Thứ Tư, 9 tháng 5, 2012

ĐÊM CHONG ĐÈN CANH GIỮ ĐẤT CÙNG BÀ CON VỤ BẢN

21h25′ – ABS đăng tin: CTV cho biết:  ”Thông báo khẩn, trong đêm nay rạng sáng mai, 9-5-2012 theo nghị quyết họp của huyện Vụ Bản, tỉnh Nam Định về việc cưỡng chế đất dịch vụ của nông dân xã Liên Minh, nằm trong tổng thể dự án khu công nghiệp Bảo Minh. KCN Bảo Minh do Tập đoàn dệt may VN làm chủ đầu tư, lấy mất 160 ha đất ruộng của 3 xã Liên Minh, Liên Bảo, Kim Thái. Với tinh thần giữ đất và không chấp nhận phương án đền bù sai luật sẽ rất căng thẳng.
Liên Hệ giúp đỡ, hiệp thông:
- Chị Lan – 0168 529 8689 ( xã Kim Thái – nông dân Công giáo )
- Anh Tiếp – 0165 806 2602 ( xã Kim Thái – nông dân Công giáo )
- Anh Hải – 0165 253 4796
- Anh Hà – 01677 838 261
- Bà Hải 016 359 85278


Tình hình hiện tại: có khoảng 200 người dân tập trung xung quanh lều trực chiến… dự báo, 4h sáng sẽ đánh…
____________________________


Hiện tại: Công an huyện, dân phòng, công an xã...tất cả đều mặc thường phục đang tập trung về khu vực gần nơi sẽ cưỡng chế vào sáng mai.


Cuộc họp chỉ đạo tác chiến của chính quyền đã kết thúc cách đây hơn một giờ đồng hồ. Được biết có cả quân đội tham gia, và kiêm cả việc phòng cháy chữa cháy tại hiện trường.


Dự kiến chính quyền sẽ ra tay hành sự vào lúc 03h00 đến 06h00 sáng mai, ngày 9.5.2012.


Vài nét về Vụ Bản:
(đáng lẽ lúc này phải nói chuyện về Luật đất đai, về QĐ nọ kia kia nọ, phân tích, luận bàn; nhưng Lâm Khang chủ nhân hoàn toàn không hiểu rõ về chuyện đó, nên nói chuyện linh tinh về văn hóa, lịch sử, truyền thuyết quanh quanh Vụ Bản, mong bà con thông cảm)


Khu vực cưỡng chế sáng mai thuộc về đất của ba xã: Kim Thái, Liên Bảo, Liên Minh, đều thuộc huyện Vụ Bản. Huyện Vụ Bản có núi Gôi - một dãy núi đất nhỏ, nhưng đã thành biểu tượng của Thành Nam: Non Côi, Sông Vị.


Vụ Bản xưa có tên là Thiên Bản. "Thiên Bản lục kỳ" là bốn sự tích của các nhân vật thần kỳ của đất Thiên Bản, gồm: 


Sự tích Thánh Mẫu Liễu Hạnh
Sự tích Cường Bạo Đại vương
Sự tích Bà Chúa Thông Khê
Sự tích Điền Quận Công
Sự tích Tam Ranh Sừng Sỏ Sắt
Sự Tích Lữ Thần Gia

Mời chư vị ghé thăm trang này để biết chi tiết về Thiên Bản lục kỳ. 


Liên Minh là đất cách mạng. Quê của Nhạc sĩ Văn Cao (tác giả bài Quốc ca Việt Nam), Vũ Cao (tác giả bài Núi Đôi), Thượng tướng Song Hào, ông Lê Đức Thọ, và cố Bộ trưởng Ngoại giao Nguyễn Cơ Thạch  (tức Phạm Văn Cương) - cha của đương kim Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh.


Rộng hơn là Vụ Bản, quê hương của thi sĩ Nguyễn Bính. một nhà thơ được Hoài Thanh - Hoài Chân ca ngợi hết lời...
_________________________


23h45: Trong lều trực chiến giữa cánh đồng Liên Minh, huyện Vụ Bản, tỉnh Nam Định mọi người đã nằm xuống nghỉ cả. Chỉ còn một hai người ngồi thức chong chong, thỉnh thoảng đảo mắt ra hai bên đường quốc lộ để trông chừng giặc càn đến. Xa xa trên đường quốc lộ, những vệt đèn xe tải thỉnh thoảng lại lừ lừ lướt qua như những bóng ma. Cứ 15 phút lại có một xe tải chở cảnh sát đi tuần, nhưng đôi khi có cả những thanh niên lạ lượn xe máy chầm chậm, ngó nghiêng, dò xét... Khoảng 100 cái rào sắt đã được chở về từ chiều, tập kết ngay gần đó. Nghe đồn, ngoài chó nghiệp vụ, chiều nay chủ đầu tư thuê cả xe cứu hỏa từ Nam Định về Vụ Bản, và còn thuê cả lực lượng công binh dò mìn nữa... Trận chiến ngày mai lại khốc liệt rồi... 


Những hình ảnh đầu tiên của đêm nay:








22 nhận xét:

  1. Xin được nói lời cảm phục đến TS Diện!
    Trả lời
  2. Cám ơn t/s Diện-Chúc bà con bình an và giữ được đất của mình.
    Trả lời
  3. Thương nhớ đồng quê22:08 Ngày 08 tháng 5 năm 2012
    Vụ bà con Vụ Bản mình không theo dõi sát được như vụ Văn Giang nhưng vấn ghé NXD thường xuyên để cập nhật thông tin.
    Đề nghị bà con khi có cưỡng chế, giáp mặt với lực lượng cưỡng chế hãy cùng nắm tay nhau thành một hàng rào cùng tiến về phía lực lượng cưỡng chế xem họ có đánh, đập được cả một đoàn người không.
    Hỡi các ông, các bà có con là công an, bộ đội, hãy dạy cho họ bài học vỡ lòng về đạo đức trước khi quá muộn.
    Trả lời

    1. Sao lại cưỡng chế lúc tảng sáng thế? Hay để không thể quay phim, chụp ảnh tung lên mạng để ko có bằng chứng dấu vết? Thế thì đảo điên cả rồi....

  4. Mình chẳng làm được gì cho bà con cả, nam mô a di đà phật, quan thế âm bồ tát cứu khổ cứu nạn.....
    Trả lời
  5. Chuyến này tụi nó sẽ huy động vòi rồng để xua đuổi thay cho súng, đạn khói, quả nổ vì hàng tồn kho xài hết rồi.
    Trả lời
  6. cung thức với anh và bà con nha
    Trả lời
  7. Nhân Dân ba xã tập trung lại - Hô hào bà con, họ hàng khắp vùng chung quanh - Phải tập hợp lại. Đoàn kết chiến tháng!
    Trả lời
  8. ABS sẽ truyền tin trực tiếp - Văn GIang ơi, về tiếp sức cho Vụ Bản di!!!
    Trả lời
  9. nhìn bà con đeo vầng khăn tang mà trong lòng tui quặn đau thắt lại ,thế là chỉ còn vài giờ nữa thôi thì bọn cướp lại mặc nhiên tới tung hoành ,trời ơi ,có chính quyền nào như chính quyền này không?? một lũ bất nhân ,bất lương ,bất trị .
    Trả lời
  10. Nếu như lại có quân đội tham gia thì quả thật không thể chấp nhận được. Quân đội là để bảo vệ tổ quốc, bảo vệ nhân dân chứ không phải chống lại nhân dân. Hơn nữa hình ảnh quân đội với nhân dân vẫn rất đẹp chứ không như hình ảnh của lực lượng công an. Ai ra lệnh cho quân đội làm những việc như thế này sẽ phải chịu trách nhiệm trước lịch sử !!!
    Trả lời
  11. Cho em thức với TS Diện với.
    nqtrung152@gmail.com
    Trả lời
  12. Cám ơn anh Diện và những anh/chị cô bác khác âm thầm đã đưa tin, góp sức từ vụ anh Đoàn Văn Vươn. Vì đấu tranh đứng về phía người nghèo khổ, nông dân-công nhân bị áp bức thì đó là chính nghĩakhông phải bàn cãi. Bất luận ở chế độ nào, xã hội nào !
    Trả lời
  13. Còn cái lai quần cũng phải Giữ đất! cần thì tuột quần ra, toàn phụ nữ, đàn bà - Trai tráng Nam giới đâu hết rồi?!
    Trả lời
  14. Bài viết BỎ QUA ĐỐI THOẠI SẼ PHÁT SINH ĐỐI TRẬN của Tác giả Bùi Văn Bồng mà TS NXD đã đăng đã nói rất rõ, rất thật và rất chính xác động cơ chính của việc cướp đất. Nhưng vì hơi dài mà bà con nông dân thì thích đọc ngắn, với lại cũng vì dài nên những lời mạnh mẽ bị dịu đi.


    Xin mạn phép Tác giả và TS NXD cho tôi được trích lược vắn tắt (cũng giữ nguyên văn các câu trích) cho bà con đọc nhanh hơn mà tiếng thét lại vang hơn, hợp với không khí cuộc chiến lúc này hơn:


    "....
    Thứ nhất: Tại sao có nhiều việc hệ trọng, nhiều công trình liên quan thiết yếu đến “quốc kế dân sinh”, nhưng ngành chủ quản, cơ quan chuyên trách, chính quyền địa phương … thực hiện QUÁ CHẬM…., để công trình “trùm chăn”, …. kém hiệu quả? Thế nhưng, khi có những quy hoạch, dự án mà nhà đầu tư thuộc diện “đại gia” thì lãnh đạo địa phương, ngành lại RẤT HĂNG HÁI. Nhất là các dự án tại những khu “đất vàng, đất bạc”, những quy hoạch,... giá đất vọt lên quá cao…vọt lên ít nhất tới 300-500 lần.


    Đó là nguồn lợi nhuận lớn,… , những dự án béo bở. Cho nên, đàng sau sự hăng hái, nóng vội của chính quyền, thậm chí lộng hành, “cả vú lấm miệng em” nhằm mục đích nhanh chóng, khẩn trương thu hồi đất giao cho các đại gia là cả những động cơ thúc bách nhiều hấp dẫn, có những lực hút mạnh.


    Thứ hai: nghiên cứu, áp dụng Luật … bóc tách, xé lẻ, gọt dũa để trích dẫn, có lợi cho đại gia và chính quyền, có chỗ lách luật, …câu chữ còn chung chung trong luật để …. mà “chúng tôi đã làm theo đúng luật……..
    Cho nên, VÌ LỢI ÍCH CÁ NHÂN VÀ PHE NHÓM, người ta có thể “XẺO THỊT, BĂM NHỎ LUẬT PHÁP” để LẤY ra bất cứ miếng nào NGON và có LỢI NHẤT….


    Thứ ba: Vì …., các chủ trương, quyết định, chính sách mức bồi hoàn theo phương châm “càng ít, càng thấp càng tốt, lấy càng nhanh càng tốt”, từ đó sinh lợi nhuận lớn cho cả “đại ca” và đại gia. Cũng vì mục đích, động cơ đó, …..
    ….. mà hành động tỏ rõ sự “hăng hái quá đà” đến mức LÀM LIỀU, LÀM ẨU, MẠNH TAY, GÂY ÁC đều từ những quyền lợi thiết thân. Nếu như vì việc chung một cách vô tư, công tâm thì đâu đến mức phải LỒNG LỘN lên như thế,…. vì những động cơ cá nhân mà nóng vội (như là nhiệm kỳ này không xong, còn cơ hội đâu để mà thu lợi? Rồi lo vụ này, còn phải tranh thủ kiếm dự án khác, khu đất khác… !?)… "


    Hết trích...


    Xin các Quan bớt dối trá! Có gan Tham thì nên có gan Nhận. Ít ra cũng chỉ bị nguyền rủa là Lòng Tham của con người chứ đừng mang thêm những lời sỉ nhục Miệng Quan Trôn Trẻ... về cho Tổ Tiên, con cháu!
    Trả lời
  15. Lại thêm một đêm thức trắng cùng bà con và Xuân Diện.
    Trả lời
  16. ôi Nam Định quê tôi! Sao mà tang thương đau nhói thế này! Con sẽ cùng thức với mọi người. Xã hội này sao nhiều ngang trái vậy???
    Trả lời
  17. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.
    Trả lời
  18. Thằng nào mà động vào bà Dì tao ( thứ tư từ phải qua ) tao mà biết được, coi như xong.
    Trả lời
  19. Tại sao Công an mặc thường phục lại cưỡng chế vào gần sáng khi trời vẫn tối? Tại sao phải lén lút như thế, chính quyền bây giờ là vậy sao?
    Trả lời
  20. Bà con Vụ Bản nên học tập tấm gương của bà con Quỳnh Phụ THái Bình những năm 1996-1997, đó là, kiên quyết đấu tranh ngay tại trụ sở UBND, không giải quyết thì không đi đâu cả, bao giờ xong việc thì CB về nhà CB, ND về nhà ND, như thế thì sẽ không phải lo chuyện trên cánh đồng nữa, vì CA, MV, côn đồ không đi cưỡng chế đc mà phải ở lại để bảo vệ CB huyện, nếu CA đàn áp thì ta nổi lửa chống lại, như vậy vừa không bị thiệt hại mà còn gây được tiếng vang với quốc tế. Chúc bà con chân cứng đá mềm!
    Trả lời
  21. Đèn pin và đuốc: Rất cần! Vụ này quân địch chủ trương đánh đêm để lợi dụng màn đêm che dấu tội ác. Bà con cần chuẩn bị hai thứ đó.
    http://xuandienhannom.blogspot.com/2012/05/em-chong-en-canh-giu-at-cung-ba-con-vu.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét