Thứ Sáu, 16 tháng 12, 2011

Những cán bộ đảng viên đã lưu manh hoá


Người Hải Phòng (bạn đọc danlambao) Chúng tôi xin kể câu chuyện: Năm 1995 khi còn làm giám đốc chi nhánh công ty Vật tư Tổng hợp thành phố Hồ Chí Minh ông Hoàng Ngọc Anh mua máy nông nghiệp của Trung quốc về kinh doanh bắt đầu có dấu hiệu thua lỗ. Một mặt hắn ra sức huênh hoang làm ăn có lãi, dối lừa những cán bộ quan liêu yếu kém như ông Đỗ Gia Phách phó chủ tịch thành phố.


Hoàng Ngọc Anh tranh thủ những cán bộ thoái hoá biến chất giúp việc cho UBND thành phố Hải phòng, đùng một cái với trình độ lớp 7 ông ta được bổ nhiệm làm giám đốc công ty Kinh doanh dịch vụ ngoại thương Hải Phòng tiền thân là Intershop Hải Phòng nổi tiếng, lúc đó đã tích luỹ được gần 7 tỉ vốn tự có; ông Anh lấy 1,9 tỉ chuyển trả cho công ty Vật tư Tổng hợp Hải Phòng thì ông Mẫn lúc đó làm giám đốc mới nhận bàn giao để Hoàng Ngọc Anh mang đi. 

Về công ty Kinh doanh Dịch vụ Ngoại thương Hải Phòng năm 1995 thì Hoàng Ngọc Anh thành lập chi nhánh Công ty Kinh doanh Dịch vụ Ngoại thương tp Hồ Chí Minh. Nhưng kỳ lạ thay chi nhánh này mới nghe ai cũng tưởng ở tp Hồ Chí Minh nhưng nó lại đóng ngay trên trụ sở công ty kinh doanh dịch vụ ngoại thương Hải Phòng ở 133 Điện biên phủ HP và dính ngay vào vụ làm thất thoát 5 tỉ đồng do bán cao su đi Trung Quốc không thu được tiền. Khách hàng của Hoàng Ngọc Anh, làm theo chỉ đạo của ông ta nhưng ông ta đổ hết cho đàn em thân cận là Quảng và chạy chọt với ông Phạm Hiệp - Phó Giám đốc Công an thành phố nên ông này đã cung cấp tài liệu sai sự thật, đổ hết lỗi cho ông Quảng - nhân viên phiên dịch. Do đó, mặc dù ông Quảng đã cung cấp bằng chứng tất cả làm theo sự chỉ đạo của ông Anh, ông này vẫn bị tù bốn năm còn ông Anh chỉ bị cảnh cáo Đảng. 

Dư luận cho rằng trong vụ cao su bán Trung quốc vào năm 1995, Hoàng Ngọc Anh đã hối lộ Phạm Hiệp hàng tỷ đồng để bảo kê cho những kiểu làm ăn bất chính và giúp cho hắn 15 năm làm ăn thua lỗ mà vẫn không bị cách chức hoặc bị khai trừ khỏi Đảng. Phạm Hiệp nay đã về hưu sớm. 

Bên cạnh Phạm Hiệp, Hoàng Ngọc Anh đã hối lộ cho Nguyễn Văn Thạnh, trưởng phòng tổ chức sở Thương mại hàng trăm triệu đồng. Chính vì thế mà Thạnh đã cứu Anh thoát khỏi vụ công ty bị giải tán vào năm 2001. Nhiều năm sau khi về hưu Thạnh vẫn làm trợ lý cho Hoàng Ngọc Anh và đã giúp Anh báo cáo sai sự thật về nguyên nhân thua lỗ. 

Hoàng Ngọc Anh giao cho Nguyễn Thị Lan làm phó phòng kế toán trong khi Thị Lan đã bị giám đốc cũ đuổi do tính lãi suất đôla Mỹ với các phòng kinh doanh nội bộ công ty 6% tháng trong khi nhà nước quy định 1,25% tháng. Do đó phòng kế toán công ty này thường xuyên gây rối vòi tiền chỉ cho những tay chân thân cận của Hoàng Ngọc Anh và Anh đã chuyển tiền bất chấp đó là sự kinh doanh không hiệu quả. Hậu quả ông ta tiếp tục thua lỗ liên tiếp trong các vụ mỹ phẩm bột sắn đến năm 2005 đã 16 tỉ đồng. 

Trước tình hình thua lỗ kéo dài không khắc phục được sở Thương mại Hải Phòng chủ trương giải thể, ông Hoàng Ngọc Anh lại tranh thủ tên Thạnh - nguyên trưởng phòng tổ chức của sở Thương mại Hải Phòng báo cáo lừa dối cấp trên, để sát nhập vào tổng công ty Lương thực Miền Nam. Đổi tên thành Công ty Kinh doanh Lương thực và Đầu tư Phát triển Hải Phòng. Đến năm 2005 do tiếp tục thua lỗ Tổng công ty Lương thực Miền nam có công văn yêu cầu công ty kinh doanh lương thực Hải phòng phá sản và cách chức ông Hoàng Ngọc Anh. Hoàng Ngọc Anh vừa hứa hẹn vừa lừa phỉnh người lao động cho ông giữ chức thêm ba tháng ông sẽ xin sang ngân hàng nông nghiệp và giải quyết quyền lợi cho người lao động. 

Nguyễn Văn Thành do tích cực ủng hộ Hoàng Ngọc Anh hại người Lao động nên Hoàng Ngọc Anh cho chuyển từ phó phòng kế toán sang làm Trưởng phòng tổ chức. Khi bị Tổng cty Lương thực Miền Nam cách chức, Hoàng Ngọc Anh mời người lao động đến đe doạ ai theo hắn thì ký tên vào danh sách ủng hộ cho hắn được giữ chức thêm ba tháng, hắn sẽ giải quyết quyền lợi, còn ai không ủng hộ thì ký tên vào danh sách không ủng hộ. Khi Thành của phòng tổ chức lập danh sách chỉ có mỗi cột ủng hộ Hoàng Ngọc Anh thế là vô tình cả những người không ủng hộ cũng ký vào danh sách ủng hộ. 

Bên cạnh Nguyễn Văn Thành, Hoàng Ngọc Anh làm giám đốc kiêm bí thư Đảng bộ công ty đã đưa Đỗ Văn Thế, người bị đuổi ở công ty Vật tư Giao thông Hải Phòng về làm phó giám đốc kiêm chủ tịch kiểm tra Đảng rồi gà cho mọi người lao động bầu luôn làm chủ tịch công đoàn. Đỗ Văn Thế mang ơn của Hoàng Ngọc Anh nên ra sức cắt xén quyền lợi lương, bảo hiểm xã hội của người lao động, ra sức bảo vệ Hoàng Ngọc Anh, báo cáo với các cơ quan chức năng rằng thua lỗ là do khách quan. 

Do quan liêu hoặc vì lợi ích cá nhân Tổng công ty Lương thực Miền Nam lại cho Hoàng Ngọc Anh giữ chức thêm ba tháng và ký công văn đề nghị sát nhập vào Ngân hàng Nông nghiệp, đổi tên thành Công ty Kinh doanh Lương thực và Đầu tư Phát triển Ngân hàng Nông nghiệp Việt Nam. Lẽ ra các cơ quan có trách nhiệm phải cách chức ông Hoàng Ngọc Anh từ lâu vì chỉ thua lỗ hai năm liên tiếp đã phải cách chức rồi. Hoàng Ngọc Anh đem tiền đi hối lộ nên hiện nay có khoảng 5 tỉ đồng khách hàng nợ công ty mà không có chủ nợ, có nghĩa nợ khống. Điều nực cười nữa lại xảy ra, khi Đảng vừa có nghị quyết cấm các doanh nghiệp nhà nước kinh doanh ngoài nghành mà bài học nhãn tiền quá đau xót xảy ra tại Vinashin gây thất thoát lớn cho nhà nước và xã hội thì Ngân hàng Nông nghiệp Việt nam lại cho những kẻ lưu manh này thành lập công ty Thương mại Đầu tư và Phát triển tại 133 Điện Biên Phủ Hải phòng (Người lao động đã nghỉ chế độ hết chỉ còn lại vài người trong bộ máy thối nát của Công ty Kinh doanh Lương thực đã thua lỗ gần hai mươi năm). 

Tại sao mà một người học hết lớp 7 lại được bổ nhiệm làm Giám đốc Ngoại thương, vì cái gì mà thua lỗ kéo dài gần hai mươi năm mà không phải bồi thường gì cho nhà nước. Nhà nước để ông Anh giữ chức giám đốc kéo dài, tước hết số vốn 7 tỷ vốn tự có của người lao động trước đó mồ hôi nước mắt làm ra, và còn mất thêm hàng chục tỉ đồng khi những kẻ như ông Thạnh nguyên trưởng phòng tổ chức sở thương mại luôn tìm cách báo cáo sai sự thật với nhà nước. Để một người ít học, tham lạm nên toàn sử dụng những người không học hành nên càng xảy ra thua lỗ lớn. Theo dư luận cho biết ông còn bồ bịch với Đồng Lương Xuân Oanh, Nguyễn Thị Lan, rồi đẻ con thứ ba. Đó là "tư cách" của một đảng viên. 

Nhà nước bị mất tiền, người lao động không thân thiết với ông ta bị thua thiệt về quyền lợi, còn ông ta thì cho tới bốn người em vợ vào công ty để hưởng khống quyền lợi trong khi tới 43 lao động biên chế cũ vẫn không bố trí được việc, có người lao động 6 tháng không lương đề nghị ứng nhưng kế toán không cho ứng nên ốm mà chết đó là ông Tạ Quốc Tuấn. 

Nhà nước cần rà soát loại bỏ những công ty làm ăn yếu kém, sử dụng những người thật sự có năng lực, khuyến khích mở rộng phát triển những công ty thật sự làm ăn có hiệu quả để nâng cao đời sống người lao động. Đó cũng là một cách tạo nhiều việc làm mới cho người lao động cững như đảm bảo an sinh xã hội một cách hữu hiệu. Đặc biệt là phải xử phạt nặng ông Hoàng Ngọc Anh và đồng bọn Đỗ Văn Thế, Nguyễn Văn Thạnh, Nguyễn Văn Thành (nay đã sang công ty cho thuê tài chính ), Phạm Hiệp, Nguyễn Thị Lan. Xã hội hiện nay có quá nhiều những đảng viên đã lưu manh hoá mà chưa bị xử lý thích đáng. Đã đến lúc phải quét sạch những phần tử kém năng lực thoái hoá biến chất chuyên tiến thân bằng cửa sau.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét