Thứ Bảy, 17 tháng 12, 2011

Một bí mật kinh hoàng về món ăn của đất nước đông dân nhất thế giới. +++++ Món ăn mì gạo vốn vô cùng phổ biến của Trung Quốc đang trở thành một mối đe dọa với chính họ và những nước láng giềng xung quanh.

Khiếp đảm với đặc sản 'ví da xào thịt' của Trung Quốc

Một bí mật kinh hoàng về món ăn là lạ, ngầy ngậy, dai dai của đất nước đông dân nhất thế giới.



 Thứ nguyên liệu có mầu sẫm, dai dai được xào lẫn với thịt lợn hoặc gà, nấm và gia vị ớt cùng tỏi để có được món xào màu sắc hấp dẫn, thơm lừng, thực ra đó là gì nhỉ? Ăn thì ngon chứ mấy ai biết thứ nguyên liệu bí ẩn kia lại chính là những sản phẩm da cũ đã bỏ đi.
Những chiếc ví da, đặc biệt là bao bảo vệ của những loại máy tính bảng rất được chuộng để chế biến món da xào, bởi lẽ chúng có bản lớn, dễ tạo sợi để đánh lừa thị giác.
Tất nhiên, tất cả nguyên liệu da đều là vật dụng đã cũ để giảm giá thành.
Kinh hoàng hơn, những món đồ da được sơ chế và khử trùng rất đơn giản

Người ta chỉ dùng nước rửa chén bát để làm sạch, rồi sau đó cho da qua dung dịch vàng không rõ nguồn gốc để tạo độ mềm cần thiết.
Từng miếng da thái chỉ đã sẵn sàng lên chảo.


Thông thường, da được xào trước, chúng trở nên quăn lại, và đổi màu khiến ta không thể nhận ra đó chính là da động vật được dùng để may ví.
Một số loại gia vị khác như ớt, nấm và thịt được xào cùng trước khi chúng ta có món "da xào" chính hiệu.
Ai đủ can đảm thử món da xào này giơ tay nào?!
Papai




+++++++++++



Mỳ gạo Trung Quốc có chất gây ung thư đang tràn lan


Mới đây, theo điều tra của tờ Nhật báo Thanh niên Bắc Kinh, có tới 50 nhà máy ở thành phố Đông Quan, Trung Quốc đang sản xuất loại mỳ gạo có hại cho sức khỏe con người.


Kinh hoàng đồ ăn Trung Quốc
Kinh hoàng đồ ăn Trung Quốc


Mỗi ngày, có tới nửa tấn mỳ gạo được xuất xưởng, chủ yếu, chúng được làm từ những loại gạo mốc, hỏng và kém chất lượng. Sau khi được tẩy trắng và trộn lẫn với một số chất phụ gia độc hại như oxit lưu huỳnh cùng một vài thành phần hóa học khác, chúng được kéo thành sợi nhỏ và đóng thành  từng bao trọng lượng nửa kg.

Cứ như vậy, từ một cân gạo mốc vốn chỉ dùng làm thức ăn cho vật nuôi, họ có thể làm ra một lượng gấp ba lần mỳ gạo đề làm thức ăn cho con người.

Nghiêm trọng hơn, loại mỳ gạo chứa chất gây ung thư này đã được bán trong căngtin của hàng ngàn nhà máy ở tỉnh Đông Quan, chưa kể đến 10% lượng mỳ đã nhanh chóng len lỏi vào các chợ trong thành phố. 

Nếu không được ngăn chặn kịp thời, món ăn vốn vô cùng phổ biến của Trung Quốc sẽ lại trở thành một mối đe dọa với chính họ và những nước láng giềng xung quanh.

Đặc biệt, trong thời điểm Tết Nguyên đán 2011 đang đến gần, ngày càng nhiều những vụ bê bối về an toàn vệ sinh thực phẩm của Trung Quốc được phanh phui. 

Ngoài mỳ gạo, hẳn người tiêu dùng vẫn chưa thể quên được loại rượu vang đỏ chứa hóa chất gây ung thư, cam nhuộm hóa chất độc hại, nấm dùng hóa chất để tẩy trắng, đậu phụ giả, trứng gà giả… Còn trước đó hai năm là scandal về sữa bột chứa hóa chất công nghiệp melamine đã làm chết 6 em  nhỏ và hơn 300.000 em khác bị nhiễm sỏi thận.

Hiện tại, dưới sức ép của dân chúng và các cơ quan chức năng nước ngoài, Chính phủ Trung Quốc đang gia tăng các biện pháp để nâng cao tiêu chuẩn của thực phẩm và ngăn không cho các loại thực phẩm gây hại tung ra thị trường.




++++++++++++++


CẦN CÁC BẠN GIÚP MỘT TAY


Tiếp tục gởi thư ra quốc tế về sự bắt giữ trái pháp luật chị Minh Hằng tại trại tù trá hình.
-----> http://bietkichxaxu.blogspot.com/2011/11/thu-goi-quoc-te-ve-su-bat-giu-trai-phap.html

+++++

Người phụ nữ yêu nước Bùi Thị Minh Hằng hiện đang bị nhà cầm quyền CSVN giam giữ trái pháp luật tại trại tù trá hình, Cơ sở giáo dục Thanh Hà (Phân Khu 3 ), xã Hồ Sơn, huyện Tam Đảo, Vĩnh Phúc. Chúng ta hãy treo avatar của chị Bùi Hằng, đăng ở blog câu : " HÃY TRẢ TỰ DO CHO BÙI HẰNG" và thay phiên gọi vào CSGD Thanh Hà để thăm chị Hằng, số phone là 0211-3832-033
-----> http://bietkichxaxu.blogspot.com/2011/12/nguoi-phu-nu-yeu-nuoc-bui-thi-minh-hang.html


+++++

Hãy chung tay hỗ trợ về vật chất cũng như tinh thần để giúp gia đình nhà văn Huỳnh Ngọc Tuấn sống sót trước sự đàn áp tàn nhẫn, đánh đập, cướp bóc, cô lập, khủng bố tinh thần, ... của nhà cầm quyền CSVN. Liên lạc gia đình nhà văn theo thông tin như sau ---> http://bietkichxaxu.blogspot.com/2011/12/nha-van-huynh-ngoc-tuan-csvn-se-khung.html

+++++

Các bạn hãy ký vào thỉnh nguyện thư gửi TT Hoa Kỳ , xin can thiệp dùm trường hợp vi phạm nhân quyền trầm trọng đối với gia đình nhà văn Huỳnh Ngọc Tuấn hiện nay. ---> http://www.change.org/petitions/the-president-of-the-united-states-of-america-and-the-us-representatives-to-urge-the-vietnamese-government-to-cease-their-harassment


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét