Thứ Tư, 9 tháng 5, 2012

DÂN OAN VỤ BẢN ĐỒNG LOẠT CHÍT KHĂN TANG QUYẾT GIỮ ĐẤT


Thứ ba, ngày 08 tháng năm năm 2012


BÀ CON VỤ BẢN ĐỒNG LOẠT CHÍT KHĂN TANG QUYẾT GIỮ ĐẤT



Bà con xã Liên Minh, huyện Vụ Bản, Nam Định đang tích cực chuẩn bị để chống đợt càn ngày mai... ảnh chụp lúc 10h45 tại cánh đồng xã Liên Minh. Khu công nghiệp Bảo Minh đang được nhà thầu là công ty cổ phần xây dựng Hồi An thi công hạ tầng.


















Tiếp tục cập nhật...

Một số nhận xét:


  1. Rất mong các vị trí thức và những ai hiểu biết liên lạc với Liên hiệp quốc, Mỹ và các nước tiến bộ lên tiếng và có động thái bảo vệ nhân quyền cho dân tộc Việt Nam, đừng để đến lúc chết xanh mồ hết rồi mới lên tiếng thì chẳng còn ý nghĩa gì.
    Trả lờiXóa
  2. Tôi nghĩ bà con Vụ Bản phải quyết tâm, không nhường bước như Văn Giang. Nhường bước là mất!
    Đây thực sự là đấu tranh "một mất một còn" chứ không đơn thuần là "cưỡng chế".
    Người dân mất đất là mất tất cả, mất cả cuộc đời của mình, của con, của cháu mình.
    Cuộc chiến tranh bảo vệ tổ quốc đã hy sinh rất nhiều người cũng chỉ vì giành lại đất đai cho tổ quốc, cho quê hương mà trong đó có mỗi chúng ta.
    Hãy coi Vụ Bản như một tổ quốc nhỏ của các bà con, cần phải giữ lấy bằng mọi giá.
    Khi kêu gọi nhân dân đứng lên đấu tranh giành độc lập, Bác Hồ đã nói "dù hy sinh nhưng chúng ta vẫn phải chiến đấu, chúng ta nhất định sẽ giành thắng lợi".
    Hãy nhớ lời hiệu triệu của Bác.
    Bà con Vụ Bản nhất định thắng lợi.

    Phạm Hồng Ký Gtel
    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Phải chị giờ Bác còn sống , thì thế nào Bác cũng chỉ cho chúng ta những kinh nghiệm quí báu rút từ Cải Cách Ruộng Đất năm xưa .
      Xóa
    2. Hay, rất hay. Tui nghĩ bác sẽ khóc nữa đó ông bạn!
      Xóa
  3. Sắp thu hồi đất Vụ Bản rồi đề nghị bà con Hưng Yên ,Dương Nội ,Bác Ninh và những nơi nào đang bị thu hồi đất hãy cùng sát cánh với bà con Vụ Bản -Nam Định.
    "ĐOÀN KẾT ĐẠI ĐOÀN KẾT,THÀNH CÔNG ĐẠI THÀNH CÔNG"HỒ CHÍ MINH.
    Trả lờiXóa
  4. Bà con đã làm đến như thế rồi thì chỉ còn có loài cầm thú hơn cả cầm thú mới đang tâm tiếp tục cưỡng chiếm đất của bà con mà thôi. Hy vọng nhà cầm quyền ở Vụ Bản hãy hiểu như vậy.
    Trả lờiXóa
  5. Bà con Vụ bản đã làm đúng với tinh thần của Ông QUYẾT LIỆT !!!
    Trả lờiXóa
  6. CÚ " ĐÁ XOÁY " HIỂM CỦA LS TRẦN VŨ HẢI VÀO CÁC QUYẾT ĐỊNH THU HỒI ĐẤT Ở VĂN GIANG CỦA TT CHÍNH PHỦ ( Blog Phạm Viết Đào ) Mời các bạn tham khảo . Có gì đó như là 1 1 vụ.....
    Trả lờiXóa
  7. Cả dân tộc bất lực hay sao ?
    Trả lờiXóa
  8. Nỗi căm phẫn đến tột đỉnh của người dân, rất cần cộng đồng lên tiếng ủng hộ, và giúp dỡ họ !
    Trả lờiXóa
  9. hỡi những nhà lãnh đạo việt nam,hãy về ngay vụ bản mà xem bà con vụ bản đã chít khăn tang sác định là sẽ chết để giữ đất,hoc tâp người anh hùng đoàn văn vươn,mât đất thi đói chết ở lại cũng chết,họ chọn ở lại để cùng chết với lũ cướp,mọi người có lương tri trên toàn thế giới hãy lên tiếng ủng hộ chúng tôl
    Trả lờiXóa
  10. Thương bà con Vụ Bản quá, chỉ có một dòng chữ trên trang web thôi mà làm ta đau đến quặn lòng.
    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bây giờ thì đã cập nhật được thêm hình ảnh bà con chít khăn tang, nhìn cảnh tượng đau thương thế này có ai cầm lòng được không? Chính quyền mang danh CỦA DÂN, VÌ DÂN, DO DÂN mà để dân đến nông nỗi này ư?
      Xóa
  11. Bọn chúng chuẩn bị cưỡng chế cướp đất của bà con hay sao vậy bác Diện ?
    Toàn thể nhân dân ủng hộ bà con chống lại bọn cướp đất !
    Trả lờiXóa
  12. Hồi hộp quá cha mẹ ơi ! Theo người dân địa phương cho biết quyết tâm của họ hiên nay rất cao . Họ đã rút kinh nghiệm vụ Văn giang . Tuy nhiên với sự trang bị thua kém chính quyền thì chưa biết tình hình sẽ ra sao . Băng rôn hôm nay mang dòng chữ "Noi gương anh hùng Đoàn Văn Vươn " .
    Trả lờiXóa
  13. Việc đồng bào Công giáo không tham gia trong vụ này là do Linh mục chánh sứ nơi đây đã được thay đổi .
    Trả lờiXóa
  14. hãy rút kinh nghiệm từ vụ VĂN GIANG ,hãy hô hào dân oan khắp nơi tiếp sức ,tiếp người cho xã LIÊN MINH ,HUYỆN VỤ BẢN NAM ĐỊNH
    Trả lờiXóa
  15. Với số dân như thế này thì chỉ cần huy động 100 người gồm CA,CSCD, và côn đồ là đủ.
    Trả lờiXóa
  16. không ai có thể tưởng tượng được đất nước lại trải qua những tháng ngày như thế này.Bọn chúng không có một chút liêm sỹ.
    Trả lờiXóa
  17. Hỡi những dân oan khắp mọi miền hãy về Vụ Bản tiếp sức ,bà con ở lại bao nhiêu ngày cũng được ko lo , những người dân yêu nước Việt sẽ đóng góp giúp bà con . Tiền của người yêu nước ko thiếu ... rất nhiều
    Trả lờiXóa
  18. ÍT người thế này, vũ khí thô sơ thế này thì sẽ bị dìm trong bể máu thôi nếu bà con chống lại.
    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nếu có "bể máu" thì sẽ là chuyện khác xa rồi đấy. Lãnh đạo Hưng Yên đang tự hào là "thành công, không có bể máu" kia kìa.
      Xóa
  19. Các ông chồng đâu mà chỉ thấy các bà vợ,hay phụ nữ VN can đảm hơn đàn ông.Các bà các chị các em đúng là con cháu Bà Trưng Bà Triệu
    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. thanh niên các vùng miền đi làm thợ hồ hết rồi, đâu chỉ có nam định, các nơi đều thế cả mà, ở nhà toàn phụ nữ và trẻ em
      Xóa
  20. Bà con quyết tử, nhưng mỏng quá! Ít người quá! Tuy nhiên, chỉ cần có một Đoàn Văn Vươn là đủ!
    Trả lờiXóa
  21. Hoàng Danh - Hà Tĩnh15:31 Ngày 08 tháng 5 năm 2012
    Chỉ 10 thằng CA là nó dẹp được , bà con ít quá ( hình như chỉ muốn gây tiếng vang )toàn là phụ nữ ,chắc chắn sẽ bị giập tắt , nếu suy nghĩ " Ko thành công thì cũng thành nhân " thì cũng được , nhưng phải có Đoàn Văn Vươn thứ 2 và 3...
    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. trai làng đâu hết rồi toàn đàn bà và người già không thế...nhưng biết đâu trong số này sẽ có ''chị Vươn'' chăng!
      Xóa
  22. Tôi đã trào nước mắt khi nhìn cảnh này.

    Bà con Bắc Kỳ quê tôi chỉ chít khăn tang khi gia đình có người chết. Việc này rất kiêng kị vì nó rất xúi quẩy, rất "độc". Thế mà hôm nay...

    Vâng chính những người nông dân chất phác này đã từng bao bọc chở che cho cách mạng, cho cộng sản, cho cán bộ... mà không thèm tiếc của cải thậm chí máu xương.
    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vâng họ để tang cho niềm tin đã chết và mảnh đất sắp mất
      Xóa
  23. Người cùng cảnh ngộ...15:56 Ngày 08 tháng 5 năm 2012
    Xin bà con cứ vững tâm tranh đấu vì Thủ tướng đã có lệnh: "Lực lượng cưỡng chế tuyệt đối không được mang theo vũ khí (kể cả đạn hơi cay, dùi cui, chó béc giê...)! Vì vậy chỉ cần bà con quyết tâm bám trụ trên mảnh đất của mình
    "Một tấc không đi - Một li không rời", nhất là phải kiên trì không được manh
    động, không dùng bất cứ vật gì chống trả lại lực lượng cưỡng chế, trừ phi họ
    dùng vũ lực đánh, bắt mình thì cần đoàn kết giúp nhau giải thoát cho bà con
    không để họ bắt đem đi, như vậy sẽ chắc thắng 100% rồi...Chúc bà con thắng lợi!
    Trả lờiXóa
  24. Thật đáng sợ khi nông dân quyết tử. Nước ta là nước nông nghiệp, nhân dân đại đa số là nông dân. Chính họ lấy lại nước khi nước mất, chính họ bảo vệ nước khi nước bị xâm lăng. Nước với họ quá xa xôi. Đất với họ là cụ thể. Đất là nơi họ sống, họ lao động, sinh con đẻ cái. Một khẩu hiệu "Người cày có ruộng" đã làm bao nhiêu triệu nông dân đầu rơi máu chảy, lớp này ngã lớp khác đứng lên đòi đất, giữ đất.
    Và hôm nay, không thể thế được.Nông dân đồng loạt đeo khăn tang, họ để tang cho đất, để tang cho cuộc sống họ và con cái, để tang cho tương lai những nông dân không đất.
    Nhà nước, chính quyền! Hãy đối thoại với dân, xin đừng cưỡng chế. Chúng ta có thể cưỡng chế đất nhưng không thể cưỡng chế lòng người. Đừng đổ thêm dầu vào lửa.
    Dân sẵn sàng hy sinh nhưng không sẵn sàng trao cuộc sống cho kẻ cướp.
    Trả lờiXóa
  25. Nhìn các bà các mẹ mà rớt nước mắt. Những thân thể gày còm khốn khổ này năm xưa đã chịu đói gửi từng hạt thóc ra mặt trận, đã nuốt nước mắt vào trong tiễn chồng con ra mặt trận thì giờ đây chít khăn tang để bảo vệ đất. Ông trời ơi, ông có thấu cho nỗi khổ này không? Ông Tổng bí thư Trọng ơi, sao nhìn cảnh này mà ông vẫn làm ngơ? họ không giống che mẹ, vợ con, cháu chắt của ông sao?
    Trả lời

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét