguyên Kha bị bắt thì công an địa phương luôn sách nhiễu gia đình bằng nhiều thủ đoạn, họ thường xuyên gọi điện thoại với những khách hàng đến sửa chữa máy vi tính tại cơ sở của Đinh Nhật Uy, công an hăm dọạ khách hàng là nếu làm ăn với gia đình “phản động” này thì hãy coi chừng đó! và cũng kể từ đó không ai dám đến làm ăn với cơ sở của Đinh Nhật Uy, thời gian vắng khách kéo dài Uy không chịu nổi với các khoản thuế, chi phí... Đành phải đóng cửa để về vườn làm bất cứ công việc gì cho gia đình. Từ một Kỹ Sư Công nghệ thông tin, chuyên gia máy tính đành phải về cuốc đất trồng rau, giăng lưới bắt từng con cá sặc để góp thêm cho mẹ Liên chờ đến chuyến thăm nuôi gởi cho em Nguyên Kha đang ở trong tù. Trước đó một ngày khi Uy bị bắt là ngày thăm nuôi Nguyên Kha có nhiều Cô, Chú, Anh, chị em đến gia đình chia sẻ, Uy cũng than thở rằng hiện nay gia đình đang bị chính quyền địa phương cô lập rất khó khăn về kinh tế, Mẹ Liên vài ngày phải chở vài quày chuối, mớ rau ra chợ bán để nuôi Kha, Uy nói với mọi người… đang thất nghiệp không giúp ích được gì nên tính lên Sài Gòn in tái bản thêm 400 cuốn sách kỹ thuật về sửa chữa máy Photocoppy mà Uy cùng mấy người bạn đồng xuất bản trước đây, nếu bán được cũng có ít tiền giúp mẹ để phụ giúp nuôi em Kha… nhưng khi vừa đến nhà in thì bị từ chối với lý do là tên của Nhật Uy có trong cuốn sách đó nên không được in tái bản!??..


2 đầu sách kỷ thuật bị cấm in tái bản  

Từ con tin trở thành tù tội!...

Từ khi nhà cầm quyền csvn biết 2 gia đình Uyên và Kha nộp đơn Kháng án thì Uy cũng cho biết là có “ai đó” nhiều lần đến vận động Nhật Uy phải vào khuyên Nguyên Kha trong phiên tòa phúc thẩm sắp tới phải “Nhận tội” thì được “khoan hồng”, họ còn đưa ra so sánh là sự nhận tội thì Uy sẽ được làm ăn bình thường, còn bằng không, làm họ mất mặt với công luận và Quốc Tế thì Nguyên Kha sẽ bị tăng án mới… đang điều tra thêm vụ thuốc pháo và có thể ghép cho Kha thêm tội “Khủng Bố”. Nhưng sự thuyết phục Nhật Uy càng ngày chính quyền đảng cộng sản VN càng đi vào ngõ cụt, Nhật Uy không đồng ý với những lời đường mật, hăm doạ của kẻ bạo quyền, trái lại Uy lại ủng hộ việc làm đúng của em Kha, để thể hiện việc ủng hộ đó Nhật Uy đã công khai trên Facebook của mình rồi đưa lên khẩu hiệu “Tàu Khựa cút khỏi Biển Đông”. Nay thì Nhật Uy bị ghép vào điều 258 BLHS, bị tạm giam 03 tháng và có thể lảnh mức án từ 02 năm đến 07 năm tù và vài năm quản chế với tội danh:

“lợi dụng quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích nhà nước và tổ chức công dân” với những điều buộc tội như trên thì cho thấy đây là Nhật Uy đã xâm phạm lợi ích của nhà nước nào? của công dân nào?... Hay đảng csvn đang bảo vệ cho lợi ích của công dân Trung Quốc và nhà cầm quyền Trung Cộng?...



Điều 258 BLHS hiện nay được làm “cái đuôi” cho điều 88 BLHS, bởi nó vô hình chung cho đảng csvn chụp cho bất cứ ai cái tội nói xấu và chống lại một chế độ độc tài đảng trị như Việt Nam hiện nay.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét