Thứ Bảy, 3 tháng 3, 2012

Điều Trần Quốc Hội Liên Bang Úc - Khối 8406: Nhân Quyền Không Đủ - Cần Dân Chủ Tự Do.

Khối 8406 đang sửa sọan để vào cuộc Điều Trần

Phạm Anh Tuấn 8406 - DienDanCTM


Sáng thứ sáu 24/02/2012 vào lúc 11 giờ 30, Khối 8406 được mời ra điều trần trước Tiểu ban Nhân Quyền nhằm giúp cho Chính Phủ Úc có thể đối thọai một cách hiệu quả hơn với nhà cầm quyền cộng sản Việt Nam.

Buổi điều trần đựơc Dân biểu Laurie Ferguson chủ tọa, cùng hai Dân biểu Philip Ruddock và Michael Danby. Cả ba Dân biểu đều là những chính trị gia thâm niên của lưỡng đảng có những quan hệ gắn bó gắn bó với Cộng Đồng Việt Nam. Tiểu Ban Nhân Quyền, tổ chức cuộc điều trần này, là một tiểu ban trong Ủy Ban Ngoại Giao, Quốc Phòng, và Thương Mại mà Dân biểu Danby là chủ tịch.

Về phía Khối 8406 có Tiến sỹ Lê Kim Song từ Tây Úc, ông Phạm Anh Tuấn từ NSW, cô Dáng Thơ, ông Châu Xuân Nguyễn, ông Trần Đông và ông Nguyễn Quang Duy ở Victoria.

Được biết trong cùng ngày, ngòai Khối 8406, tham dự cuộc Điều trần còn có Cộng Đồng Người Việt Tự Do Úc Châu, Quỹ Tù Nhân Lương Tâm, Ủy Ban Bảo Vệ Người Lao động, ông Luke Donnellan, dân biểu tiểu bang Victoria và bà Đào Quỳnh.

Trước khi vào cuộc điều trần, Khối 8406 đã đến thăm ông Luke Donnellan, dân biểu tiểu bang Victoria. Ông là một người bạn luôn gắn bó với cộng đồng và phong trào dân chủ Việt Nam và cũng sẽ điều trần vào buổi chiều cùng ngày.
Nhìn chung các dân biểu cũng như nhân viên Quốc hội Liên Bang đều tạo nên một không khí rất cởi mở, thẳng thắn và thông cảm trước, trong và sau buổi điều trần. Chúng tôi rất cám ơn các đóng góp của mọi người, nhất là ông Philip Ruddock luôn niềm nở với mọi người.

Cuộc điều trần bắt đầu vào đúng 11 giờ 30, có thể vì tin rằng Khối 8406 là một tổ chức chính trị nên buổi điều trần đã chuyển từ điều trần nhân quyền sang điều trần chính trị. Các thành viên Khối 8406 đã trả lời mọi câu hỏi để Quốc Hội Úc có thể hiểu rõ hơn về tình hình chính trị tại Việt Nam.

Ông Laurie Ferguson đã mở đầu phiên họp bằng cách giới thiệu những người phía Tiểu ban. Ông Nguyễn Quang Duy đã cám ơn được Tiểu Ban tạo cơ hội để Khối 8406 được điều trần và giới thiệu từng người trong nhóm.

 Tiếp đến, cô Dáng Thơ đã đọc lời mở đầu cho thấy tình trạng nhân quyền càng ngày càng trở nên tồi tệ. Cô nhấn mạnh đến ba trường hợp cấp bách cần được lưu ý là (1) Linh mục Nguyễn Văn Lý sức khỏe đang xuống dốc mà nhà cầm quyền cộng sản lại từ chối chăm sóc y tế (2) việc cưỡng bức bắt giam bà Bùi Thị Minh Hằng và (3) việc bắt giam nhạc sỹ Việt Khang. Cô cũng đề cập đến trường hợp nhà báo Điếu Cày Nguyễn văn Hải. Cô nhắc nhở tiểu ban nhà cầm quyền cộng sản không tôn trọng nhân quyền, không tôn trọng những gì họ ký với quốc tế.


  Ông Châu tiếp lời trình bày quan điểm của khối 8406 cùng đề nghị 8 điểm để giúp tăng cường hiệu quả của những cuộc đối thọai Việt Úc. Ông Châu đặc biệt nhấn mạnh đến việc thành lập ban hành động với sự đóng góp nhân lực của cộng đồng, và cần liên kết việc viện trợ cho Việt Nam với nhân quyền, không thể tiếp tục viện trợ vô điều kiện.

Xem thêm: http://diendanctm.blogspot.com/2012/03/ieu-tran-quoc-hoi-lien-bang-uc-khoi.html


Một số hình ảnh của buổi điều trần về tình trạng Nhân Quyền tại Việt Nam


Buổi điều trần về Nhân Quyền đã kéo dài suốt ngày Thứ Sáu 24/02/2012 tại trụ Sở Quốc Hội tiểu bang Victoria (Úc Châu). Tiểu Ban Nhân Quyền Quốc Hội Liên Bang Úc (The federal parliament’s Human Rights Sub-Committee) gồm có các vị Nghị Sĩ Laurie Ferguson (chair),Thượng Nghị Sĩ Phillip Ruddock (deputy chair), Nghị Sĩ Michael Danby. Về phía trình bày vấn đề nhân quyền tại VN thi có các hội đoàn/đoàn thể/cá nhân sau đây:

- Quỹ Tù Nhân Lương Tâm
- Ủy Ban Bảo Vệ Người Lao Động
- Khối 8406
- CĐNVTD
- Dân Biểu Luke Donellan
- Cô Đào Quỳnh











Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét