Dân trí Tổng mức đầu tư đoạn tiếp theo của tuyến đường “đắt nhất hành tinh” từ Hoàng Cầu - Giảng Võ khoảng 1.767 tỷ đồng, dài 697m. Như vậy, mỗi mét dài tuyến đường có mức đầu tư 2,5 tỷ đồng, cao hơn khoảng 1 tỷ đồng đoạn đường từ Kim Liên - Hoàng Cầu.
Ngày 2/6, tại buổi giao ban báo chí do Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội tổ chức, ông Nguyễn Sỹ Bảo - Giám đốc Ban Quản lý dự án trọng điểm phát triển đô thị Hà Nội cho biết những thông tin cụ thể liên quan đến tiến độ tuyến đường “đắt nhất hành tinh” – đoạn từ Hoàng Cầu đến nút giao Láng Hạ - Giảng Võ.
Đền bù giải phóng mặt bằng là một trong những nguyên nhân khiến đường phố Hà Nội "đắt nhất hành tinh"
Theo ông Nguyễn Sỹ Bảo, trong tháng 6/2015, chủ đầu tư sẽ hoàn thiện hồ sơ trình UBND thành phố Hà Nội phê duyệt dự án đường vành đai 1, đoạn Hoàng cầu đến nút giao Láng Hạ - Giảng Võ. Đoạn đường này dài 697m, rộng 50m, có tổng mức đầu tư 1.767 tỷ đồng. Chủ đầu tư dự kiến xây dựng đoạn đường trong 3 năm từ 2015 đến 2018. Quá trình thực hiện dự án sẽ có 641 gia đình bị thu hồi đất.
Với đoạn đường Vành đai 1 từ Láng Hạ đến Voi Phục, ông Bảo cho biết, chủ đầu tư tiếp tục phối hợp với các sở ngành tổ chức hoàn thiện hồ sơ dự án trình duyệt thực hiện theo kế hoạch đầu tư công giai đoạn 2016 đến 2020.
Trước đó, đầu năm 2014, Hà Nội đã thông xe đoạn đường Ô Chợ Dừa - Hoàng Cầu sau 5 năm khởi công xây dựng. Tuyến đường này chỉ dài hơn 500m nhưng tổng mức đầu tư lên đến hơn 700 tỷ đồng.
Năm 2010, Hà Nội cũng cho thông xe đường vành đai I, đoạn Kim Liên - Ô Chợ Dừa có chiều dài 550m với tổng mức đầu tư 642 tỷ đồng, được coi là “đắt nhất hành tinh”. Tính trung bình mỗi mét chiều dài tuyến đường này tốn hơn 1 tỷ đồng.
Như vậy, tổng mức đầu tư tuyến đường “đắt nhất hành tinh” cao dần qua các năm. Như đoạn đường Hoàng Cầu đến nút giao Láng Hạ - Giảng Võ có mức đầu tư hơn 2,5 tỷ đồng mỗi mét chiều dài, còn tuyến đường Kim Liên – Ô Chợ Dừa khoảng 1,1 đồng, tuyến đường Ô Chợ Dừa – Hoàng Cầu khoảng 1,4 tỷ đồng.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét