Thứ Tư, 29 tháng 5, 2013

TS Cù Huy Hà Vũ tuyệt thực để phản đối hành vi 'cố ý giết người' của giám thị trại giam

Danlambao - Hôm 27/5/2013, luật sư Nguyễn Thị Dương Hà - vợ tiến sỹ luật Cù Huy Hà Vũ đã phổ biến lá đơn tố cáo khẩn cấp về việc 'Giám thị trại giam số 5 - Bộ Công An có ý giết công dân Cù Huy Hà Vũ'.

Trong nội dung tố cáo, bà Dương Hà cho biết: Bắt đầu từ hôm nay, 27/5/2013, tiến sỹ Cù Huy Hà Vũ sẽ chính thức tuyệt thực để phản đối hành vi vi phạm phát luật của giám thị trại giam. Hành động phản kháng như trên của TS Vũ có liên quan đến đơn tố cáo trước đó của ông về việc cán bộ trại giam số 5 tên Lê Văn Chiến có hành vi "cố ý giết công dân Cù Huy Hà Vũ".

Xin được nhắc lại, TS Cù Huy Hà Vũ hiện đang bị giam giữ tại trại giam số 5 - Bộ Công An (Yên Định, Thanh Hóa) với bản án 7 năm tù. Từ khi bị chuyển đây, viên cán bộ trại giam tên Lê Văn Chiến đã dùng nhiều thủ đoạn nhằm mục đích trả thù TS Vũ. 

Hậu quả nghiêm trọng nhất là vào ngày 11/11/2012, tên cán bộ Chiến đã cố ý hãm hại TS Vũ, dẫn đến việc TS Vũ bị lên cơn đau đầu, huyết áp tăng vụt, rất nguy hiểm đến tính mạng.

Sau sự việc này, TS Vũ và gia đình đã gửi đơn tố cáo khẩn cấp về hành vi trên. 

Đến nay đã 6 tháng trôi qua, TS Vũ vẫn chưa nhận được văn bản giải quyết về nội dung tố cáo. Thậm chí, viên giám thị đứng đầu trại giam tên Lương Văn Tuyến vẫn tiếp tục chỉ đạo cho tên cán bộ Lê Văn Chiến đến canh gác phòng giam của TS Vũ. Như vậy, mặc dù đã được cảnh báo nhưng giám thị Lương Văn Tuyến đã bao che, tiếp tay cho cán bộ Lê Văn Tuyến tiếp tục thực hiện âm mưu hãm hại, trả thù TS Vũ.

Những hành vi 'cố ý giết người' như trên của giám thị trại giam số 5 đã đẩy TS Cù Huy Hà Vũ phải dùng đến biện pháp phản kháng cuối cùng là tuyệt thực để phản đối. 

TS Vũ có tiền sử bệnh tim, cao huyết áp, đau nửa đầu... Việc tuyệt thực kéo dài sẽ rất nguy hiểm đến tính mạng.

Theo:danlambaovn.blogspot.com

Dưới đây là nguyên văn lá đơn tố cáo khẩn cấp do LS Nguyễn Thị Dương Hà - vợ TS Cù Huy Hà Vũ vừa cho phổ biến:
ĐƠN TỐ CÁO GIÁM THỊ TRẠI GIAM SỐ 5 – BỘ CÔNG AN CỐ Ý GIẾT CÔNG DÂN CÙ HUY HÀ VŨ
http://xuongduong.blogspot.com/2013/05/on-to-cao-giam-thi-trai-giam-so-5-bo.html


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét