Thứ Tư, 21 tháng 12, 2011

Một sân bay lớn của Nga bị thiêu rụi-



Đám cháy khổng lồ lật đổ cả một tòa tháp. Ảnh: Aviation Herald.
Một đám cháy khổng lồ vừa thiêu rụi sân bay Cheremshanka, một trong những sân bay lớn nhất ở vùng Krasnoyarsk thuộc Siberia của Nga, đồng thời phá hủy tòa tháp điều khiển không lưu tại sân bay này.


Cận cảnh tòa tháp ám khói của EVN
 
Theo thông tin từ Bộ Tình trạng khẩn cấp Nga, hỏa hoạn xảy ra trên diện tích 2.500 m2, thiêu rụi tháp điều khiển không lưu cao hai tầng và hai toà nhà một tầng của sân bay Cheremshanka. Rất may toàn bộ nhân viên làm việc tại đây và tất cả hành khách kịp thoát ra ngoài.
Những người dân quanh vùng đã gọi cứu hỏa khi phát hiện ngọn lửa bùng lên song khi các xe cứu hoả tới nơi thì toàn bộ sân bay Cheremshanka đã bị thiêu rụi.
Theo điều tra ban đầu, nguyên nhân dẫn đến hỏa hoạn tại sân bay Cheremshanka có thể là do chập điện.

Vào thời điểm xảy ra vụ hỏa hoạn, không có chuyến bay nào hạ cánh hoặc cất cánh theo lịch trình và có hai chuyến bay đã cất cánh trước đó hai giờ. Hiện nay tất cả các chuyến bay đến sân bay Cheremshanka, Krasnoyarsk được chuyển sang sân bay Emelyanovo.
Sân bay Cheremshanka nằm cách thành phố Krasnoyarsk 35 km, được đưa vào hoạt động từ năm 1988. Đây là một trong những sân bay chính, có vị trí rất quan trọng trong vùng Siberia. Lưu lượng hành khách tối đa tại ga hàng không Cheremshanka có thể đạt đến 400 người trong một giờ. Sân bay này là nơi phục vụ công nhân dầu mỏ từ dàn khoan Bankorny và nhân viên nhà máy thủy điện Bonguchansky.

Honda VN 'bó tay' với nguyên nhân xe cháy

(ĐVO) Trao đổi với Đất Việt, đại diện của Honda Việt Nam cho biết, đã tiến hành kiểm tra xe Lead tự bốc cháy hôm 18/12 nhưng vẫn chưa tìm ra nguyên nhân.

Một ngày sau khi chiếc xe Leed bỗng dưng bốc cháy tại TP HCM, Công ty Honda Việt Nam đã lập tức cử 3 nhân viên kỹ thuật từ Vĩnh Phúc vào TP HCM để điều tra nguyên nhân. Được biết, đây là chiếc xe đầu tiên mà Honda Việt Nam được tiếp cận sau hàng loạt các vụ cháy xe xảy ra thời gian gần đây.


Việc kiểm tra đã được thực hiện ngay tại hiện trường vụ cháy thuộc khuôn viên kho An Sương Hiệp Thành (quận 12 – TP HCM) theo yêu cầu của chủ nhân chiếc xe bị cháy.


Nhân viên kỹ thuật của Honda Việt Nam đang điều tra nguyên nhân cháy xe Leed. Ảnh: Tuổi trẻ.

Sau hơn 1 giờ xem xét, ông Đào Việt Cường, Phó phòng chất lượng Honda Việt Nam, cho biết, chiếc Lead bị cháy là xe do Honda Việt Nam sản xuất và có gắn thêm thanh chống xước nhưng không liên quan đến thiết bị điện. 
Ông Cường cũng xác nhận nguyên nhân cháy không xuất phát từ bộ phận điện. Còn nguyên nhân từ đâu thì vẫn chưa có kết luận do ý kiến của mỗi thành viên trong đoàn kiểm tra không đồng nhất. 
Honda Việt Nam cho biết, kết luận cuối cùng về nguyên nhân vụ cháy xe Lead sẽ còn phải chờ tổ kiểm tra phân tích và thảo luận kỹ hơn. Cho đến thời điểm hiện tại vẫn chưa có bất cứ thông tin nào từ phía Honda Việt Nam.

Trước đó, ngày 18/12, sau gần một giờ dựng đỗ tại sân kho An Sương Hiệp Thành, chiếc Honda Lead bỗng dưng phát cháy và toàn bộ nửa trên bên trái của chiếc xe bị thiêu rụi.

Theo chủ nhân, chiếc xe vẫn hoạt động bình thường và không có biểu hiện bất thường nào cho đến khi bị cháy. Kể từ khi mua hồi tháng 4/2011, chiếc Lead này cũng chưa gặp hỏng hóc nào và đã 4 lần kiểm tra định kỳ theo chế độ bảo hành của hãng.



http://baodatviet.vn/Home/kinhte/Mot-san-bay-lon-cua-Nga-bi-thieu-rui/201112/183961.datviet

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét