Thứ Bảy, 14 tháng 12, 2013

ĐƠN TỐ CÁO CA CÔNG KHAI CƯỚP GIẬT TÀI SẢN DÂN 08/12/2013 tại HÀ NỘI


CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
--------
Hà Nội, ngày 12 tháng 12 năm 2013

ĐƠN TỐ CÁO

Kính gửi: Ông Trần Đại Quang – Bộ trưởng Bộ Công an
Ông Nguyễn Hoà Bình – Viện Trưởng Viện kiểm sát ND Tối cao
Ông Nguyễn Đức Chung – Giám đốc Công an TP Hà Nội
Ông Viện Trưởng Viện kiểm sát ND thành phố Hà Nội
Hội đồng nhân quyền Liên hợp quốc
Đại sứ quán Mỹ, Đại sứ quán Đức, Đại sứ quán Thuỵ Điển, Đại sứ quán Úc (Để biết)

Tôi là Phạm Minh Vũ, sinh năm 1992; Trú tại Triệu An, Triệu Phong, Quảng Trị; CMND số 197278579 do Công an Quảng Trị cấp. Hiện tôi đang là sinh viên trường Cao đẳng phát thanh truyền hình I. Tôi làm đơn này tố cáo Trung uý công an Nguyễn Vũ Huy có số hiệu 127-459 đã có hành vi cướp giật tài sản của tôi. Nội dung cụ thể như sau:



Vào hồi 17h10” ngày 08/12/2013, tôi cùng người yêu từ Công viên Thống nhất ra cổng Trần Nhân Tông để đón xe về trường. Lúc đó, một người mặc thường phục bắt tôi để đồ đạc trên người xuống, tôi không đồng ý nên anh này đã có hành vi giật ba lô của tôi. Sau khi tôi kêu cứu, một số người đến giúp đỡ thì bị một số nhóm thanh niên lao vào đánh đập, hành hung những người giúp đỡ tôi rất dã man. Khi thấy bạn tôi là anh Hiền bị đánh, tôi có vào can ngăn thì Trung uý Công an Nguyễn Vũ Huy có số hiệu 127-459 đã thừa cơ giật chiếc ba lô của tôi rồi bỏ chạy. Trong ba lô của tôi có một số tài sản gồm:Một điện thoại KingCom, hai điện thoại Nokia, hai thẻ sinh viên mang tên Ngô Thị Thanh Huy và Lê Thị Hồng, một CMND mang tên Ngô Thị Thanh Huy, một đôi dép, một số quần áo và 4.100.000đ (Bốn triệu một trăm nghìn VNĐ).

Kính thưa các Quý ông, Quý bà!


Hiến pháp và pháp luật của Việt Nam cũng như các Điều ước quốc tế mà Việt Nam đã gia nhập quy định rất rõ ràng về việc tự do đi lại, quyền bất khả xâm phạm về tính mạng, sức khoẻ và tài sản của công dân. Việt Nam đã tham gia Công ước về quyền dân sự và chính trị từ năm 1982, vừa qua Việt Nam được bầu vào Hội đồng nhân quyền của Liên hợp quốc vì vậy công dân Việt Nam đồng thời là công dân Liên hợp quốc. Mọi người đều được hưởng những quyền con người đã được ghi trong Hiến pháp và pháp luật cũng như các Điều ước quốc tế mà Việt Nam đã gia nhập.


Đối với Công an Việt Nam, đây là một lực lượng giữ gìn trật tự, bảo vệ nhân dân có cuộc sống bình an. Đối với người công an nhân dân phải luôn tuân thủ Điều lệnh và có phảm chất đạo đức tốt “Đối với nhân dân phải kính trọng lễ phép”, phải tận tuỵ phục vụ nhân dân “Vì dân phục vụ”. Tuy nhiên, Trung uý Công an Nguyễn Huy Vũ có số hiệu 127-459 khi thấy nhóm thanh niên lao vào đánh đập, cướp tài sản của chúng tôi đã không vào can thiệp, bảo vệ chúng tôi mà còn cướp tài sản của tôi như tôi đã trình bày. Tôi nghe mọi người nói, nhóm thanh niên lao vào đánh đập, hành hung chúng tôi cũng là công an. Vì các căn cứ trên tôi đề nghị các Quý ông chỉ đạo các cơ quan có thẩm quyền:


1. Khởi tố vụ án cướp tài sản và khởi tố bị can đối với Trung uý Công an Nguyễn Vũ Huy có số hiệu 127-459 với tội danh cướp tài sản.


2. Khởi tố vụ án cố ý gây thương tính và gây rối trật tự công cộng, điều tra để xem xét trách nhiệm hình sự đối với nhóm thanh niên đã đánh đập hành hung chúng tôi tại Công viên thống nhất.


Tôi sẽ cung cấp các chứng cứ (Video) và tên nhũng người bị đánh, chứng kiến sự việc mà tôi đã trình bày. Tôi cam đoan những lời tố cáo và chịu tránh nhiệm trước pháp luật đối với lời tố cáo của mình.


Mọi thông tin về vụ việc đề nghị liên lạc với tôi theo địa chỉ…, hoặc theo số điện thoại 01223375882.


https://www.facebook.com/ghet.congsan.9/posts/218586258320700

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét