Thứ Bảy, 17 tháng 12, 2011

Tăng thêm tướng quân đội và công an



Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng vừa trao quyết định thăng quân hàm từ sĩ quan lên trung tướng, và đại tá lên thiếu tướng cho 58 cán bộ cao cấp trong ngành công an.
Lễ trao quyết định thăng cấp được tổ chức tại Hà Nội chiều thứ Sáu 16/12.
Lễ nhận quyết định thăng hàm Tướng CAND
Số lượng tướng trong ngành quân đội và công an ngày càng tăng
Hai thượng tướng vừa được Chủ tịch Trương Tấn Sang phong hàm hôm 6/12, Trần Đại Quang Bộ trưởng Bộ Công an và Thứ trưởng Thường trực Bộ Công an Đặng Văn Hiếu, đã chủ trì buổi lễ.


Quyết định công bố 7 sĩ quan công an cấp thiếu tướng được thăng cấp bậc hàm lên trung tướng; 51 sĩ quan từ cấp đại tá lên thiếu tướng.
Cùng với Bộ Công An, Bộ quốc phòng cũng tổ chức lễ bổ nhiệm thăng quân hàm cấp tướng năm 2011.

Đại tướng Phùng Quang Thanh, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Việt Nam cũng đã chủ trì buổi lễ này tại Hà Nội chiểu theo quyết định này của thủ tướng chính phủ vào chiều cùng ngày 16/12.

Theo báo Quân đội nhân dân, các cán bộ quốc phòng được thăng quân hàm trung tướng và thiếu tướng mà không đưa ra thông tin cụ thể.

Trong vòng chưa đầy một tháng, Việt Nam đã hai lần liên tiếp thăng quân hàm và phong tướng cho nhiều cán bộ ngành công an và quân đội.

Tại buổi lễ thăng tướng, hai lãnh đạo đứng đầu ngành Quốc phòng và Công an đều yêu cầu "các cán bộ vừa được bổ nhiệm chức vụ và phong quân hàm cấp tướng hoàn thành tốt nhiệm vụ bảo vệ an ninh quốc gia”.

Phát biểu của Thượng tướng công an Trần Đại Quang nêu rõ “lực lượng công an cần tiếp tục nỗ lực phấn đấu, khắc phục khó khăn, hoàn thành tốt nhiệm vụ bảo vệ an ninh quốc gia, giữ gìn trật tự an toàn xã hội mà Đảng, Nhà nước và nhân dân tin cậy giao phó” trong thời gian tới.

Đại tướng Phùng Quang Thanh ca ngợi "đây là vinh dự và tự hào cho Quân đội nhân dân Việt Nam".
Việc thăng quân hàm tướng lĩnh trong lực lượng vũ trang và công an được xét duyệt và tổ chức thường xuyên theo kỳ hạn.

Nhưng nhìn sâu vào cơ cấu bổ nhiệm cán bộ cao cấp thuộc lực lượng này, có vẻ thấy Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng có một số dấu ấn nhất định.

Trong quân đội Việt Nam, Thủ tướng có quyền phong tướng lên đến quân hàm trung tướng.
Người ta cũng chú ý việc thời gian qua, một số tướng lĩnh Công An đã được cơ cấu sang lãnh đạo các cơ quan bộ ngành dân sự, như tại Tòa Án Nhân Dân Tối Cao và Thường trực Ban Bí thư.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét