Thứ Ba, 13 tháng 12, 2011

Ðường cao tốc nuốt $500 triệu đô la nhưng sớm hư hại sau ngày khai trương và càng sửa càng bị nát vụn.

Ðường cao tốc $500 triệu, càng sửa càng hư 



LONG AN (NV) - Vừa thị sát phẩm chất đường cao tốc Sài Gòn-Trung Lương cuối tháng 11 vừa qua, ông bộ trưởng Bộ Giao Thông-Vận Tải lập tức quyết định lột chức một ban bệ dính tới dự án.

Khung cảnh nhan nhản hiện nay trên đường cao tốc Sài Gòn-Trung Lương. (Hình: Vietnam net)



Trong số các viên chức bị cách chức có ông Lã Chí Ðức, giám đốc điều hành dự án và một số ban giám đốc liên quan đến dự án đường cao tốc Sài Gòn-Trung Lương.

Ông Ðinh La Thăng, bộ trưởng Bộ Giao Thông-Vận Tải Việt Nam cũng đồng thời chỉ thị phải “làm rõ trách nhiệm các cá nhân liên quan đến con đường cao tốc nuốt quá nhiều tiền của ngân sách nhưng sớm hư hại sau ngày khai trương.”

Có vẻ như để “sửa sai,” ngành Giao Thông-Vận Tải đã cho sửa chữa nhiều đoạn đường bị hư hại. Tuy nhiên, theo dư luận, cảnh tượng không đẹp mắt bày biện nhan nhản hàng ngày kéo dài, gây trở ngại cho việc lưu thông trên đường cao tốc khiến người qua lại càng thêm bực bội.

Giờ đây, không chỉ “né” các ổ gà, ổ voi, mà các bác tài lưu thông trên đường cao tốc còn phải né cả các đoạn đường bị “ràng dây chằng chịt và đặt chướng ngại vật để sửa chữa.”

Một số tài xế chép miệng than: “Ðường cao tốc giờ hết còn là đường cao tốc vì ai cũng phải chạy chậm lại để tránh các chướng ngại vật.” Nhiều người còn cho rằng đường cao tốc Sài Gòn-Trung Lương càng sửa thì càng bị nát vụn.

Ðược biết đường cao tốc Sài Gòn-Trung Lương dài 39.8 cây số đi từ Sài Gòn đến tỉnh Tiền Giang đã được xây dựng với tổng kinh phí lên tới 9,900 tỉ đồng, tương đương 500 triệu đô la.

Hôm 12 tháng 12, báo Vietnam Net cho biết, hiện trạng đường cao tốc Sài Gòn-Trung Lương hiện nay “vô cùng thê thảm.”

Theo dư luận, chỉ thị mở cuộc điều tra để xác định trách nhiệm cá nhân liên quan đến phẩm chất công trình xây dựng đường cao tốc Sài Gòn-Trung Lương có thể sẽ kéo dài chưa biết đến lúc nào thì xong. (PL)



+++++++++++++


Bài đọc thêm : 

Hư hỏng ở công trình chào mừng đại lễ 1000 năm





++++++++++++++



CẦN CÁC BẠN GIÚP MỘT TAY

Người phụ nữ yêu nước Bùi Thị Minh Hằng hiện đang bị nhà cầm quyền CSVN giam giữ trái pháp luật tại trại tù trá hình, Cơ sở giáo dục Thanh Hà (Phân Khu 3 ), xã Hồ Sơn, huyện Tam Đảo, Vĩnh Phúc. Chúng ta hãy treo avatar của chị Bùi Hằng, đăng ở blog câu : " HÃY TRẢ TỰ DO CHO BÙI HẰNG" và thay phiên gọi vào CSGD Thanh Hà để thăm chị Hằng, số phone là 0211-3832-033

+++++

Tiếp tục gởi thư ra quốc tế về sự bắt giữ trái pháp luật chị Minh Hằng tại trại tù trá hình.

+++++

Hãy chung tay hỗ trợ về vật chất cũng như tinh thần để giúp gia đình nhà văn Huỳnh Ngọc Tuấn sống sót trước sự đàn áp tàn nhẫn, đánh đập, cướp bóc, cô lập, khủng bố tinh thần, ... của nhà cầm quyền CSVN. Liên lạc gia đình nhà văn theo thông tin như sau ---> http://bietkichxaxu.blogspot.com/2011/12/nha-van-huynh-ngoc-tuan-csvn-se-khung.html

+++++

Các bạn hãy ký vào thỉnh nguyện thư gửi TT Hoa Kỳ , xin can thiệp dùm trường hợp vi phạm nhân quyền trầm trọng đối với gia đình nhà văn Huỳnh Ngọc Tuấn hiện nay. ---> http://www.change.org/petitions/the-president-of-the-united-states-of-america-and-the-us-representatives-to-urge-the-vietnamese-government-to-cease-their-harassment

http://bietkichxaxu.blogspot.com/2011/12/uong-cao-toc-nuot-500-trieu-o-la-nhung.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét