Thứ Tư, 2 tháng 10, 2013

Chùm hình ảnh:Tường thuật trực tiếp phiên tòa xét xử luật sư Lê Quốc Quân

VRNs (02.10.2013) – Hà Nội – Tin lúc 07:00, đúng 6 giờ 45: Hơn 700 người yêu mến Ls Quân, cha Gioan Nguyễn Ngọc Nam Phong, cha Gioan Lưu Ngọc Quỳnh, DCCT và một Hòa Thượng cùng đi bộ từ nhà thờ Thái Hà tới tòa án. Vừa đi vừa hát Kinh Hòa Bình. Công an chìm nổi đi theo Đoàn rất đông.

Công an đi theo quay phim chụp hình giáo dân. Công an, an ninh “chờ trực” cướp máy điện thoại, máy quay phim của bà con. Các ngã 4 đường đều có công an đứng quay phim sẵn.
Bắtđầu xuất phát từ Thái Hà, 06:45, 02.10.2013 - Các chức sắc tôn giáo và nhân dân lên đường
Bắt đầu xuất phát từ Thái Hà, 06:45, 02.10.2013 – Các chức sắc tôn giáo và nhân dân lên đường

Đoàn người tiến ra Tòa án, càng ngày càng đông, 02.10.2013
Đoàn người tiến ra Tòa án, càng ngày càng đông, 02.10.2013
Jane Hoang đang ở Sài Gòn bình luận: “Nếu chính quyền cộng sản Việt Nam đưa ra một bản án nhẹ hoặc trả tự do cho anh Quân thì chúng ta có một chút tín hiệu để lạc quan; còn nếu ngược lại, một bản án nặng nề sẽ là dấu hiệu cho thấy chính quyền này vẫn ngoan cố tới cùng. Con người là sinh vật có lý trí nhưng không phải lúc nào người ta cũng đủ bản lĩnh để hành động theo lý trí. Sự ngu dốt và tàn ác của những người lãnh đạo sẽ không chỉ tạo bất lợi cho họ mà còn đẩy người dân đến chỗ cực đoan. Sự siết chặt đàn áp của chính quyền cùng với sự phẫn nộ của người dân, khi lên đến cùng cực sẽ không thể nào đưa đến một diễn biến ôn hoà. Mình e là những gì đau đớn nhất vẫn còn đợt người Việt chúng ta ở phía trước.”
06:30, Phóng viên VRNs cho biết công an và an ninh mặc thường phục đứng xung quanh đường Quang Trung, Hai Bà Trưng… hướng đi ra tòa án. Công an không cho xe đi qua đường này cũng như không cho người dân đi bộ qua đây.
02
Thánh lễ tại Thái Hà đã xong, mọi người ra tượng Đức Mẹ bên cạnh nhà thờ cầu nguyện tiếp tục cho luật sư Lê Quốc Quân.
01
06:25, Số giáo dân đến dự lễ đônglên dần. Lúc này ước lượng khoảng gần 1000 người tham dự. Trong khi đó, ở bên ngoài, an ninh bắt đầu xuất hiện. (Tin cập nhật liên tục, nên xin quý độc giả ấn phím F5 của máy để hiển thị tin mới nhất).
03
02
01
04
05
06
06:00, Hiện nay. tại tòa án Hà Nội, an ninh đóng chặt cổng chính trước tòa, chỉ mở cánh cửa nhỏ nhưng có tới 6 công an làm dàn chỗ nầy để kiểm soát giấy tờ. 5 giờ 40: Hà Nội đổ cơn mưa to. Thánh lễ hôm nay đặc biệt cầu nguyện cho Ls Lê Quốc Quân trước khi phiên tòa diễn ra. Về phía các cha, có cha Mathêu Vũ Khởi Phụng chủ tế và 7 cha đồng tế cho hơn 700 giáo dân tham dự. Được biết, đêm qua, bà con từ khắp nơi trên đất nước VN đi tham dự phiên tòa Ls Quân đổ về giáo xứ Thái Hà mỗi lúc một đông hơn. Cha Quỳnh, giáo xứ Thái Hà thức đêm chờ và đón các Đoàn từ nơi đến.
Tại nhà thờ giáo xứ Thái Hà đang diện ra thánh lễ t6on vinh Các Thiên Thần Hộ Thủ, cầu nguyện cho luật sư Lê Quốc Quân. Có 300 giáo dân tham dự. Thánh lễ đồng tế có 9 cha cùng cử hành, cha Bề trên matthêu Vũ Khởi Phụng chủ tế. Trong khi đó, tại Sài Gòn một thánh lễ tương tự vừa kết thúc tại DCCT Sài Gòn do cha Antôn Lê Ngọc Thanh chủ tế, cùng với một cha thuộc TGP Hà Nội.
Lời Chúa nói: “Ta sai thiền thân Ta đi trước ngươi, để giữ gìn ngươi khi đi đường [anh chị em đi ủng hộ không cần phải sợ, chính Chúa gìn giữ anh chị em]” (Xh 23, 20). Cúng ta cầu mong cho luật sư Lê Quốc Quân cũng cảm nhận được điều này ngay lúc đối diện với Tòa án, để anh bình an trong tâm hồn, và đủ khôn ngoan làm chứng cho sự thật.
04
05

04:30, “Sau quốc khánh Trung Hoa một ngày, chính quyền đưa Lê Quốc Quân, một người yêu nước ra xử. Liệu sẽ là một món quà hay là một cái tát vào mặt thiên triều? Chính quyền thì khó lường, nhưng nhân dân thì nhất quán. Hành động của những người bất chấp hiểm nguy để ủng hộ và đến chia sẻ với gia đình anh Quân luôn là một cái tát!” Facebooker Lã Việt Dủng đã nhận xét như vậy.
Chị Thúy Nga, Hà Nam bộc bạch: “Từ trước tới giờ, tôi đã đi tham dự nhiều phiên tòa bất công của những người yêu nước, nhưng tôi chưa thấy một phiên tòa nào có hào khí của những người dân đi tham dự lại mãnh liệt như phiên tòa này.” Ông Lê Quang Thiều ở giáo xứ Vĩnh Hòa, Gp Vinh chia sẻ: “Tôi muốn đi tham dự phiên tòa vì chú Quân là một con người tuyệt vời, yêu nước, việc làm của chú Quân không có gì là sai trái hết.” Bà Nguyễn Thị Lý, giáo xứ Ngọc Long, Gp Vinh tâm sự: “Đó mới thật là một anh hùng yêu nước, đã hy sinh cho dân tộc VN như thế. Khả năng của cô không thể làm gì được nhưng vẫn muốn thắp lên một ngọn nến và cầu nguyện cho chú Quân được tự do.” Nguyễn Thị Hiền, giáo xứ Ngọc Long, G.p Vinh kể lại chuyến đi từ Nghệ An đến Hà Nội bị công an sách nhiễu: “Đi từ lúc sáng từ Nghệ An đến Hà Nội bị công an chặn xe lại và lục soát đồ đạc. Đến Diễn Châu thì công an không cho đi bắt quay về nhưng Đoàn vẫn đi. Đoàn đến Hà Nội lại bị công an chặn lại và họ lục soát đồ đạc. Cuối cùng cũng đến Thái Hà.”
Nhóm PV. VRNs tại Hà Nội -Vinh – Sài Gòn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét