Thứ Tư, 2 tháng 10, 2013

TIN ĐÁNG QUAN TÂM - Bão số 10 tại Quảng Bình: 6 người chết và mất tích, thiệt hại khoảng hơn 4500 tỷ đồng

GiadinhNet - Sau khi “siêu bão” càn quét địa bàn tỉnh Quảng Bình thì đến thời điểm hiện tại có 5 người chết và hai người mất tích, hơn 80% nhà dân bị tốc mái, 11 tàu thuyền bị chìm, hư hỏng và trôi dạt, hàng ngàn ha cây cối bị gãy đổ…
Tin từ UBND tỉnh Quảng Bình tối ngày 1/10 cho biết, cơn bão số 10 đổ bộ vào tỉnh Quảng Bình từ 13h ngày 30/9 đến 0h30 ngày 1/10 đã gây thiệt hại quá lớn cho người dân và một số công trình phúc lợi xã hội.
Bão số 10 tại Quảng Bình: 6 người chết và mất tích, thiệt hại khoảng hơn 4500 tỷ đồng 1
Nhà dân ở Quảng Trạch bị đổ sập do cây cối ngã đổ
Theo thống kê từ các huyện thì cho đến thời điểm này đã có 5 người chết trong bảo gồm: Anh Lê Thanh Nghị và anh Nguyễn Chí Thành (đều sinh năm 1973 và là cán bộ của đài tiếng nói Việt Nam đóng tại Quảng Bình). Anh Lê Văn Hoài (SN 1968) ở xã Hạ Trạch (Bố Trạch – Quảng Bình) chết do tôn cắt. Anh Nguyễn Văn Thuần (SN 1973) ở xã Quảng Long huyện Quảng Trạch bị chết do cột điện và cây gãy đổ và nạn nhân cuối cùng là một trẻ em (chưa rõ lai lịch). 
Trong mưa bão, có hàng trăm người bị thương do phải lao ra để chèo chống nhà cửa tài sản của mình và con số này cũng chưa thể thống kê được. 
Bão số 10 tại Quảng Bình: 6 người chết và mất tích, thiệt hại khoảng hơn 4500 tỷ đồng 2
Nhiều hộ dân đi xa cả trăm mét để lấy tôn mái nhà của mình
Đến thời điểm hiện tại (20h ngày 1/10) toàn tỉnh Quảng Bình đang chìm trong bóng tối, chỉ một số trung tâm lớn tại các huyện và thành phố có điện nhưng chỉ đủ để phục vụ công tác của các đơn vị tiến hành hoạt động chỉ đạo công tác phòng, chống và khắc phục hậu quả bão lũ gây ra. 
Bão số 10 tại Quảng Bình: 6 người chết và mất tích, thiệt hại khoảng hơn 4500 tỷ đồng 3
Lợp vội lại mái nhà để chuẩn bị đối phó với lũ
Sáng ngày 1/10, ông Thái Hồng Quân giám đốc Điện lực Quảng Bình cho biết, mỗi huyện có từ khoảng 350-500 cột điện bị gãy đổ, 6 tuyến chính cấp điện cho Tp. Đồng Hới cũng bị gãy đổ nên khó có thể khắc phục được điện trong ngày 1/10. Tuy nhiên, được sự hỗ trợ của điện lực Quảng Trị, ngành điện sẽ tiến hành kiểm tra và dựng lại cột, khắc phục lại các đường dây đảm bảo an toàn mới có thể cấp điện được và dự kiến đến khoảng cuối ngày 02/10 sẽ có điện chiếu sáng. 
Riêng nước sinh hoạt, hiện công ty nước đang cố gắng khắc phục 4 điểm vỡ của ống nước chính cấp nước sinh hoạt cho TP Đồng Hới. Còn đối với người dân, nhiều nhà dân ở TP vẫn còn giữ lại giếng khơi đảm bảo nguồn nước sạch để sinh hoạt nên nhiều hộ gia đình khác đến lấy nước về dùng chung…
Bão số 10 tại Quảng Bình: 6 người chết và mất tích, thiệt hại khoảng hơn 4500 tỷ đồng 4
Một tàu cá nhỏ vào trú ẩn bị gió bão vật chìm nghỉm
Một trong những thiệt hại lớn nhất đối với người dân tỉnh Quảng Bình đó là hàng ngàn ha cây cao su của người dân bị đổ gãy. Tại huyện Bố Trạch có 7100 ha cây cao su từ 3 năm tuổi trở lên đã bị gió bão bẻ ngang… khoảng 70% diện tích cây keo tràm, trồng theo dự án kinh tế xóa đói giảm nghèo ở huyện Minh Hóa, bị gãy đổ. Con số thiệt hại là vô cùng lớn đối với những hộ dân phải vay mượn để trồng rừng…
Theo ước tính sơ bộ thì thiệt hại do “siêu bão” gây ra ở Quảng Bình lên khoảng hơn 4.500 tỷ đồng. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét