Thứ Năm, 15 tháng 12, 2011

Ngân hàng Thế giới vừa công bố cấm hai nhà thầu tham gia các dự án tại Việt Nam vì phát hiện có sai sót hay hành vi gian lận. +++++ Bài khác: Trộm lại viếng trụ sở Cục Hải Quan Ðà Nẵng, tiếp tục thách thức các cơ quan công quyền Việt Nam.

Ngân hàng Thế giới cấm hai nhà thầu tham gia các dự án tại Việt Nam

Trọng Nghĩa

Trong bản tin được Ngân hàng Thế giới công bố hôm nay, 14/12/2011, nhà thầu Mỹ Kellogg, Brown & Root KBR đã bị cấm trong thời hạn hai năm, còn công ty Việt Nam có tên là Công ty Cổ phần Phát triển Môi trường và Xã hội SECO và giám đốc công ty, thì bị cấm 5 năm.
 

Cả hai định chế này đều can dự vào các dự án tại Việt Nam được Ngân hàng Thế giới tài trợ, và bị phát hiện có sai sót hay hành vi gian lận. 

Theo điều tra của Ngân hàng Thế giới, KBR đã bị xử phạt vì công ty con của họ tại Úc đã trình bày sai lạc về việc có sẵn các chuyên gia tư vấn thiết yếu trong quá trình đàm phán hợp đồng về một dự án cấp nước tại Việt Nam được Ngân hàng Thế giới tài trợ. 

Công ty SECO và giám đốc điều hành Nguyễn Xuân Đoàn cũng liên can đến một đề án cấp nước tại Việt Nam. Định chế này bị trừng phạt sau khi bị phát giác là đã dính líu đến một chương trình lừa dối một khách hàng của Ngân hàng Thế giới trong một dự án cung cấp nước khác.

rfi


++++++++++++


Trộm viếng trụ sở Cục Hải Quan Ðà Nẵng 


ÐÀ NẴNG (NV) -Ðêm 13 tháng 12, trộm lại viếng trụ sở Cục Hải Quan Ðà Nẵng, tiếp tục thách thức các cơ quan công quyền Việt Nam.
Trụ sở Cục Hải Quan Ðà Nẵng vừa bị trộm. (Hình: VNExpress)

 Ðây là vụ trộm mới nhất trong hàng loạt vụ trộm nhắm vào trụ sở nhà nước và nhà riêng các cán bộ cao cấp từ Nam chí Bắc trong suốt 9 tháng qua.

Ông Nguyễn Tiến Thọ, cục trưởng Cục Hải Quan thành phố Ðà Nẵng cho biết trộm lẻn vào trụ sở của cục tọa lạc tại đường Bạch Ðằng thuộc quận Hải Châu vào đêm 13 rạng sáng 14 tháng 2. Sau nhiều tiếng đồng hồ lục lọi hầu hết các phòng làm việc, kẻ trộm lấy đi nhiều tài sản đáng giá rồi rút lui êm thấm. Tuy nhiên, trị giá số tài sản này chưa được tiết  lộ.

Ðến sáng hôm sau, mọi việc mới được khám phá và công an thành phố Ðà Nẵng cho biết đang truy lùng kẻ trộm.

Các nhân viên trực gác trụ sở Cục Hải Quan Ðà Nẵng thì cho rằng đêm đó họ luân phiên nhau thức để canh giữ trụ sở nhưng bọn trộm hoạt động “quá êm” nên không ai hay biết.

Theo VNExpress, trước đó ba ngày, kẻ trộm cũng đã đột nhập xuất thần vào trụ sở Tổng công ty Xây dựng Công trình Giao thông 5 (Cienco 5) tại thành phố Ðà Nẵng.

Trong vụ này, kẻ trộm mang đi một số tiền mặt và tài sản đáng giá.

Vụ trộm tại Cienco 5 được coi là một trong những vụ táo bạo vì trụ sở tổng công ty Cienco 5 được canh phòng rất cẩn mật và tường rào chung quanh lại cao, rất khó đột nhập.

Ðây là hai vụ trộm mới nhất nhắm vào cơ quan công quyền tại Việt Nam sau hàng chục vụ xảy ra trong 9 tháng qua.

Trước đó là vụ trộm viếng nhà ông đội trưởng Phòng Trước Bạ, Chi Cục Thuế quận Bình Tân, Sài Gòn giữa ban ngày gom sạch nữ trang, tiền mặt đựng trong két sắt. Số tài sản bị mất cắp theo ước lượng của vợ chồng ông dội trưởng Trương Công Chiến lên tới 6 tỉ đồng, tương đương 300,000  đô la.

Hàng loạt vụ trộm trước đó xảy ra tại khắp các tỉnh thành như Hà Nội, Sài Gòn, Phú Yên, Lào Cai, Quảng Bình mà táo bạo nhất là hàng chục vụ xảy ra riêng tại tỉnh Long An.

Nhà riêng của ông giám đốc công an tỉnh Long An cũng không thoát khỏi tầm ngắm của các đạo chích đầy táo bạo này. (PL)



++++++++++++++


CẦN CÁC BẠN GIÚP MỘT TAY


Tiếp tục gởi thư ra quốc tế về sự bắt giữ trái pháp luật chị Minh Hằng tại trại tù trá hình.
-----> http://bietkichxaxu.blogspot.com/2011/11/thu-goi-quoc-te-ve-su-bat-giu-trai-phap.html

+++++

Người phụ nữ yêu nước Bùi Thị Minh Hằng hiện đang bị nhà cầm quyền CSVN giam giữ trái pháp luật tại trại tù trá hình, Cơ sở giáo dục Thanh Hà (Phân Khu 3 ), xã Hồ Sơn, huyện Tam Đảo, Vĩnh Phúc. Chúng ta hãy treo avatar của chị Bùi Hằng, đăng ở blog câu : " HÃY TRẢ TỰ DO CHO BÙI HẰNG" và thay phiên gọi vào CSGD Thanh Hà để thăm chị Hằng, số phone là 0211-3832-033
-----> http://bietkichxaxu.blogspot.com/2011/12/nguoi-phu-nu-yeu-nuoc-bui-thi-minh-hang.html


+++++

Hãy chung tay hỗ trợ về vật chất cũng như tinh thần để giúp gia đình nhà văn Huỳnh Ngọc Tuấn sống sót trước sự đàn áp tàn nhẫn, đánh đập, cướp bóc, cô lập, khủng bố tinh thần, ... của nhà cầm quyền CSVN. Liên lạc gia đình nhà văn theo thông tin như sau ---> http://bietkichxaxu.blogspot.com/2011/12/nha-van-huynh-ngoc-tuan-csvn-se-khung.html

+++++

Các bạn hãy ký vào thỉnh nguyện thư gửi TT Hoa Kỳ , xin can thiệp dùm trường hợp vi phạm nhân quyền trầm trọng đối với gia đình nhà văn Huỳnh Ngọc Tuấn hiện nay. ---> http://www.change.org/petitions/the-president-of-the-united-states-of-america-and-the-us-representatives-to-urge-the-vietnamese-government-to-cease-their-harassment



***  ***   ***

WB cấm 2 công ty làm các dự án do WB tài trợ ở Việt Nam


Thông cáo báo chí của World Bank mới đây cho biết lệnh cấm của Nhóm Ngân hàng Thế giới có hiệu lực 2 năm đối với công ty Kellogg Brown& Root Pty (KBR Pty) sau khi kết quả điều tra cho thấy công ty này không thi hành đúng các hướng dẫn về thuê chuyên gia tư vấn trong một dự án cấp nước tại Việt Nam do World Bank tài trợ.

Theo điều tra của Phó Chủ tịch Vụ Liêm chính Ngân hàng Thế giới, công ty KBR Pty, chi nhánh ở Australia thuộc tập đoàn KBR, Inc., đã báo cáo sai về khả năng tham gia của các chuyên viên tư vấn để dành được hợp đồng, nhưng sau đó không thực hiện được khế ước đúng như thời gian đã hẹn.

Ngoài công ty KBR Pty, công ty Cổ phần Phát triển Môi trường và Xã hội (SECO) cùng giám đốc điều hành Nguyễn Xuân Doan cũng bị cấm tham gia các dự án do Nhóm Ngân hàng Thế giới tài trợ trong vòng 5 năm. Công ty SECO bị cáo buộc đã lừa gạt khách hàng của World Bank trong Dự án Phát triển Cấp nước Đô thị Việt Nam cũng do Ngân hàng Thế giới tài trợ.

Trong thời gian bị cấm, các công ty này sẽ không nhận được hợp đồng nào hoặc tham gia vào các hoạt động mới hay thực thi các dự án nào dưới sự tài trợ của Nhóm Ngân hàng Thế giới.

Vụ Liêm chính Ngân Hàng Thế giới cho biết các lệnh cấm này nhằm bài trừ tình trạng gian lận và tham nhũng.

Nguồn: WB Press Release, International Business Times

Tin liên hệ

HRW kêu gọi Việt Nam trả tự do cho nhà vận động Phật giáo Hòa hảo
Thông cáo trích lời Giám đốc bộ phận Á châu của Human Rights Watch, nói rằng “mọi dấu hiệu đều thể hiện có sự đàn áp trong vụ này."

Việt Nam phản đối tổ chức ở Ðài Loan trao giải thưởng cho BPSOS

Việt Nam sẽ xuất khẩu 300,000 tấn gạo sang Malaysia

Việt Nam dự định tăng kim ngạch xuất khẩu thủy sản lên 10 tỉ đôla

*** *** ***

TAG :


*** *** ***



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét